PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

"อเมริกา กำลังจะทำให้ไทยเป็นแบบตุรกี"

Jeerachart Jongsomchai

"อเมริกา กำลังจะทำให้ไทยเป็นแบบตุรกี"
... สืบเนื่องจากข่าวที่รพ.เจาะไอร้อง
... หน้าฉากอเมริกาบอกตุรกีว่า เราเป็นพวกเดียวในการต่อสู้กับรัสเซีย แต่หลังฉากอเมริกาแอบหนุนกลุ่มชาวเคิร์ดที้ง PKK YPG TAK PYD เพื่อต้องการตั้งรัฐเคิร์ดขึ้นมาและทำให้ตุรกีเป็นแค่รัฐขนาดกลาง สับอิสลามให้เป็นรัฐเล็กๆ เอาใจยูดายและวาติกัน คู่ปรับกันมานานพันๆปี ( ปี 632 ที่อิสลามเกิดขึ้นมา ที่นบีเดินทางไปเมดิน่า นั้น ทำให้เจ้าถิ่นเก่าอย่าง ยูดายและคริสต์แอบไม่พอใจ )
... หน้าฉากอเมริกาบอกไทย ว่าเราเป็นเพื่อนกัน แต่หลังฉากอเมริกากับซาอุดิสกับร่วมทำลายไทย ฝ่ายหลังนั้น ส่งเงินมาให้นักศีกษาและผู้ที่เชื่อตามแนวสุดโต่งมาป่วนภาคใต้ ทั้ง BRN RKK ซาอุดิสจัดเงินจัดการให้ แฝง ล้างสมองผ่านทุนการศึกษา ( แบบเดียวที่ทำกับอินโดนีเซีย แต่มาเลเซียไม่เอาด้วย ) อเมริการับลูกในนามยูเอ็น ประโคมตีปิ้บให้ดัง ทำให้กลายเป็นข่าวไปทั่วโลก ทำให้ไทยพุทธและไทยมุสลิมเริ่มแตกแยกกัน
... จุดหมายปลายทางก็คือตั้งรัฐบาลหุ่นเชิดที่สมประโยชน์ร่วมกันอย่างตระกูลขินที่เป็นนายหน้าเมกาเต็มตัว
... คดีเพขรซาอุมีเงื่อนงำมากมาย ไม่น่าเชื่อว่าคนเดียวอย่างเกรียงไกร เตชะโม่ง จะโรยตัวลงมาทางหน้าต่างจากชั้นบน แบบสายลับทหารมืออาชีพพร้อมๆกับขนของมาได้ หลุดกับดักรักษาความปลอดภัยทั้งของบ้านเจ้าของ ทั้งด่านที่สนามบินมาได้ง่ายๆ และที่น่าทึ่ง สไตล์ซาอุดิส ถ้ารู้ว่าใครขโมยเพชรซาอุแบบชัดๆ เกรียงไกรคงเป็นศพได้เดินตามก้นยมบาลไปนานแล้ว
... แต่ทำไมเกรียงไกรยังลอยหน้า กินหมกปลาได้อย่างสบายใจ อยู่มีลมหายใจมาได้จนปัจจุบัน ทำไมสายลับมือสังหารซาอุดไม่จัดการเสีย ผิดสังเกตมากๆ
... ตอนนี้เขาเร่งจุดไฟ "สงครามศาสนา" ในไทย เราคนไทยทั้งสองศาสนากรุณาอย่าใช้อารมณ์หรือศรัทธาเข้าข้างศาสนาตัวเองแบบไม่ดูเนื้อหา จนลืมดูเกมที่เขาสร้างขึ้น และทะเลาะกันเอง
... ทางออกคือประกาศให้รู้ว่าเรารู้เท่าทันเขา และประจานพวกเขา ให้ข้อมูลเรื่องเกมเก่าๆที่เขาทำมาในหลายๆประเทศให้ทุกคนได้เข้าใจ ใช้สติปัญญามากกว่าอารมณ์และศรัทธาแบบไม่มีบริบทและกลยุทธ์
... รักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย
.

ไม่มีความคิดเห็น: