PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2559

ดับ27เจ็บ75บึ้มอังการา

ดับ 27 บาดเจ็บอีก 75 เหตุระเบิดครั้งใหญ่ในกรุงอังการา

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. รัฐบาลตุรกีเผยว่า มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 27 ราย และบาดเจ็บอีก 75 ราย ในเหตุระเบิดครั้งรุนแรงในกรุงอังการา
เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นในเขต Kizilay ซึ่งตั้งอยู่ในใจกลางกรุงอังการา เมื่อเวลา 18.35 น. ตามเวลาท้องถิ่น

สถานีโทรทัศน์ข่าว NTV ของตุรกีรายงานว่า รถที่บรรทุกระเบิดเกิดระเบิดขึ้นในบริเวณใกล้กับป้ายรถประจำทางที่มีประชาชนหลายรายยืนรอรถอยู่ อีกทั้งส่งผลให้มียานพาหนะจำนวนหนึ่ง รวมไปถึงรถประจำทางที่มีผู้โดยสารนั่งอยู่ในบริเวณใกล้กับศูนย์กลางการคมนาคมของประชาชนเกิดไฟลุกขึ้น ส่วนผู้บาดเจ็บถูกส่งตัวไปในโรงพยาบาลที่ใกล้กับที่เกิดเหตุแล้ว 10 แห่ง

พยานในเหตุการณ์กล่าวว่า สามารถเห็นควันในเหตุระเบิดลอยขึ้นมาได้จากระยะไกล และย่านจัตุรัส Kizilay ที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุก็ถูกปิดเนื่องจากกลัวว่าอาจจะเกิดระเบิดลูกที่สองขึ้นอีก

ก่อนหน้านี้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สถานทูตสหรัฐฯประจำกรุงอังการาได้ออกแถลงการณ์เตือนว่ามีโอกาสที่จะเกิดเหตุก่อการร้ายขึ้นใน “ที่ทำการของรัฐบาล และบ้านเรือนต่างๆที่ตั้งอยู่ในบริเวณ Bahcelievler ในเมืองหลวงของตุรกี”

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเหตุระเบิดครั้งที่สามที่เกิดขึ้นในกรุงอังการา ซึ่งเป็นเมืองหลวงของตุรกี นับตั้งแต่เมื่อตุลาคมที่ผ่านมา

ย้อนไปเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2015 รัฐบาลตุรกีได้กล่าวหากลุ่มกองกำลังรัฐอิสลามหรือไอเอสว่า ก่อเหตุระเบิดขึ้นในการชุมนุมเพื่อสันติภาพในบริเวณใกล้กับสถานีรถไฟในกรุงอังการา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 103 ราย

ต่อมาเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ เกิดเหตุคาร์บอมบ์ขึ้น ซึ่งมุ่งโจมตียานพาหนะของกองทัพในกรุงอังการา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 29 ราย และบาดเจ็บอีก 81 ราย

ไม่มีความคิดเห็น: