PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2559

ลูกสาว'วัฒนา'ถอยตั้งหลักที่บ้าน หลังไร้คำตอบปล่อยตัวพ่อ | เดลินิวส์

ลูกสาว'วัฒนา'ถอยตั้งหลักที่บ้าน หลังไร้คำตอบปล่อยตัวพ่อ | เดลินิวส์

ลูกสาว'วัฒนา'ถอยตั้งหลักที่บ้าน หลังไร้คำตอบปล่อยตัวพ่อ ลูกสาว พร้อมทนายส่วน "วัฒนา" บุกทวงคำตอบทหาร ปล่อยตัวพ่อเมื่อไหร่ ลั่นรู้สึกโกรธทหารปฏิบัติไม่ดีกับพ่อ ก่อนถอยทัพตั้งหลักที่บ้าน หลังไร้คำตอบจากคสช. ด้านทนาย ขู่ฟ้องคนกักขังหน่วงเหนี่ยว จ่อร้องอียู 19 เม.ย.ก่อนฟ้องมะกันต่อวันถัดไป 

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. เวลา 15.00 น. ที่มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) น.ส.วีรดา เมืองสุข บุตรสาวนายวัฒนา เมืองสุข เมืองสุข อดีตรมว.พาณิชย์ และแกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ทนายความส่วนตัวนายวัฒนา และนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกฯ และอดีตรมว.คลัง เดินทางมาทวงถามความคืบหน้าว่าในวันนี้นายวัฒนาจะได้รับการปล่อยตัวหรือไม่ 

โดยนายนรินพงศ์ กล่าวว่า เรามาถามความคืบหน้าว่านายวัฒนาจะได้รับการปล่อยตัวหรือไม่ หากไม่ปล่อยจะได้เตรียมยาประจำตัวมาให้ พร้อมอยากทราบเหตุผลในการควบคุมตัวเพราะแผ่นปลิวที่ทหารนำมาแจกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น เราไม่สามารถรับได้ เพราะไม่มีการลงนามเป็นลายลักษณ์อักษร หากจะแจ้งข้อกล่าวหาต้องมีเอกสารที่มีการลงนามอย่างเป็นทางการเพื่อจะได้เตรียมข้อต่อสู้ในทางกฎหมาย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.วีรดา ยังได้เตรียมอาหารกล่องเพื่อมามอบให้บิดาในครั้งนี้ด้วย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ทหารหน้าป้อม มทบ.11 ระบุว่าขณะนี้นายวัฒนา กำลังเจรจากับผู้บังคับบัญชาอยู่ ยังไม่ทราบว่าจะหารือเสร็จเมื่อใด จากนั้นเวลา 16.30 น. นายนรินท์พงศ์ และบุตรสาว ได้เดินทางไปถามความชัดเจนจากเจ้าหน้าที่ทหารอีกครั้งว่านายวัฒนาจะได้รับการปล่อยตัวหรือไม่ 

โดยนายนรินท์พงศ์ กล่าวว่า การแสดงความเห็นของนายวัฒนาเป็นสิทธิ แต่การที่ยังไม่ยอมปล่อยตัวออกมากระทั่งเวลานี้ถือเป็นการกักขังหน่วงเหนี่ยว และจะดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป แต่วันนี้ยังไม่ขอแจ้งความอะไร เพราะเรารอคำตอบอยู่ แต่ในวันพรุ่งนี้(19 เม.ย.) จะไปยื่นหนังสือถึงสหภาพยุโรป(อียู) และในวันที่ 20 เม.ย.จะไปยื่นหนังสือต่อสถานทูตสหรัฐฯ เพื่อเรียกร้องสิทธิเสรีภาพที่บัญญัติไว้ตามรัฐธรรมนูญต่อไป ขณะที่น.ส.วีรดา กล่าวว่า "ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเห็นคุณพ่อถูกปฏิบัติแบบนี้มาก่อน รู้สึกโกรธเหมือนกัน แต่ที่สำคัญ อยากรู้ว่าคุณพ่อปลอดภัยหรือไม่ และวันนี้ที่เรามาขอความชัดเจนตรงนี้ เราไม่ได้มาขอเกินเลย มากกว่าสิทธิมนุษยชนที่ทุกคนได้รับ และก็ต้องฝากให้คุณพ่อดูแลสุขภาพด้วย เพราะคุณพ่อเป็นคนเจ้าโรคอยู่แล้ว" จากนั้นทั้งหมดได้เดินทางกลับเพื่อติดตามข่าวที่บ้านพักต่อไป.“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/politics/392410

ไม่มีความคิดเห็น: