PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2559

ผบ.เหล่าทัพ ผบ.ตร.ตบเท้าเข้าทำเนียบฯอวยพรวันเกิดล่วงหน้า21มีค.บิ๊กตู่ 62ปี

ผบ.เหล่าทัพ ผบ.ตร.ตบเท้าเข้าทำเนียบฯอวยพรวันเกิดล่วงหน้า21มีค.บิ๊กตู่ 62ปี เหตุที่ต้องอวยพรวันเกิดนายกฯล่วงหน้าก่อนหลายวัน เพราะ21มีค.นายกฯเตรียมตัวไปประชุมม.โขง ที่จีน22-24มีค.กลับมา31มีค.-2เมย.ไปอเมริกา ถกนิวเคลียร์
พร้อมหารือสถานการณ์ใต้ นายกฯสั่ง6เดือน ควบคุมให้ได้
เช้านี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม พลเอกสมหมาย เกาฏีระ ผบ.สส. พร้อมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผบ.ตร. เดินทางเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ตึกไทยคู่ฟ้า เพื่ออวยพรวันเกิด 62ปี ล่วงหน้าของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งตรงกับวันที่ 21 มีนาคมนี้
เหตุที่ต้องอวยพรวันเกิดนายกฯล่วงหน้าก่อนหลายวัน เพราะ21มีค.นายกฯเตรียมตัวไปประชุมม.โขง ที่จีน22-24มีค.กลับมา31มีค.-2เมย.ไปดีซี. อเมริกา ถกนิวเคลียร์
โดยมี รายงานว่า นายกฯได้หารือ ผบ.เหล่าทัพ ถึงสถานการณ์ก่อความไม่สงบใน3จังหวัดชายแดนใต้ที่ผู้ก่อการร้ายก่อเหตุที่ เจาะไอร้อง นราธิวาส หลายจุด เมื่อวานนี้ 13มีค. วันสถาปนา BRN
ขณะที่นายกฯ สั่งการให้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง ตรวจเข้มพื้นที่เสี่ยง และดูแลผู้บาดเจ็บ หลังคนร้ายก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ ย้ำจะขจัดโจรใจบาปและผู้มีอิทธิพลให้เห็นผลใน 6 เดือน วอนประชาชนแจ้งเบาะแสร่วมมือนำความสงบคืนสู่สังคม
พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่มีคนร้ายก่อความไม่สงบในพื้นที่ จ.นราธิวาส และจ.ยะลา ตั้งแต่ช่วงบ่ายถึงค่ำวันนี้ ว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการด่วนให้เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังความปลอดภัยให้กับประชาชน ตรวจเข้มพื้นที่เสี่ยง เช่น จุดจอดรถ หรือบริเวณที่มีประชาชนจำนวนมาก และให้หน่วยรักษาพยาบาลต่าง ๆ ให้ความช่วยเหลือและดูแลผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ รวมทั้งได้กำชับให้ติดตามจับกุมตัวผู้กระทำผิดให้ได้โดยเร็ว
“รัฐบาลยอมไม่ได้กับพฤติกรรมที่อยู่เหนือกฎหมาย โดยจะเร่งปราบปรามผู้ก่อการร้าย ผู้มีอิทธิพล ผู้ค้ายาเสพติด น้ำมันเถื่อน และค้ามนุษย์ ให้เห็นผลภายใน 6 เดือน เพื่อคืนความสงบสุขสู่สังคม ขจัดปัญหาความรุนแรงหรือการทำลายล้างชีวิตผู้อื่น ผู้ที่กระทำผิดจะต้องถูกดำเนินคดีโดยเร็ว”
พลตรี สรรเสริญ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีขอให้พี่น้องประชาชนร่วมมือกับรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ เพื่อนำสันติสุขกลับคืนมา ทุกฝ่ายจะร่วมกันยุติความรุนแรงและการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน โดยผู้ที่มีเบาะแสเกี่ยวกับผู้กระทำผิดให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบโดยด่วน หรือส่งข้อมูลถึงนายกรัฐมนตรีโดยตรง ทั้งนี้ รัฐบาลจะไม่เปิดเผยข้อมูลของผู้แจ้ง และหากข้อมูลเป็นความจริง และนำไปสู่การทำลายขบวนการได้ รัฐบาลจะมอบรางวัลพิเศษให้กับผู้ที่หวังดีต่อชาติบ้านเมือง
ทั้งนี้ นายกฯ ย้ำว่า การขจัดความเลวร้ายต่าง ๆ ภายใน 6 เดือนนี้ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชน โดยเฉพาะปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้นั้น ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาและการลงทุน ดังนั้น หากพี่น้องชาวใต้ต้องการให้บ้านเมืองดีขึ้นจะต้องร่วมใจกัน อย่าให้ผู้ร้ายที่ทำลายชีวิตทั้งชาวพุทธหรือมุสลิม และแทรกซึมอยู่กับประชาชนมากดดัน คนเหล่านี้จะต้องไม่มีที่ยืนในสังคมอีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: