PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2560

"ลุงตู่" ห่วงเด็กเห็นเครื่องบินตก กลัวการเป็นนักบิน



"ลุงตู่" ห่วงเด็กเห็นเครื่องบินตก กลัวการเป็นนักบิน
(14/1/60)นายกฯ ขอพ่อแม่ผู้ปกครองอธิบายเด็ก หลังเห็นGripen ตก ต่อหน้าต่อตา ชี้อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ อย่ากลัวการเป็นนักบิน ถือเป็นอาชีพที่ต้องใช้ทักษะชั้นสูงและเสียสละเพื่อประเทศชาติ
พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของ น.ต.ดิลกฤทธิ์ ปัถวี นักบินผู้บังคับเครื่องบินสาธิตการบินผาดแผลงในงานวันเด็กแห่งชาติ ณ กองบิน 56 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และประสบอุบัติเหตุเครื่องบินขัดข้อง เสียการควบคุมขณะทำการบินชุดสุดท้าย เป็นเหตุให้เครื่องบินตกและนักบินเสียชีวิต
นายกฯ ฝากแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัว และญาติมิตรของ น.ต.ดิลกฤทธิ์ ปัถวี ถือเป็นการเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งทางกองทัพต้องดูแลช่วยเหลือตามระเบียบราชการอย่างครบถ้วน รวมทั้งวิเคราะห์หาสาเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างจริงจัง เพื่อป้องกันไม่เกิดเหตุขึ้นอีก
นายกฯ ยังเป็นห่วงเด็กเยาวชนที่ชมการแสดงสาธิตในครั้งนี้ และเห็นภาพที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจมีผลต่ออารมณ์ความรู้สึกอันอ่อนไหวของเด็กๆ จึงอยากฝากให้คุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครอง ได้ช่วยอธิบายน้องๆ ให้เข้าใจว่า อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เราไม่คาดหวัง แต่ก็อาจเกิดขึ้นได้ ด้วยหลายปัจจัย อย่าให้ภาพติดตา หรือความตื่นตกใจ ทำให้มีทัศนคติเป็นลบต่ออาชีพนักบินหรือละทิ้งความฝันที่จะเป็นนักบิน เพราะอาชีพนักบินถือเป็นอาชีพที่มีเกียรติ ต้องใช้ทักษะชั้นสูง ต้องเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ
โดยเฉพาะการเป็นนักบินในสังกัดกองทัพ เนื่องจากหลายภารกิจ ต้องอาศัยการบิน เพื่อเข้าร่วมในการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน ถือเป็นหนึ่งในอาชีพที่เสียสละเพื่อประเทศชาติ

ไม่มีความคิดเห็น: