PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2559

'อิศรา' ถาม 'แม่ทัพภาค 3' ตอบ! ไฉน หจก.ลูกพล.อ.ปรีชา จดทะเบียนตั้งในค่ายทหาร

"..ผมก็ไม่ทราบว่ามันจะทำได้หรือไม่ได้ อาจจะถามหน่วยงานที่เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรงนี้เราไม่ได้เป็นเจ้าของเรื่องที่สามารถบอกว่าการจัดตั้งหจก.ในบ้านพักราชการทหารจะสามารถทำได้หรือไม่.."
pickkkkooo
จากกรณีที่สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า ห้างหุ้นส่วนจัด (หจก.) คอนเทมโพรารี คอนสตรัคชั่น ของนายปฐมพล จันทร์โอชา บุตรชาย ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นหุ้นส่วนผู้จัดการ เป็นคู่สัญญารับเหมาก่อสร้างเป็นคู่สัญญารับเหมาหน่วยงานภาครัฐทั้งสิ้น 11 โครงการ (สัญญา) รวมวงเงิน 155,603,000 บาท เป็นโครงการของกองทัพบก (กองทัพภาคที่ 3) จำนวน 7 โครงการ 97,651,000 บาท (ธ.ค.57-เม.ย.59) สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 9 กรมทรัพยากรน้ำ 1 โครงการ 44,887,000 บาท (5 มี.ค. 58) และ องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พิษณุโลก 3 โครงการ 13,065,000 บาท (ส.ค.-ต.ค.58) (อ่านประกอบ : เปิดขุมทรัพย์! หจก.‘ปฐมพล จันทร์โอชา’ 11 สัญญา 155.6 ล. - ‘ทัพภาค 3’ 97.6 ล.)
ขณะที่ สำนักข่าวอิศรา www.isrnews.org ตรวจสอบพบว่า ที่ตั้ง หจก.คอนเทมโพรารี คอนสตรัคชั่น เลขที่ 128/31/007 ตำบลอรัญญิก อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก เป็นบ้านพักในค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ (อ่านประกอบ: ที่ตั้ง หจก. ‘ปฐมพล จันทร์โอชา’ อยู่ในค่ายทหาร-แจ้งงบการเงินมีเครื่องมือ 7 แสน)
ล่าสุดสำนักข่าวอิศรา www.isranrws.org ได้โทรศัพท์ไปสอบถามข้อเท็จจริงจาก พล.ท.สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล แม่ทัพภาคที่ 3 เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับบ้านพักในค่ายทหารของ นายปฐมพล จันทร์โอชา ที่ใช้จดทะเบียนจดตั้ง หจก.คอนเทมโพรารี คอนสตรัคชั่น ก่อนเข้ารับงานของกองทัพภาคที่ 3 
ปรากฎรายละเอียดนับจากบรรทัดนี้ เป็นต้นไป  
@ ขั้นตอนการจัดประมูลงานของกองทัพภาคที่ 3 เป็นอย่างไร
"ผมไม่ทราบรายละเอียด เพราะไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการประมูลงาน ผมดูแลกองทัพภาคที่ 3 ก็ดูแลงานคุมกำลังเป็นหลัก ส่วนการประมูลโครงการต่างๆก็มีหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลอยู่ และไม่ทราบด้วยซ้ำว่ามีหจก.ลูกพล.อ.ปรีชา เข้ามาประมูลโครงการของกองทัพภาคที่ 3 เพิ่งรู้ก็ตอนเป็นข่าว"

@ มีข้อมูลว่า หจก.ที่นายปฐมพลถือหุ้นอยู่ตั้งอยู่ในค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ
"ผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน ไม่ทราบว่ามีบริษัทของนายปฐมพลตั้งอยู่ในค่ายทหาร"
@ ตามระเบียบแล้วบ้านพักข้าราชการทหารสามารถนำมาใช้จัดตั้งหจก.ได้หรือไม่
"ผมก็ไม่ทราบว่ามันจะทำได้หรือไม่ได้ อาจจะถามหน่วยงานที่เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรงนี้เราไม่ได้เป็นเจ้าของเรื่องที่สามารถบอกว่าการจัดตั้งหจก.ในบ้านพักราชการทหารจะสามารถทำได้หรือไม่"
“จริงๆผมยังไม่รู้เลยว่าเขาเอาที่อยู่ตามบ้านพักไปจดทะเบียนจัดตั้งหจก.เพียงอย่างเดียวหรือไม่ แล้วตัวหจก.จริงๆ อาจจะอยู่ข้างนอกหรือไม่”
@ หากที่อยู่ในการจัดตั้งหจก.ไม่ตรงกับที่อยู่ของหจก.จริง อาจถูกมองว่าเป็นเรื่องผิดปกติ
"ผมบอกแล้วว่าผมยังไม่รู้รายละเอียดเลย"
@ มีข้อกังขาว่าหากจดทะเบียน หจก.ในบ้านพักข้าราชการได้ สาธารณูปโภคเช่น น้ำ ไฟฟ้า สามารถใช้ฟรีได้หรือมีส่วนลดให้
"บ้านพักทหารน้ำ-ไฟไม่ฟรีนะครับ ข้าราชการก็เสียตามปกติ มีมิติเตอร์น้ำ จากการประปา มีมิติเตอร์ไฟจากการส่วนไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ไม่ได้ใช้ฟรี เพียงแต่อาจจะมีส่วนลดอย่างที่ว่า ซึ่งคิดตามเปอร์เซ็นต์หน่วยที่ใช้ไป"
@ ขณะนี้นายปฐมพลยังพักอยู่ในบ้านพักหลังดังกล่าวหรือไม่
"ช่วงนี้นายปฐมพลไม่ได้อยู่ค่ายแล้ว ออกไปอยู่ข้างนอกนานแล้ว"
@ ย้ายออกไปพร้อมกับพล.อ.ปรีชาที่ต้องไปรับตำแหน่งสูงขึ้น
"คงใช่ เขาออกมาอยู่ที่กทม. ส่วนหจก.ก็ไม่น่าจะอยู่ในค่ายตั้งแต่เริ่มต้น เพียงแต่ว่าอาจจะจดทะเบียนตามบ้านที่เขาอยู่ ซึ่งน่าจะเป็นแบบนั้น ผมไม่ทราบในรายละเอียดเหมือนกัน"
@ ได้เข้าไปดูบ้านพักหลังดังกล่าว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงหรือไม่
"ไม่ได้ไปดูหรือตรวจสอบอะไร เพราะพล.อ.ปรีชาและนายปฐมพลย้ายออกไปนานแล้ว"

ไม่มีความคิดเห็น: