PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สังหารหมู่ในสหรัฐร้ายแรงที่สุดในรอบ50ปี

- พื้นที่โฆษณา -
แชร์ไปยัง Google Plus


เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2559 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายกราดยิงภายในไนท์คลับที่มีลูกค้าเป็นกลุ่มชายรักชายที่ชื่อ "The Pulse" ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองออร์แลนโด ในรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์รายหนึ่งเปิดเผยว่า มือปืนเริ่มเปิดฉากกราดยิงเมื่อเวลา 02.00 น. ของวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น หรือเมื่อเวลา 15.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

โดยช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น หรือเมื่อเวลา 15.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ไนท์คลับใกล้จะปิดให้บริการ คนร้ายได้เดินเข้ามาในไนท์คลับและเริ่มกราดยิงผู้คนที่อยู่ภายใน ขณะที่มีนักท่องเที่ยวอยู่ราว 100 คน ทำให้นักท่องเที่ยวแตกตื่นรีบวิ่งหนีออกมา ในขณะที่บางคนก็หมอบอยู่กับพื้น หรือหลบซ่อน




ผู้อยู่ในเหตุการณ์บอกสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า เสียงปืนดังเหมือนกับการยิงซ้ำๆไม่หยุด จึงรีบออกจากบาร์ทันที และเห็นรถตำรวจราว 70 คันไปถึง เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมากจนต้องแยกย้ายกันไปคนละทาง หลายคนได้ยินเสียงปืนไม่ต่ำกว่า 20 นัด

ผู้อยู่ในเหตุการณ์อีกคนหนึ่งบอกสำนักข่าวสกายนิวส์ ว่า เห็นคนหมอบลงกับพื้น และเข้าใจว่ามือปืนยิงขึ้นไปบนเพดานด้วยเพราะมีเศษแก้วจากโคมไฟร่วงกราวลงมา เสียงปืนดังแบบไม่หยุดและกินเวลานานราว 1 นาทีแต่เขารู้สึกว่านานกว่านั้น แต่ชั่วขณะหนึ่ง เสียงปืนสงบลง ทำให้คนลุกขึ้นและวิ่งออกมา ขณะที่ไนท์คลับดังกล่าวได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กว่า “ขอให้ทุกคนออกจากร้านและวิ่งอย่าหยุด”


ด้านคนร้ายได้รับการระบุชื่อว่า นายโอมาร์ มาทีน เป็นพลเมืองอเมริกันเชื้อสายอัฟกัน ซึ่งไม่มีประวัติอาชญากรรมมาก่อน อาศัยอยู่ที่เมือง พอร์ต เซนต์ ลูซี รัฐฟลอริดา ห่างจากเมืองออร์แลนโดโดยใช้เวลาขับรถราวสองชั่วโมง ได้เสียชีวิตจากการยิงปะทะตำรวจในระหว่างกราดยิงและยึดไนท์คลับ ซึ่งตำรวจเผยด้วยว่าคนร้ายเตรียมการก่อเหตุมาเป็นอย่างดี มีอาวุธปืนที่เตรียมมาจำนวนมาก สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) เปิดสอบสวนเป็นคดีก่อการร้ายภายในประเทศ และกำลังตรวจสอบว่า ผู้ต้องสงสัยมีแนวคิดเอนเอียงไปทางลัทธิสุดโต่งหรือไม่


โดยล่าสุด ตำรวจออร์แลนโด ของสหรัฐ แถลงข่าวว่ามีผู้เสียชีวิตถึง 50 คน บาดเจ็บอีกราว 53 คน เป็นยอดผู้เสียชีวิตที่สูงที่สุด นับจากการสังหารหมู่ที่เกินกว่าเหตุการณ์กราดยิงในสถาบันการศึกษาเวอร์จิเนีย เทค ที่มีผู้เสียชีวิต 32 ราย ในปี 2550

นับเป็นเหตุยิงสะเทือนขวัญซ้ำสองในเมืองออร์แลนโดในช่วงเวลา 24 ชั่วโมง หลังจากเมื่อคืนวันศุกร์ ที่ คริสตินา กริมมี นักร้องดังที่เคยประกวด The Voice ในสหรัฐฯ ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ขณะกำลังแจกลายเซ็นให้กับแฟนๆ หลังจบคอนเสิร์ตในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา อย่างไรก็ตาม ตำรวจยืนยันว่าทั้งสองเหตุการณ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน

ไม่มีความคิดเห็น: