PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

โฆษก กอ.รมน. โต้"วรชัย เหมะ" อ้างกอ.รมน.ลงพื้นที่ ทำโพลล์รัฐบาล เทียบพรรคการเมือง



โฆษก กอ.รมน. โต้"วรชัย เหมะ" อ้างกอ.รมน.ลงพื้นที่ ทำโพลล์รัฐบาล เทียบพรรคการเมือง ยันไม่มีหน้าที่สำรวจคะแนนเสียงในทางการเมือง
จากกรณีที่ นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ ให้ข่าวว่า กอ.รมน. ได้ลงพื้นที่สำรวจคะแนนเสียงประชาชนที่มีต่อรัฐบาล เทียบกับคะแนนเสียงของพรรคการเมืองนั้น
พล.ต.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ชี้แจงว่า กอ.รมน.เป็นหน่วยงานด้านความมั่นคงของรัฐ มีหน้าที่หลักในการอำนวยการ ประสานงาน และเสริมการปฏิบัติของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ไม่ได้มีหน้าที่ในการสำรวจความคิดเห็นประชาชนในทางการเมืองแต่อย่างใด
โดยการปฏิบัติงานระดับพื้นที่นั้น กอ.รมน. จะมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศ เพื่อทำหน้าที่ตามมาตรา 7(4) แห่ง พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 ในการเสริมสร้างให้ประชาชนตระหนักในหน้าที่ที่ต้องพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ สร้างความรักความสามัคคีของคนในชาติ ดังคติพจน์ของหน่วยงานคือ “มุ่งมั่นบูรณาการ ประสานงานเป็นเลิศ เชิดชูคุณธรรม ผู้นำความมั่นคง ดำรงความสามัคคี”
พล.ต.บรรพต กล่าวว่า หลังจากนี้หากผู้ใดประสงค์จะทราบคะแนนความนิยมทางการเมือง ขอให้อ้างอิงจากหน่วยงานที่มีหน้าที่สำรวจความคิดเห็นโดยตรง หรือจากสำนักโพลต่างๆ เพื่อป้องกันมิให้สาธารณชนเกิดความสับสน

ไม่มีความคิดเห็น: