PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2559

"อย่าเอาใจ ใครมาก"



"อย่าเอาใจ ใครมาก"
นายกฯ แจง ตั้ง ผบ.ทบ. บอกอย่าหวังคิดเสี้ยมทะเลาะ "พี่ใหญ่"ชาตินี้ ชาติหน้าไม่มีทะเลาะ แต่งตั้งผบ.เหล่าทัพ ชี้นั่งตำแหน่งไหนศักดิ์ศรีเท่ากัน แนะ อย่าเอาใจใครมากนัก แค่หัวโขน บอก บิ๊กแกละ ชี้เป็น รองผบ.ทบ. ก็ อัตราจอมพล
พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เราต้องร่วมกันสร้างประวิติศาสตร์ และอย่าคิดถึงตัวเอง ผมโตถึงวันนี้ก็ไม่เคยคิดถึงตัวเอง ว่าจะเป็นอะไร จะได้อะไร ไม่เคยคิดทำงานอย่างเดียวแล้วเดี๋ยวก็ได้เป็นทุกอย่างเอง ผู้บังคับบัญชาเขาก็เลือกเอง
"ไม่ต้องไปเอาใจใครมากนัก ไม่ใช่เอาแต่พูด ดีครับผม เหมาะสมครับนาย ใช่ครับพี่ ไอ้พวกนี้ต้องย้ายไปไกลๆ ไม่ใช่ของจริง พอหมดอำนาจวาสนาก็ไปหมด วันหน้ามันก็ไม่อยู่ด้วยแล้ว ที่เขาเคารพ เขาฟังวันนี้เพราะตำแหน่ง ผมมีหัวโขนนายกฯ เขาก็ต้องฟังผม จะไม่ฟังได้ไหมล่ะ ถ้าเมื่อไหร่ไม่ได้เป็นนายกฯเขาก็ไม่ฟังผม ไปไหนเขาก็ไม่รับ คิดถึงวันหน้า มีลาภเสื่อมลาภ มียศเสื่อมยศ จะได้ไม่ทะเลาะกัน แล้วอย่าคิดว่า สิ่งที่พูดวันนี้เพราะผมผ่านมาแล้ว ผมเป็นแล้วไม่ใช่ เพราะผมไม่คิดว่าตนจะเป็น ไม่ว่าจะเป็นผบ.ทบ.หรืออะไรก็ตาม ตนก็ขึ้นมาตามลำดับของผม ถ้าผมทำงานห่วยก็ไม่ภูมิใจหรอก ใครจะตั้ง ผมขึ้นมา พล.อ.ประยุทธ์ ฉะนั้น ทุกคนต้องทำส่ิงใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น นำมาพัฒนาและอยู่ในกรอบ กติกา คิดนอกกรอบได้ แต่ก็ต้องนำมาอยู่ในกรอบ ทำให้ถูก และไม่ต้องมาพูดเอาใจ ถ้าทำห่วยจริง 2 ปีที่ผ่านมาช่วยกันมาตลอดอยู่แล้ว และจะช่วยกันทำส่งต่อให้รัฐบาลต่อไปอย่างไร ใครเป็นรัฐบาลก็ช่าง มันมีกลไกของมันอยู่ อย่ามาระแวงกันหนักหนา ไประแวงคนที่ทำให้เสียหาย เวลานี้ออกกฎหมายหลายๆอย่าง เพื่อป้องกันความขัดแย้ง ไม่ให้มาทะเลากันที่หลัง วันนี้มันเละไปหมด รื้ออะไรเจอหมด
อย่างเรื่องที่ดิน การทุจริต มีคดีรออยู่ไปหมด ตนก็สื่อสารข้าราชการระดับล่าง ซี 3 ซี 4 ซี 5 โดนหมด แล้วจะให้ตนทำยังไง นั้นคือส่ิงที่ตนเป็นห่วง ท่านต้องดูแลลูกน้องให้ดี อย่าไปคิดว่าทุกคนแล้วต้องรวย มันไม่จำเป็น อย่าให้คนบ่นด่าเวลาไปแล้ว
นายกฯกล่าวว่า ผมเครียด พูดไปก็โมโหขึ้นเรื่อยๆ ต้องแก้ไขปรับปรุงตัวเอง ต้องตื่นตัวเองเสมอ นี้เตือนแล้วยังโมโหทุกเช้าเลย ก่อนนอน ก่อนมาทำงานก็เตือนทุกครั้ง
"พอก้าวออกจากบ้านก็โมโหทันที พอหยิบหนังสือพิมพ์เปิดดูเอาอีกแล้ว สืบอำนาจ แต่งตั้งผบ.เหล่าทัพ มันก็เรื่องของเขา เกี่ยวอะไรด้วย เขาตั้งใครเป็นผบ.ทบ.มันเรื่องของเขา แล้วไอ้คนที่ไม่ได้เป็นผบ.ทบ.มันไม่มีศักดิ์ศรีหรืออย่างไร รองผบ.ทบ.ก็เป็นจอมพล เพราะฉะนั้นจะมาแย่งกันไม่ได้อยู่แล้ว เพราะมันเป็นพื้นฐาน ต้องเข้าใจเขา มันทะเลาะกันไม่ได้
อย่าเอาผมไปทะเลาะกับรองนายกฯหรือใคร บอกไว้เลยชาตินี้ ชาติหน้า ถ้าเจอกันก็ไม่ทะเลาะ ไม่ต้องมาหวังให้ผมทะเลาะกัน เพราะผมรักทุกคน มีอะไรทุกคนให้เกียรติผมเสมอ ไม่ว่าจะพี่ จะน้อง จะเพื่อน เพราะผมสวมหัวโขน ทุกคนสวมหัวโขนหมด เพื่อที่จะทำงานให้ประเทศ วันหน้าจะได้เดินยืดอกได้ วันหน้าจะได้ภาคภูมิใจว่าได้ทำอะไรไปบ้าง"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: