PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

“ยิ่งลักษณ์” เปิดบ้านรับสื่อนอก เตรียมตอบปมจำนำข้าว 17 ก.พ.

“ยิ่งลักษณ์” เปิดบ้านรับสื่อนอก เตรียมตอบปมจำนำข้าว 17 ก.พ.
‪#‎NEWSROOM‬ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดบ้านพัก ภายในซอยโยธินพัฒนา3 ต้อนรับสื่อต่างชาติ หลายสำนัก โดยเป็นการพาชมแปลงผักออร์แกนิคที่ปลูกไว้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผักสลัด และผักสวนครัว ที่อดีตนายกรัฐมนตรีเก็บไว้ทานเอง และนำไปเป็นของฝากให้แก่บุคคลต่างๆ รวมถึงสื่อมวลชนด้วย
นางสาวยิ่งลักษณ์ เปิดเผยว่า เรื่องการเมืองขณะนี้ ยังทำอะไรไม่ได้มาก เนื่องจากถูกเว้นวรรคทางการเมือง 5 ปี ส่วนการเลือกตั้ง ก็หวังให้เกิดขึ้นโดยเร็ว ตามโรดแมปที่รัฐบาลตั้งไว้
ส่วนตระกูลชินวัตรจะส่งใครลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่นั้น ก็เป็นเรื่องของอนาคต และขึ้นอยู่กับทางพรรค อีกทั้งต้องดูรายละเอียดในรัฐธรรมนูญด้วย
ขณะที่คดีจำนำข้าวนั้น อดีตนายกรัฐมนตรีหวังว่าศาลจะพิจารณาข้อมูลจากพยานที่ ป.ป.ช.เคยตัดออกไป
ก่อนหน้านี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ เปิดเผยกับสื่อต่างชาติ ต่อกรณีโครงการรับจำนำข้าว โดยยืนยันว่า เป็นการช่วยเหลือเกษตรกร และที่ผ่านมาก็พยายามอยู่เงียบๆมานานเกือบ 2 ปี ปล่อยให้รัฐบาลบริหารประเทศไป แต่บางครั้งจำเป็นต้องออกมาพูด เพราะเกรงว่าประชาชนจะเข้าใจอะไรคลาดเคลื่อน ส่วนข้อสงสัยที่ว่า จะหนีออกนอกประเทศนั้น นางสาวยิ่งลักษณ์กล่าวยืนยันว่า ถ้าต้องการหนี คงหนีไปแต่แรกแล้ว จะไปขึ้นศาลทำไม
นอกจากนี้ อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุอีกว่า ไม่ได้คุกคามรัฐบาลรัฐประหาร เพราะไม่มีตำแหน่งอะไร เป็นแค่คุณแม่ลูกหนึ่ง ฉะนั้น ไม่ต้องหวาดหวั่นอะไร
ขณะที่ เมื่อเวลา 11.30 น.ที่ผ่านมา อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปเป็นประธานพิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการ และงานวิจัยระหว่างมหาวิทยาลัยชินวัตร และสภาวิจัยแห่งอิตาลี โดยมีเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย ร่วมเป็นสักขีพยาน ที่มหาวิทยาลัยชินวัตร
โดยความร่วมมือทางการวิจัยดังกล่าว นับเป็นผลสืบเนื่องจากการเยี่ยมเยียนสาธารรัฐอิตาลี ของอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 1-13 กันยายน 2556 ในโอกาส สร้างความสัมพันธ์ของการฑูตไทยกับอิตาลีครบรอบ 145 ปี
ภายหลังการลงนาม ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม นางสาวยิ่งลักษณ์ กรณีที่นายจิรชัย มูลทองโร่ย รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า โครงการรับจำนำข้าวไม่ผิด แต่ผิดที่วิธีการบริหารงาน รวมถึงกรณีที่ปลัดกระทรววงพาณิชย์ออกมาระบุว่า ข้าวในสต็อกจำนวน 3.9 แสนตัน ไม่ได้หาย แต่เกิดจากความผิดพลาดที่เจ้าหน้าที่ลงบัญชีผิด ซึ่งนางสาวยิ่งลักษณ์ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่าเดี๋ยวค่อยไปเจอกันวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ แล้วถามพร้อมๆ กันทีเดียว
ทั้งนี้ ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ อดีตนายกรัฐมนตรี มีกำหนดเดินทางไปศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตามที่ศาลนัดสืบพยาน คดีจำนำข้าว ครั้งที่ 2

ไม่มีความคิดเห็น: