PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2560

‪บิ๊กป้อม เผยทาบ"ผู้ใหญ่"ที่มีตำแหน่งหน้าที่ในอดีต เป็นหน.ทีมเจรจาปรองดอง

คุมเอง
‪บิ๊กป้อม เผยทาบ"ผู้ใหญ่"ที่มีตำแหน่งหน้าที่ในอดีต เป็นหน.ทีมเจรจาปรองดอง เชิญตัวแทนพรรคการเมือง-กลุ่ม มาคุย ปัดบอกเป็นทหาร-พลเรือน แต่ผมเอง นั่งหัวโต๊ะคุม ภาพรวมตามนายกฯสั่งการ อุบบอก ปลายทาง ลงสัตยาบรรณร่วม....ชี้ตอนนี้ กำลังร่างโครงสร้างและแผนการทำงาน ขั้นตอนต่างๆ ก่อน แล้วจึงจะเริ่มเชิญ ตัวแทนพรรค กลุ่มต่างๆมา ชี้หวังให้เกิดการปรองดอง‬
"บิ๊กป้อม" เร่งคลอด โครงสร้างทีมปรองดอง เพื่อให้อยู่ร่วมกันได้ เตรียมดึงระดับ "ผู้ใหญ่" เรียก พรรคการเมือง -กลุ่ม มาเจรจา
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการประชุมเตรียมการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความปรองดองสมานฉันท์(ปยป.)กับนายกฯ ว่า นายกฯมอบให้ตนเอง ทำยุทธศาสตร์ด้านการปรองดองอยู่แล้ว และได้หารือกับนายกรัฐมนตรีไปแล้ว จึงไม่ได้เสนออะไรเพิ่มเติม
หลังจากนี้ผมจะทำโครงสร้างเกี่ยวกับความปรองดองให้เห็นอย่างชัดเจนว่าขั้นตอนดำเนินการจะทำอะไรบ้าง เพื่อให้เกิดความปรองดองและอยู่ร่วมกันได้
ส่วนการพูดคุยกับฝ่ายการเมืองนั้น ขอให้โครงสร้าง และแผนขั้นตอนการทำงาน เสร็จก่อน เราจะให้เขาเสนอว่าอยากทำอะไร เพื่อนำมารวบรวมเป็นข้อมูล
โดยคนที่จะมานั่งหัวโต๊ะพูดคุยกับฝ่ายการเมือง นั้น เป็นระดับผู้ใหญ่ ซึ่งในอดีตเคยมีตำแหน่งหน้าที่มาแล้ว อาจจะเป็นได้ทั้ง ฝ่ายทหาร และพลเรือน
เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีมอบให้ผมทำยุทธศาสตร์เกี่ยวกับการปรองดอง ผมก็จะเป็นคนคิดว่าจะทำอย่างไรและจะเสนอให้นายกฯ ทุกอย่างจะเป็นกระบวนการ ผมคิดไว้แล้วและจะประชุมกับคณะกรรมการที่แต่งตั้งขึ้นมาก่อน” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: