PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2559

นายกฯ บิ๊กป้อม

นายกฯ เผย เตรียมบิน New York สหรัฐอเมริกาประชุม UNGA 18-25กย.นี้ เตรียมประเด็นไปพูดหลายเรื่อง เผยใช้ม.44เลิกขึ้นศาลทหาร หวังผ่อนคลาย ไม่มีใครกดดัน วอนใครเคลื่อนไหว ขอให้นึกถึงประเทศชาติ บ้าง
"ผมตัดสินใจผ่อนคลาย ไม่มีใครกดดัน. คุยกับ บิ้กป้อม ไว้แล้วว่า ใกล้เวลา ว่าจะหาทางผ่อนคลาย เคลื่อนไหวเบางบางลง
ในทางเปิดก็สงบดี แต่ ในทางปิด เรากำลัง สืบสภาพอยู่ ใครจะเคลื่อนไหว เห็นแก่ประเทศชาติ
ตอนนี้ต่างประเทศ เขายอมรับเรามาก แต่ติดแค่ผมไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง แต่ผมทำเพื่อคนไทย
-------
บิ๊กป้อม แย้ม หัวหน้า"รัฐบาลส่วนหน้า" เป็นพลเอก เกษียณแล้ว เคยทำงานในพื้นที่ ภาคใต้. เดี๋ยว1ตค.นึ้ก็รู้ว่าใคร ยันไปทำหน้าที่ประสานงาน . และรายงานตรง ให้นายกฯ เพราะเป็น ผอ.รมน.เลย
ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า บิ๊กหมู พลเอกธีรชัย นาควานิช ที่จะเกษียณ 30กย.นี้ อาจยอมรับตำแหน่งนี้ หลังจากที่. บิ๊กอาร์ท พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช น้องชาย ขึ้น แม่ทัพภาค4
--
ครม.ส่วนหน้า
นายกฯ เผยจะตั้ง"รมช"คนหนึ่ง ลงไปคุมทีม"ครม.ส่วนหน้า" อยู่ชายแดนใต้ แบบไปๆมาๆ ผมเองก็ไม่ค่อยได้ลงไป เพื่อแสดงให้เห็นว่า เจตรารมย์ของรัฐบาล สนใจให้ความสำคัญในการแก้ปัญหา อย่างจริงจัง มี รมต.รับผิดชอบ โดยได้หารือกับ พลเอกประวิตร แล้ว
ไม่ตอบ เป็น"พล.อ.สุรเชษฐ์" รมช.ศึกษาฯ มั้ย
เปรยการแก้ปัญหาภาคใต้ ไม่ใช่ง่ายๆ มีความเขื่อมโยงหลายด้าน และกับเพื่อนบ้าน ต้องมีคนที่มีประสบการณ์ลงไป ผมเองก็ไม่ค่อยได้ลงไป
------
"นายกฯบิ๊กตู่" นั่งหัวโต๊ะ ครม. อนุมัติ "ศุภณัฐ สิรันทวิเนติ" รองเลขาฯศอบต.เป็น เลขาฯศอบต.คนใหม่ แทน"ภาณุ อุทัยรัตน์" แล้ว. ตามที่ บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร เสนอ

ไม่มีความคิดเห็น: