PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สถานการณ์ใต้

ฝ่ายความมั่นคงพบหลักฐานที่สามารถพิสูจน์อันน่าเชื่อถือว่าน่าจะมีข้อมูลสำคัญที่จะเป็น
ประโยชน์ต่องานความมั่นคงในส่วนทั้งของพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และในส่วนกลาง
Patani Viewers รายงานว่า
เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 59 โฆษก คสช. กล่าวถึงกรณีการเชิญบุคคลมาให้ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับเรื่องความมั่นคงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยช่วงแรกมีเชิญมา 14 คน ซึ่งส่วนใหญ่ จนท. ได้ขอบคุณที่ให้ความร่วมมือและปล่อยตัวกลับบ้านไปแล้ว ปัจจุบันเหลือเพียงแค่ 5 คน คือ ทั้ง 5 รายนี้ เบื้องต้นไม่พบว่ามีสถานะเป็นนักศึกษา ประกอบกับ จนท. พบว่า มีข้อพิสูจน์อันน่าเชื่อถือว่าน่าจะมีข้อมูลสำคัญที่จะเป็นประโยชน์ต่องานความมั่นคงในส่วนทั้งของพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และในส่วนกลาง
ซึ่งหลังจากนี้คงจะเป็นไปตามกระบวนการซักถามเพิ่มเติมตามอำนาจทางกฎหมายของพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป โดยเน้นการขอความร่วมมือเกี่ยวกับข้อมูลด้านความมั่นคงเป็นหลัก อาจยังไม่มีลักษณะปฏิบัติว่าบุคคลนั้นได้กระทำความผิดในชั้นนี้ ส่วนพฤติกรรมอื่นๆ ของบางบุคคลที่พบดูแล้วอาจเข้าข่ายผิดในขณะที่ จนท.ไปเชิญตัวนั้น จนท. อาจยังขอแยกไว้เป็นเรื่องรองก่อน
ขอให้มั่นใจ จนท. ได้ปฏิบัติทุกขั้นตอนด้วยความระมัดระวัง ส่วนผลที่ได้จากการซักถามข้อมูลจะเป็นอย่างไรนั้น ต้องให้ จนท. ได้ทำงานภายใต้องค์ประกอบที่สมบูรณ์ก่อน บางบุคคลที่พบดูแล้วอาจเข้าข่ายผิด ในขณะที่ จนท.ไปเชิญตัวนั้น จนท. อาจยังขอแยกไว้เป็นเรื่องรองก่อน
รูปภาพ : หลักฐานที่ได้จากการบุกค้นเพิ่มเติม ของ 5 คน ที่เหลือ คือ นายตาลมีซี โตะตาหยง, นายมูฟตาดีน สาและ, นายอัมรีย์ หะ, นายนุรมัน อาบู, นายอุสมาน กาเด็งหะยี ซอย ฝ7 หมู่16 ตำบลบางเสาธง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
คำเตือน : ท่านใดมีเครื่องปรุงข้าวยำหรือเครื่องมือประกอบการทำข้าวยำ รีบนำออกจากห้องพักโดยด่วนครับ ขณะนี้เป็นวัตถุอันตรายสำหรับฝ่ายความมั่นคงแล้ว
Cr.Patani Viewers
---------------------------------------------------------------
Let us be the witnesses for peace in PATANI // ร่วมเป็นสักขีพยานเพื่อสันติภาพ ณ ปาตานี // Bersama kita menjadi saksi demi kedamaian di PATANI

ไม่มีความคิดเห็น: