บีโอไอยุค “ลุงตู่” เจียดงบกลางฉุกเฉิน 24.6 ล้าน จ้างวิธีพิเศษ “สื่อ CNBC” พีอาร์ “ประเทศไทย 4.0” หวังพลิกโฉมประเทศไทย ชูภาพลักษณ์-ความเชื่อมั่น-แสดงศักยภาพ-ความพร้อมในการลงทุนของประเทศไทย เผย TOR เผยแพร่ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-กันยายน 2560 นี้ ทั้งสื่อโทรทัศน์ต่างประเทศ-สื่อออนไลน์ เป้าหมายนักธุรกิจและนักลงทุนต่างชาติในทุกภูมิภาคหลัก เอเชียแปซิฟิก ยุโรปและตะวันออกกลาง และอเมริกา วันนี้ (10 มี.ค.) มีรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) หน่วยงานขึ้นตรงสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับอนุมัติจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะกำกับดูแลบีโอไอด้วยตัวเอง ได้เปิดตัวโฆษณาประชาสัมพันธ์พลิกโฉมประเทศไทยสู่ ประเทศไทย 4.0 ผ่านสื่อต่างประเทศ จะได้เผยแพร่ในเดือนกุมภาพันธ์-กันยายน 2560 นี้ ภายหลัง สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ได้ว่าจ้างลงโฆษณาในสื่อโทรทัศน์ต่างประเทศและสื่อออนไลน์ของ คอนซูเมอร์ นิวส์ แอนด์ บิสซิเนส แชนแนล (Consumer News and Business Channel) หรือ CNBC เครือข่ายโทรทัศน์เคเบิลที่เสนอข่าวสารเกี่ยวกับตลาดหุ้นทั่วโลก ตลอด 24 ชั่วโมง สังกัด บรรษัทการกระจายเสียงและแพร่ภาพแห่งสหรัฐอเมริกา เพื่อประชาสัมพันธ์พลิกโฉมประเทศไทยสู่ ประเทศไทย 4.0 โดยวิธีพิเศษ (เลขที่โครงการ : 60016215806) โดยมีการลงนามในใบสั่งซื้อ/สัญญา (PO) กับบริษัท Business News (Asia) LLP เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา โดยว่าจ้างด้วยงบประมาณ 24,612,363.00 บาท (694,000 ยูเอส) โดยใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2559 งบกลาง รายจ่ายเงินสำรองจายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น มีรายงานว่า สำหรับขอบข่ายงาน (TOR) การลงโฆษณาในสื่อโทรทัศน์ต่างประเทศและสื่อออนไลน์ CNBC เพื่อประชาสัมพันธ์พลิกโฉมประเทศไทยสู่ “ประเทศไทย 4.0” มีการเปิดเผยถึงหลักการและเหตุผลที่ต้องดำเนินการ ว่ารัฐบาลไทยภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ เพื่อพัฒนาประเทศ โดยจะเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่การเป็นเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม พร้อมทั้งมีการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ฯลฯ ด้วยเหตุนี้ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่บีโอไอจะต้องดำเนินการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนทั้งรายใหม่และรายเดิมและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมในด้านต่างๆ ในการที่จะพลิกฟื้นและปรับโครงสร้างของประเทศ เพื่อที่จะก้าวข้ามกับดักรายได้ปานกลางและร่วมกันก้าวไปสู่ “ประเทศไทย 4.0” เพื่อเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป โดยการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อกระแสหลักประเภทต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ ได้แก่ สื่อโทรทัศน์ สิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ โซเชียลมีเดีย และสื่อวิทยุ และการเชิญผู้สื่อข่าวต่างประเทศให้มารับทราบโอกาสการลงทุนในประเทศไทย รวมทั้งจัดกิจกรรมและนิทรรศการ งานสัมมนาระดับนานาชาติ ภายใต้ชื่อ “Opportunity Thailand” ทั้งนี้ บีโอไอเปิดเผยใน TOR ว่า การโฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์ต่างประเทศและสื่อออนไลน์ ของ CNBC เป็นช่องทางที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่เป็นนักธุรกิจและนักลงทุนที่เป็นผู้บริหารระดับสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งกลุ่มนี้ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญในการชักจูงการลงทุนของบีโอไอ โดยสถานีโทรทัศน์ CNBC เป็นสถานีข่าวธุรกิจที่มีชื่อเสียงช่องหนึ่งของโลกและสามารถเข้าถึงผู้ชม 381 ล้านครัวเรือนทั่วโลก (เอเชียแปซิฟิก 83.2 ล้านครัวเรือน ยุโรปและตะวันออกกลาง 203.3 ล้านครัวเรือน และอเมริกา 94.3 ล้านครัวเรือน) ในขณะที่มีผู้เข้าชมสื่อออนไลน์ต่อเดือนถึง 27.9 ล้านรายทั่วโลก บีโอไอ อ้างวัตถุประสงค์ที่ต้องจ้างสื่อต่างประเทศประชาสัมพันธ์ ประเทศไทย 4.0 ว่าเพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและความเชื่อมั่นต่อการลงทุนในประเทศไทย เพื่อแสดงศักยภาพและความพร้อมของประเทศไทย ในการเป็นศูนย์กลางของภูมิภาค (Gatewat of ASEAN) และเป็นแหล่งรองรับการลงทุนชั้นนำของโลก เพื่อประกาศทิศทางการลงทุนของประเทศไทยในอนาคต (New Chapter of Investment) พร้อมทั้งเครื่องมือส่งเสริมการลงทุนใหม่ และมาตรการสนับสนุนจากภาครัฐแบบครบวงจรแก่ทั้งนักลงทุนไทยและต่างชาติ เพื่อนำไปสู่ “ประเทศไทย 4.0” และเพื่อแสดงและสร้างความตระหนักถึงศักยภาพและโอกาสทางธุรกิจของประเทศไทย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมกลุ่มเป้าหมาย กำหนดเป้าหมายที่นักธุรกิจและนักลงทุนต่างชาติในทุกภูมิภาคหลัก ได้แก่ เอเชียแปซิฟิก ยุโรปและตะวันออกกลาง และอเมริกา “โดยบีโอไอได้ว่าจ้างให้จัดทำวิดีโอทั้งหมด 4 ตอน ความยาวประมาณ 60 วินาที จำนวน 3 ตอน และยาว 90 วินาที 1 ตอน ลงโฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์และสื่อออนไลน์ของ CNBC ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยุโรปและตะวันออกกลาง และอเมริกา ในช่วงเออกอากาศทางสื่อโทรทัศน์ จะเป็นข่วงเวลา Prime Time ซึ่งมีการออกอากาศทั้งหมด 1,149 ครั้ง (spot) และมีการโฆษณาทางสื่อออนไลน์ จำนวน 1,870,000 การมองเห็น (Impression)” ดูโฆษณา “ประเทศไทย 4.0” https://www.youtube.com/channel/UCrv-r3HrygnVzPOgwsmK37w สำหรับสถานีโทรทัศน์ CNBC ASIA PACIFIC สถานีเครือข่ายข่าวธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ผ่านมาได้แต่งตั้งให้ บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนขายสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ของ CNBC แต่ผู้เดียวในประเทศไทยให้กับลูกค้าภาคราชการและรัฐวิสาหกิจ ที่ประสงค์จะดำเนินการประชาสัมพันธ์เชิงรุกไปสู่กลุ่มเป้าหมายทั่วโลก อนึ่ง สถานีเครือข่าย CNBC ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แพร่ภาพผ่านดาวเทียมไปยังอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ยุโรป เอเชียแปซิฟิก (อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และประเทศไทย)
|
|
|
|
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น