PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

รบพิเศษ ช่วยสร้างปรองดอง



รบพิเศษ ช่วยสร้างปรองดอง
"บิ๊กเจี๊ยบ" กลับถิ่น หมวกแดง วันรบพิเศษ เผยมีความสุข ฝากลูกน้อง“นักรบพิเศษ” รักษาเกียรติ ศักดิ์ศรี ให้ช่วยดูแลความสงบ ช่วงเปลี่ยนผ่าน เผยใช้"หน่วยปฏิบัติการจิตวิทยา"ปจว.-สร้างความปรองดองคนในชาติ
บรรดานายทหารรบพิเศษ ที่เกษียณราชการ ไปแล้ว ร่วมงาน "วันรบพิเศษ" ปีที่51 ทุกๆวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ทั้ง พลเอกวิมล วงศ์วานิช อดีตผบทบ. พลเอกสนธิ บุญยะรัตกลิน อดีตผบทบ. และหัวหน้า คมช. พลเอกขจร รามัญวงศ์ พลเอกวัฒนา สรรพานิช พลเอกอรพันธุ์ วัฒนวิบูลย์ พลเอกมนัส คล้ายมณี โดยมี พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. และ พลโท ศิริชัย เทศนา ผบ.นสศ. ร่วมต้อนรับ ที่หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ลพบุรี
พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.และอดีตผบ.นสศ. กล่าวกับกำลังพลตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นวันรบพิเศษที่พวกเราทุกคนมารวมกันเพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่อดีตนักรบพิเศษที่ได้เสียสละเลือดเนื้อและชีวิตปกป้องอธิปไตยจนทำให้บ้านเมืองของเรามีความสุขและร่มเย็นมาจนถึงปัจจุบัน ตลอดระยะเวลาที่มีการจัดตั้งหน่วยรบพิเศษขึ้นมาในกองทัพบก ได้รับมอบภารกิจที่สำคัญมาโดยตลอด ทุกภารกิจประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับจากผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นของกองทัพบกในการใช้งานหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษนี้ ขอให้นักรบพิเศษยุคปัจจุบันภาคภูมิใจและช่วยรักษาเกียรติยศ เกียรติศักดิ์ที่นักรบพิเศษได้สร้างไว้ให้อยู่คู่กับหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษตลอดไป”
ในสถานการณ์ปัจจุบันบ้านเมืองเราอยู่ในช่วงการเปลี่ยนผ่าน กองทัพบกต้องเข้ามาดูแลงานด้านความมั่นคงให้แก่รัฐบาลเพื่อให้รัฐบาลก้าวไปข้างหน้าได้ตามแนวทางที่กำหนดจนนำไปสู่การเลือกตั้งที่กำหนดไว้ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษถือเป็นหน่วยสำคัญของกองทัพบกที่จะต้องก้าวเข้ามาช่วยดูแลความสงบเรียบร้อยโดยเฉพาะด้านความปลอดภัย
รวมทั้งการทำงานร่วมกับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะการสร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจ ในแนวนโยบายของรัฐบาลที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบันที่ต้องการให้เกิดความรักความสามัคคีของคนในชาติ และเกิดความปรองดองที่จะเป็นรากฐานสำคัญในการปฏิรูปประเทศให้เป็นรูปธรรมต่อไป ขอให้ทุกคนมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มขีดความสามารถ เพื่อให้เกิดผลดีที่สุดแก่ตนเอง หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เเละกองทัพบก
ขอให้ยึดมั่นในปณิธานของกองทัพบก คือเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชน และระลึกถึงความเป็นรบพิเศษ สร้างตนเองให้เข้มเเข็งทั้งทางร่างกายและจิตใจ ฝึกฝนตนเองให้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในตำแหน่งงานในหน้าที่ซึ่งเป็นพื้นฐานให้การปฏิบัติภายการประสบความสำเร็จอย่างมีเกียรติและมีศักดิ์ศรี และให้ชาติบ้านเมืองมีความสงบร่มเย็นตลอดไป
พลเอกเฉลิมชัย กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้กลับมาหน่วยกำเนิด ว่า ได้มีโอกาสมาเจอผู้ได้บังคับบัญชาเก่าๆ รู้สึกมีความสุข ทุกคนพยายามทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด หน่วยรบพิเศษเป็นหน่วยหนึ่งของกองทัพบกที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรับผิดชอบในภารกิจพิเศษ ที่ผ่านมาผลงานได้รับการยอมรับ
วันนี้อดีตผู้บังคับบัญชามากันมากมาย เช่น พล.อ.วิมล วงศ์วานิช เป็นวันหนึ่งในหนึ่งปี ที่มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์
ในการสนับสนุนงานรัฐบาลด้านการเสริมสร้างการปรองดอง มีหลายกรอบงาน ทั้งด้านงานยุทธการ และงานด้านกิจการพลเรือน ซึ่งแต่ละกรอบงานก็ดำเนินการในส่วนของตัวเอง ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ว่าจะเป็นอย่างไร ในข้อเท็จจริงถ้าเป็นงานธุรการจะรับผิดชอบชายแดนเป็นหลัก ดังนั้นถ้าไม่มีเหตุการณ์อะไร งานก็จะอยู่ในกรอบตามขั้นตอน ส่วนงานอื่นๆ ก็จะงานเกี่ยวข้องกับมวลชน เข้าไปดูแลช่วยเหลือประชาชน และสร้างความเข้าใจ
สำหรับการสร้างความปรองดองของคนในชาติ คิดว่าทุกคนมีส่วนร่วมในการข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เพื่อให้คนในชาติมีความรักความสามัคคีปรองดอง
นสศ. เรา มีกองพันปฏิบัติการจิตวิทยา (ปจว.) ที่มีกองร้อย ปจว. ที่ไปขึ้นกับทุกกองทัพภาค โดยจะมีหน่วยนี้เสริมสร้างความรักความสามัคคีให้แก่พี่น้องประชาชน พร้อมทั้งความเข้าให้กับในชาติ เป็นการสร้างความปรองดองที่ไม่ได้เกี่ยวกับคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองเพียงอย่างเดียว แต่ทำเกี่ยวกับภาพรวมของคนทั้งชาติ

ไม่มีความคิดเห็น: