PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2559

ปราบมาเฟีย

ปราบมาเฟียต้องลุยทุกพื้นที่ อย่าเว้น!!

คสช.ยันนโยบายปราบมาเฟีย ไม่ได้กำหนดพื้นที่สีแดง ปฏิบัติการทุกพื้นที่ที่มีข้อมูล เผยยอด 16 กลุ่มใกล้เคียงกัน

พ.อ.ปิยพงศ์  กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช. กล่าวถึงการปราบปรามมาเฟียว่า เหลือเวลาอีก  2 เดือนเศษจะต้องมีความเข้มข้นในการปราบปรามกับกลุ่มมีอิทธิพลในทุก ๆ ส่วน ทั้งผู้ว่าราชการจังหวัด ตำรวจภูธร ทหารในพื้นที่ โดยข้อมูลต่าง ๆ ก็มาจากการร้องเรียนของประชาชนที่ได้มีการรวบรวมและนำมาตรวจสอบผู้ที่อยู่นอกกฎหมาย พร้อมทั้งได้เน้นย้ำไปถึงข้าราชการที่ไม่ให้ทำตนอยู่เหนือกฎหมายทั้งทหารและตำรวจ หากพบก็จะไม่ละเว้นและลงโทษอย่างเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม การปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ต่อผู้มีอิทธิพลนั้นไม่ได้มีการกำหนดว่าพื้นที่ใดเป็นพื้นที่สีแดงแต่เรายึดหลักตรงที่มีข้อมูลตรงไหนก็จะปฏิบัติตามตรงนั้นเพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชน การดำเนินการทุกอย่างเป็นไปตามข้อมูลในพื้นที่ไม่ได้มีการกำหนดว่าจะปฏิบัติพื้นที่ใดก่อนหลัง   

พ.อ.ปิยพงศ์ กล่าวยอมรับว่าผู้มีอิทธิพลมียอดและจำนวนทั้ง 16 กลุ่มพอ ๆ กัน และการดำเนินการปราบปราม คสช.ไม่ได้หวังทางการเมือง แต่สิ่งที่คาดหวังคือความสงบสุขของประชาชนมากกว่าและหากคสช.หมดอำนาจไปใครก็ตามเข้ามาบริหารประเทศก็จะต้องสานต่อนโยบายการปราบปรามผู้มีอิทธิพล เพียงแต่บางส่วนอาจจะไปกระทบกับคนบางกลุ่ม ซึ่งในส่วนของคสช.ที่ดำเนินการอยู่นั้นไม่มีความจำเป็นที่จะต้องรักษาฐานเสียง เราเน้นเรื่องความสงบสุขของประชาชนเป็นหลัก อยากให้มองผู้บริหารประเทศซึ่งถือเป็นผู้ใหญ่ที่เข้ามาทำงานให้กับประเทศชาติในช่วงวิกฤติที่สามารถดำรงตนเป็นแบบอย่าง ซื่อสัตย์ และสุจริต

ไม่มีความคิดเห็น: