PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

บิ๊กป้อม เตือนซ้ำ ยัน ไม่คุย นิรโทษ-อภัยโทษ ในกระบวนการปรองดอง

บิ๊กป้อม เตือนซ้ำ ยัน ไม่คุย นิรโทษ-อภัยโทษ ในกระบวนการปรองดอง ให้เป็นเรื่องของรัฐบาลหลังเลือกตั้ง เผยการเชิญพรรคต่างๆ อาจจะล่าช้าไปบ้าง เพราะเพิ่งเซ็น หนังสือเชิญ 70พรรค ไป ยันให้เวลาเต็มที่ /พร้อมให้ กลุ่มนักศึกษา เข้ามาพูดคุยได้ ในระดับพื้นที่
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ทำท่า Mini Heart โชว์สื่อ พร้อมบอกว่า วันนี้ Valentine เริ่มต้นความปรองดอง รักสามัคคี กัน บอก"คนไทยหัวใจเดียวกัน"
เป็นบรรยากาศดี คนไทยหัวใจเดียวกัน รู้รักสามัคคีทำปรองดองให้เรียบร้อย ซึ่งการสร้างความปรองดอง ผมเชื่อว่า อีกไม่นานสามารถทำได้
ส่วนการที่ พรรคเพื่อไทย บอกว่ายังไม่ได้รับหนังสือเชิญนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า เพิ่งลงนามหนังสือเชิญพรรคเพื่อไทย และพรรคต่างๆ ไป เมื่อวานนี้ รวมพรรคการเมืองอื่นๆรวม 70 พรรค มาพูดคุย
โดยจะใช้เวลาอย่างเต็มที่ เพื่อให้ทุกคนสามารถปรองดองกันได้ แต่ไม่มีการพูดถึงการนิรโทษกรรมหรือการอภัยโทษ เพราะสิ่งใดที่อยู่ในกระบวนการทางกฎหมาย ขอให้ดำเนินการไปตามขั้นตอน และให้รัฐบาลชุดต่อไปเข้ามาดำเนินการต่อ
นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้กลุ่มการเมืองอื่นๆ นักธุรกิจ เข้ามาพูดคุยได้ ด้วย
สำหรับกลุ่มนักศึกษา ที่อยากจะมาร่วมด้วยนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า สามารถมาร่วมพูดคุยได้ เพราะมีหน่วยงานระดับแม่ทัพภาค ผู้ว่าราชการจังหวัด สามารถพูดคุยได้ทุกพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น: