PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2559

บิ๊กโด่ง บินยูเครน ตามไปดูการเร่งผลิต รถถัง T-84 Oplot ยูเครน พาไปดูโรงงาน

บิ๊กโด่ง บินยูเครน ตามไปดูการเร่งผลิต รถถัง T-84 Oplot ยูเครน พาไปดูโรงงาน กำลังเร่งประกอบ ยันทะยอยส่งทบ.ไทย พร้อมโชว์รถเกราะรุ่นใหม่BTR-4
บิ๊กโด่ง พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ซึ่งได้รับมอบหมายจาก พลเอกประวิตร รมว.กลาโหม ให้เดินทางไปเยือนยูเครน ตามคำเชิญของ กลาโหมยูเครน ได้เดินทางไปยังเมือง Kharkiv ทางตะวันออกของยูเครน เพื่อเยี่ยมชมโรงงานผลิตยุทโธปกรณ์ในเครือของบริษัทรัฐวิสาหกิจยูเครน
ในส่วนของ Malyshev Plant เป็นโรงงานผลิตยุทโธปกรณ์ และเครื่องจักรกลหนัก โดยเยี่ยมชมสายการประกอบยานเกราะล้องยาง BTR -4 ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุด ที่พึ่งเข้าประจำการในกองทัพยูเครน
จากนั้นได้เยี่ยมชมโรงงานผลิต Kh MBDB ซึ่งเป็นหน่วยงานวิจัยพัฒนาและออกแบบรถถัง รถหุ้มเกราะล้อยาง และอาวุธยุทโธปกรณ์
โดยเยี่ยมชมสายการผลิตรถถัง T-84 OPLOT ซึ่งเป็นรถถังที่ทางโรงงานกำลังเร่งประกอบเพื่อจัดส่งตามจำนวนที่ค้างอยู่ให้กับกองทัพบกไทย หลังเกิดเหตุการณ์ความขัดแย้งในพื้นที่ทางตะวันออกของยูเครน ทำให้การจัดส่งล่าช้ากว่ากำหนด
ยูเครนได้ชี้แจงถึงความจำเป็นและให้ความมั่นใจว่ากำลังเร่งดำเนินการทยอยจัดส่งโดยเร็ว
ต่อมา พลเอกอุดมเดช ได้เดินทางกลับมาที่กรุง Kyiv เพื่อเยี่ยมชม Kyiv Armoured Plant ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถหุ้มเกราะล้อยาง BTR-3E1 ที่กองทัพบกได้บรรจุเข้าประจำการแล้ว
การเยี่ยมชมโรงงานผลิตยุทโธปกรณ์ในครั้งนี้ ทำให้ได้ทราบถึงขีดความสามารถในการผลิตและการซ่อมบำรุงขั้นโรงงาน ของยุทโธปกรณ์หลักและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของยูเครน เพื่อนำมาเป็นแนวทางพัฒนาความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศระหว่าง กห.ไทย กับ กห.ยูเครน ภายใต้กรอบความร่วมมือด้านกลาโหมของทั้งสองประเทศต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: