PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2559

อายัดตัว 'ไผ่ ดาวดิน' หลังได้ประกัน โดนคุมตัวต่อคดีชูป้ายต้านประหารที่ขอนแก่น

อายัดตัว 'ไผ่ ดาวดิน' หลังได้ประกัน โดนคุมตัวต่อคดีชูป้ายต้านประหารที่ขอนแก่น ด้านแม่ คุกเข่าหน้าเรือนจำขอให้ลูกได้เซ็นชื่อลงทะเบียนเรียน จนท.ยังไม่อนุญาต
19 ส.ค. 2559 เวลาประมาณ 17.30 น. ที่หน้าเรือนจังหวัดภูเขียว หลังจากที่ศาลจังหวัดภูเขียวได้อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน จากคดีแจกเอกสารรณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2559 โดย ทนายวิบูลย์ บุญภัทรรักษา ผู้เป็นพ่อ ได้ใช้ตำแหน่งทนายความค้ำประกันและวางเงินสดอีก 30,000 บาทเป็นหลักทรัพย์
แต่ในขณะที่จะทำการปล่อยตัว จตุภัทร์ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ขอนแก่น เข้าอายัดตัวต่อ สืบเนื่องจากคดีต้านรัฐประหารโดยการชูป้ายผ้า ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้นำตัว จตุภัทร์ขึ้นรถกระบะ โดยไม่เปิดโอกาสให้ไผ่ได้ออกมาพบหน้าครอบครัวและเพื่อน
ด้านแม่ของ จตุภัทร์ ได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ปล่อยลูกชายมาเพื่อเซ็นชือให้เอกสารลงทะเบียนเรียน แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาต แม่ของจตุภัทร์พร้อมด้วยลูกสาว และเพื่อนกลุ่มดาวดินจึงได้นั่งคุกเข่าเพื่อขวางทางไม่ให้รถออก เพื่อเป็นการเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ยอมปล่อยให้ จตุภัทร์ ออกมาเซ็นชื่อในเอกสาร
"ขออนุญาตดีๆ แล้วไม่ให้เข้าพบมันเกินไปหรือเปล่า ความยุติธรรมมันอยู่ตรงไหน คุณบอกให้ฉันประกันลูก พอฉันประกันลูกคุณมาอายัดลูกของฉันอีก... ไม่เป็นไรถ้าไม่ให้คำตอบก็จะนั่งอยู่แบบนี้แหละ" แม่จตุภัทร์กล่าว
ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้ยอมให้ แม่ของจตุภัทร์ เข้าไปเพื่อเอาเอกสารให้ลูกชายเซ็นแล้ว เมื่อเวลา 18.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น: