PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2559

"บิ๊กเจี๊ยบ" ว่าที่ ทบ.1 ประกาศ หนุนงาน“รัฐบาล-คสช.”เดินหน้าสู่เลือกตั้ง

"บิ๊กเจี๊ยบ" ว่าที่ ทบ.1 ประกาศ หนุนงาน“รัฐบาล-คสช.”เดินหน้าสู่เลือกตั้ง ลั่น จะดูแลชาติ-ศาสนา-พระมหากษัตริย์ และ ประชาชน
แต่ไม่รับประกัน ความเป็นทหารรบพิเศษ จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น แต่จะตั้งใจทุ่มเททำงานในวาระสุดท้ายของรับราชการ
"บิ๊กเจี๊ยบ" ไม่รับประกัน ความเป็นทหารรบพิเศษ จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น แต่จะตั้งใจทุ่มเททำงานในวาระสุดท้ายของรับราชการ ประกาศจะดูแลชาติ-ศาสนา-พระมหากษัตริย์ และ ประชาชน หนุนงาน“รัฐบาล-คสช.”เดินหน้าสู่เลือกตั้ง
พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก กล่าว แสดงว่าซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคถณ ที้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นผบ.ทบ. ตั้งแต่ 1 ตค.2559 ว
" ผมรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น อย่างหาที่สุดมิได้ ผมจะตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มขีดความสามารถ เพื่อความมั่นคงของสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และความผาสุข ของพี่น้องประชาชนไทย
ส่วนการบริหารงานของกองทัพบกในช่วงที่ผ่านมา ทาง พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ได้ใช้การบริหารงานเป็นทีม โดยใช้ฝ่ายเสนาธิการ และกรมการข่าวเป็นหลัก ส่วนในบอร์ดของกองทัพบกก็จะมี 5 เสือทบ.ก็จะมีการพูดคุยกันในทุกเรื่อง พร้อมทั้งจัดลำดับงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกคนรับรู้เท่าเทียมกันหมด ในฐานะที่ผม จะมาดำรงตำแหน่งผบ.ทบ. ก็จะสานงานต่อในภาพรวมไม่มีอะไรต้องเปลี่ยนแปลง
ส่วนการเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ว่า ถือเป็นธรรมเนียม เมื่อถึงเวลาเราก็ไปกราบขอบคุณท่าน ซึ่งนายกฯได้ให้คำแนะนำในการทำงาน พร้อมทั้งให้ความสำคัญในการดูแลกำลังพล โดยเฉพาะเรื่องสวัสดิการ ซึ่ง พล.อ.ธีรชัย ได้ดำเนินการมาโดยตลอด หลังจากผมได้รับนโยบายแล้วก็จะสานงานต่อ
ทั้งนี้ กองทัพบก มีบทบาทในการสนับสนุนงานรัฐบาล และคสช.อยู่แล้ว ซึ่งมีงานหลักอยู่หลายงาน โดยงานเร่งด่วนลำดับที่หนึ่ง คือ การดูแลความมั่นคงของรัฐบาลในทุกเรื่อง ทุกแง่ ทุกมุม ตามที่ พล.อ.ธีรชัย ได้ดำเนินการมา
ส่วน ปัญหาอึกอย่าง ที่ตั้งใจจะมาแก้ไข คือ ชายแดนภาคใต้ ที่ตอนนี้ ในเชิงสถิติสถานการณ์ดีขึ้น แต่ยังมีคนใช้ความ.รุนแรง เตรียมลงใต้ หลังรับตำแหน่งผบ.ทบ.
เมื่อถามว่า ความเป็นทหารรบพิเศษ จะทำให้ใสถานการณ์ ดีขึ้น ได้หรือไม่ พลเอกเฉลิมชัย กล่าวว่า ทุกอย่าง
ผมไม่อาจรับประกันได้ว่า มันจะดีขึ้น ได้ แต่ยืนยีนว่า ผมมีความตั้งใจ ทำงานเต็มที่ ในวาระสุดท้ายของชีวิตการรับราชการ ขอกำลังใจจากทุกคนด้วย"

ไม่มีความคิดเห็น: