PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2559

เปิดแนวปฏิบัติ มท. คุมสถานบริการ'งานแต่ง-บวช-คอนเสิร์ต' ช่วงพระราชพิธีพระบรมศพ

 เมื่อวันที่ 16 ต.ค.2559 ที่ผ่านมา นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ทำหนังสือถึง ผู้ว่าราชการจังหวัด ทุกจังหวัด เพื่อแจ้งให้ทราบถึงแนวทางปฏิบัติต่อสถานบริการในช่วงมีงานพระราชพิธีพระบรมศพ ตามที่ได้รับแจ้งจาก ศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.)
จึงขอให้จังหวัดปฏิบัติ ดังนี้ 
1. กรณีการอนุมัติ อนุญาต จัดให้มีการเล่นการพนัน ยังให้งดเว้นการอนุมัติ อนุญาต 
2. สถานบริการตามพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509 และสถานประกอบการซึ่งมีลักษณะคล้ายสถานบริการ นั้น ศตส. อนุโลมให้ สถานบริการ สถานบันเทิงในอาคารปิด สามารถประกอบธุรกิจตามปกติได้
แต่ให้จังหวัดสั่งการให้พนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจเน้นย้ำ ห้ามมิให้มีการเปิด-ปิด เกินเวลาตามที่กฎหมายกำหนด ตลอดจนกวดขันมิให้มีการปล่อยปละละเลย ให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์ เข้าไปใช้บริการ และห้ามมิให้มีการแสดงลามก อนาจาร 
3. กรณีการจัดงานเทศกาลประจำปีของจังหวัด านกาชาด งานบุญกฐิน ผ้าป่า และ /หรือ กิจกรรมประกอบพิธีทางศาสนกิจนั้น ให้ดำเนินการได้ตามปกติ แต่ไม่ควรมีการแสดงดนตรี หรือการละเล่นประกอบ 
ในกรณีที่เป็นงานของส่วนบุคคล ตามประเพณี เช่น งานมงคลสมรส งานบวช การแข่งขันกีฬาประเพณี ก็ยังสามารถดำเนินการไปได้ตามปกติ เพียงแต่ขอความร่วมมืองดเว้นการแสดงดนตรีและการละเล่น 
4. กรณีการแสดงคอนเสิร์ตทุกชนิด ขอความร่วมมือให้งดหรือเลื่อนการแสดงไปก่อน 
5. กระทรวงมหาดไทยขอเน้นย้ำให้จังหวัดกำชับพนักงานฝ่ายปกครอง ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ออกตรวจกำชับเกี่ยวกับ สิ่งอบายมุข สิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ โดยให้ดำเนินการปราบปรามอย่างเคร่งครัด เช่น การค้าประเวณี โสเภณีเด็ก ยาเสพติด การใช้แรงงานเด็กเป็นต้น 
อนึ่ง สำหรับการงดจัดงานรื่นเริงเป็นเวลา 30 วัน นั้น หมายถึงให้งดเฉพาะของส่วนราชการเท่านั้น สำหรับภาคส่วนอื่นๆ ให้ดำเนินการตามหนังสือสั่งการฉบับนี้  (ดูเอกสารประกอบ) 
pichaaaa0017
pichaaaa0117

ไม่มีความคิดเห็น: