PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ผบ.กองกำลังสหรัฐอเมริกาภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก พบ บิ๊กตู่ ยืนยัน ความเป็น หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์

ผบ.กองกำลังสหรัฐอเมริกาภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก พบ บิ๊กตู่ ยืนยัน ความเป็น หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์
Adm. Harry B. Harris, Jr. ผู้บัญชาการกองกำลังสหรัฐอเมริกาภาคพื้นแปซิฟิก เข้าพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
ภายหลังเสร็จสิ้นการหารือ พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า นายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีที่พลเรือเอกHarry B. Harris, Jr.เดินทางมาเยือนไทย เพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดการฝึก Cobra Gold 2017
พร้อมแสดงความยินดีในโอกาสที่นายโดนัล ทรัมป์ ได้รับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 45
โอกาสนี้พลเรือเอกHarry B. Harris, Jr. แสดงความเสียใจต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10
พร้อมยืนยันความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและสหรัฐฯ ในทุกด้าน รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพ โดยเชื่อมั่นว่าประธานาธิบดีสหรัฐฯ พร้อมส่งเสริมความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างไทยและสหรัฐฯ ตลอดจนความเจริญรุ่งเรืองของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
พลเรือเอกHarry B. Harris, Jr.กล่าวถึงการฝึก Cobra Gold ว่าเป็นการฝึกร่วม/ผสมขนาดใหญ่ระหว่างกองทัพกับกองกำลังสหรัฐฯ ภาคพื้นแปซิฟิกและมิตรประเทศ โดยในปีนี้มีประเทศเข้าร่วมฝึก 29 ประเทศ
ซึ่งนายกรัฐมนตรีเห็นว่าการสนับสนุนความร่วมมือระหว่างกองทัพไทยกับสหรัฐฯ จะเป็นรากฐานสำคัญที่จะยกระดับความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศและในภูมิภาคให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
นายกรัฐมนตรีแสดงความชื่นชมสหรัฐฯ ที่เห็นความสำคัญต่อการรักษาปฏิสัมพันธ์ ทั้งความต่อเนื่องในรูปแบบโครงการฝึกผสมร่วม การพัฒนาบุคลากร การจัดหา ส่งกำลังและซ่อมบำรุงยุทโธปกรณ์ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีหวังให้สหรัฐฯ สนับสนุนด้านการศึกษา ซึ่งจะเป็นความร่วมมือที่เกิดประโยชน์แก่ทั้งสองฝ่าย
ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องว่าปฏิบัติการรักษาสันติภาพเป็นภารกิจที่ทุกประเทศต้องร่วมมือกัน
โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าไทยให้ความสำคัญต่อการรักษาสันติภาพในเวทีระหว่างประเทศ จึงขอย้ำความพร้อมของไทยในการสนับสนุนด้านการพัฒนา และหวังว่าทั้งสองฝ่ายจะสามารถแสวงหาช่องทางความร่วมมือในรูปแบบความเป็นหุ้นส่วนเพื่อประโยชน์ต่อภูมิภาคต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: