PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

นายกฯ ขอไม่ยุ่ง เรื่องพระ กลัวถูกพาตกน้ำไปด้วย เปรียบผมเป็นแค่ คนส่งเรือข้ามฟาก

นายกฯ ขอไม่ยุ่ง เรื่องพระ กลัวถูกพาตกน้ำไปด้วย เปรียบผมเป็นแค่ คนส่งเรือข้ามฟาก มันก็มีทั้งพวกเรือล่ม และคนไม่พายวันนี้ต้องช่วยกันพาย เพราะเป็นแพขนาดใหญ่แล้วทุกคนในประเทศขึ้นแพลำเดียวกันแล้ว ขออย่าทำวิกฤติให้เป็นวิกฤติมากกว่าเดิม หวั่นเดี๋ยววันหน้า ผมไป ก็มาตามไล่ล่ากัน
พลเอกประยุทธ์ นายกฯ กล่าวว่า ตอนอยู่ที่สหรัฐฯตนเองก็รู้สึกเป็นห่วงเรื่องพระ เรื่องน้ำ
"จึงขอร้องว่าวันนี้อย่าทำวิกฤติให้เป็นวิกฤติมากกว่าเดิม อะไรที่เป็นปัญหาก็ช่วยกันแก้ไปหากทุกอย่างเป็นปัญหาแล้วให้ผมแก้เพียงคนเดียวมันก็ไม่ถูกใจคนทั้งหมด ก็ตีกันอยู่ทุกวัน แล้วมันจะเดินหน้าไปได้หรือจึงขอให้ประชารัฐเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาประเทศ"
นายกฯ กล่าวว่า วันนี้เรื่องวัด เรื่องพระก็ว่ากันไป ผมไม่ขัดแย้งกับพวกท่าน เดี๋ยวมีเรื่องอีก
"ผมเป็นแค่ คนส่งเรือข้ามฟาก มันก็มีทั้งพวกเรือล่ม และคนไม่พายวันนี้ต้องช่วยกันพาย เพราะเป็นแพขนาดใหญ่แล้วทุกคนในประเทศขึ้นแพลำเดียวกันแล้ว อย่าพา ผมตกน้ำไปด้วย เดี๋ยววันหน้า ผมไป ก็มาตามไล่ล่ากัน"
อย่างไรก็ตาม เราถือว่าเป็นคนส่วนน้อยในโลกใบนี้ซึ่งในโลกมีทั้งพัฒนาแล้ว กำลังพัฒนา และด้อยพัฒนาไทยเองถือว่าเป็นประธานในประเทศที่กำลังพัฒนา (จี 77) เราต้องดำเนินการตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและนำประชารัฐไปขับเคลื่อนร่วมด้วยซึ่งไทยเราเป็นประเทศเกษตรกรรมพืชใดใช้ต้นทุนสูงบางทีผลประโยชน์ตกอยู่กับนายทุนและพ่อค้าคนกลาง
วันนี้นายทุนต้องไม่เอาเปรียบประชาชนซึ่งรัฐบาลก็ออกกฎหมายช่วยด้วยอีกทางหนึ่งแต่คนไทยไม่ชอบกฎหมายวันนี้เราต้องเอากฎหมายมาทำประโยชน์ให้ประชาชนไม่ใช่ให้ประชาชนต่อต้าน

ไม่มีความคิดเห็น: