PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เปิด'กลุ่มทุน-นักธุรกิจ'หนุน 'ธรรมกาย' ? โดย ทีมข่าวไพรม์ไทม์ NationTV

คงจำกันได้ว่าเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2559 กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)นำกำลังเข้าตรวจค้นเพื่อจับกุมพระธัมมชโยที่วัดพระธรรมกาย ปทุมธานี แต่ครั้งนั้นเรื่องก็จบไป คราวนี้หมายค้นออกให้ดำเนินการวันที่ 13-16 ธันวาคม 2559 ภายหลังวันที่ 16 ธันวาคมเรื่องก็น่าจะจบอีกเพราะตำรวจบอกว่าไม่พร้อม เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2559 ทีมข่าวไพรม์ไทม์ NationTV จัดทำรายละเอียดว่ามีกลุ่มทุน-นักธุรกิจใดบ้างที่เข้าไปหนุนวัดพระธรรมกาย มีเงินตั้งแต่พันล้านไปจนถึงหมื่นล้าน ดังนั้นคนที่มี 10 ล้านและไปบริจาคหมดตัวจึงออกมาโวยวาย เมื่อเทียบกับคนที่มีเป็นพันล้านหมื่นล้านแล้ว เขาเรียกว่า 10 ล้านน่ะเศษตังค์ ดังนี้......
นักธุรกิจ และกลุ่มทุนที่สนับสนุนวัดพระธรรมกาย ใช่มีแต่ บุญชัย เบญจรงคกุล" ประธานกรรมการ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค ที่ได้ออกมาเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมปฏิบัติธรรมและปกป้องพระธัมมชโยให้พ้นจากมลทิน เท่านั้น
ทีมข่าวไพรม์ไทม์” ช่อง NationTV พบว่ายังมีนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงและมีความใกล้ชิดวัดพระธรรมกายและพระธัมมชโย ที่สร้างเครือข่ายให้วัดแห่งนี้ โด่งดังไปทั่วประเทศ และทั่วโลก
วันนี้ผมมาเชิญชวนทุกท่าน ให้มาร่วมกันปฏิบัติธรรม กลั่นใจใสๆ แผ่เมตตา ผมก็เชื่อว่า ทุกท่านได้เห็นจากข่าวที่ออกไปว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ผมก็คิดว่าพลังที่เราจะมาร่วมกันนับล้าน เพื่อปฏิบัติธรรมและแผ่เมตตาให้กับสิ่งที่ไม่ดีที่จะเกิดขึ้นกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อของเรา ให้มันหายไป” นั่นคือเสียงเปิดตัวของเจ้าสัวหมื่นล้าน บุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค ที่ได้ประกาศผ่านรายการ ข่าวเคลียร์ เคลียร์ข่าวชัด วัดพระธรรมกาย” ซึ่งออกอากาศผ่านสถานีโทรทัศน์ดีเอ็มซี เมื่อ 2 วันก่อน
ดังนั้นไม่อาจสื่อเป็นอย่างอื่นไปได้ นอกจากเพื่อปลุกพลังนักธรรมทั่วประเทศและทั่วโลก ให้ลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อ พระธัมมชโย” โดยใช้หลักอหิงสาเข้าสู้กับกรมสอบสวนพิเศษ หรือดีเอสไอ ที่เพียรพยายามจะเข้าไปจับกุม พระธัมมชโยถึงถิ่นวัดพระธรรมกาย
ขณะเดียวกัน ภาพของเจ้าสัวบุญชัยถือผ้าไตรเดินนำหน้าขบวนในพิธีอัญเชิญผ้าไตรบรมจักรพรรดิมหาสมบัติ เมื่อปี2546 คงไม่ต้องอธิบายว่า เจ้าสัวบุญชัย แนบสนิทกับวัดพระธรรมกายขนาดไหน ดูเหมือนจะเป็นภาพที่คนในวัดพระธรรมกายเห็นจนชินตามานานกว่า 10 ปี
ทีมข่าวไพรม์ไทม์ ได้รับข้อมูลว่า เสี่ยบุญชัยเข้าไปร่วมกับวัดพระธรรมกาย เพราะการชักชวนจากน้องสาว คือ วรรณา จิรกิติ ภรรยา ดร.ประกอบ จิรกิติ อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจที่จะเห็นภาพ ดร.ประกอบและภรรยา เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของวัดพระธรรมกาย ซึ่ง ดร.ประกอบเคยรายงานบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่าเขาและภรรยามีทรัพย์สินรวมกันกว่า 2,482ล้านบาท
ในส่วน อนันต์ อัศวโภคิน ประธานคณะกรรมการ บริษัท แลนด์แอนด์เฮ้าส์ ยักษ์ใหญ่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจธนาคารแลนด์แอนด์เฮาส์ และค้าปลีกโฮมโปร ที่มีสินทรัพย์รวมกว่า 9.7 หมื่นล้านบาท เป็นอีกคนที่มีความสัมพันธ์แนบชิดกับวัดพระธรรมกายและพระธัมมชโย
นิตยสารฟอร์บส์ไทยแลนด์ จัดอันดับให้ อนันต์ อัศวโภคิน เป็นเศรษฐีไทยที่ร่ำรวยอันดับ 26 มีทรัพย์สินรวม 925ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 33,300 ล้านบาท
เสี่ยสอง วัชรศรีโรจน์” อดีตนักเล่นหุ้นที่โด่งดังจากคดีปั่นหุ้น ธนาคารกรุงเทพฯ พณิชย์การ หรือบีบีซี เมื่อกว่า 20ปีที่แล้ว ก็เป็นอีกคนที่มีความใกล้ชิดและร่วมกิจกรรมกับวัดพระธรรมกายอยู่ตลอดเวลา
เสี่ยสอง เป็นพี่ชาย พระมหา ดร.สมชาย ฐานวุฑฺโฒ หรือพระมหาสมชาย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ทุกคนในวัดแห่งนี้รู้ดีว่ารองจากพระธัมมชโยแล้ว พระมหาสมชาย คือผู้ที่มีอำนาจสั่งการมากที่สุดในขณะนี้
อีกทั้ง มโนทิพย์ จักรวาลธรรม” นักลงทุนรายใหญ่ในตลาดหุ้น ที่เข้าไปกว้านซื้อหุ้นบริษัท บูติคนิวซิตี้ ในเครือสหพัฒน์ จนสามารถเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 6 ของบริษัทแห่งนี้ ก็เป็นนักธุรกิจอีกคนที่มีบทบาทสำคัญในวัดพระธรรมกาย และมักปรากฏตัวคู่กับเสี่ยสองเสมอ
ทีมข่าวไพรม์ไทม์ ยังพบว่ามีนักธุรกิจอีกหลายคนที่เข้าร่วมกิจกรรมกับวัดพระธรรมกายอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นมงคล จิรพัฒนกุล เจ้าของบริษัท แลคตาซอย ผู้ผลิตน้ำนมถั่วเหลือง ที่มีสินทรัพย์รวมกว่า 6.6 พันล้านบาท รายได้ปีละ 9 พันกว่าล้าน
กฤษฎา จ่างใจมนต์” เจ้าของเนเจอร์กิฟ (ประเทศไทย) ผู้ผลิตเครื่องดื่มปรุงสำเร็จชนิดผง และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพื่อบำรุงสุขภาพ ภายใต้ตราสินค้าเนเจอร์กิฟ
ธีรวัฒน์ ฐานะโชติพันธ์” เจ้าของบริษัท ทีแมนฟาร์มา จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายยาและเวชภัณฑ์ ที่มีสินทรัพย์กว่า678 ล้านบาท
นพ.มโน เลาหวณิช” อดีตศิษย์วัดพระธรรมกาย บอกกับทีมข่าวไพรม์ไทม์ว่า อนันต์ เจ้าของแลนด์แอนด์เฮ้าส์ เป็นนักธุรกิจอันดับหนึ่ง คนที่สองคือเจ้าสัวบุญชัย ส่วนคนที่สามคือ นายสอง ที่มีบทบาทในการบริจาคและดึงปัจจัยต่างๆ เข้าวัด
นอกจากนี้ ยังมีนักธุรกิจรุ่นเก่า อาทิ มรกต มณีไพโรจน์ดิฐพงศ์  เรืองฤทธิเดช เจ้าของชายี่ห้อตรามือ,วรชัย ชูชัยศรี นักธุรกิจส่งออกกรอบรูปร้อยล้าน และศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานกรรมการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ที่ขณะนี้ถูกดำเนินคดียักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ก็รวมอยู่ในกลุ่มนักธุรกิจวงในของวัดพระธรรมกายด้วย
นาทีนี้...คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า วัดพระธรรมกายคืออาณาจักรอันยิ่งใหญ่ ที่รวบรวมบรรดานักธุรกิจไว้อย่างมากมาย !!
ไพรม์ไทม์กับเทพชัย
โฉมหน้าอัครสาวก ธรรมกาย ธรรมโกย

ไม่มีความคิดเห็น: