PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2560

การประชุมคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ

จับตาคืนนี้รอดไหม ? ไทยถูกย่างสดเวทีสิทธิโลก

รายการ Wake Up News ประจำวันที่ 14 มีนาคม 2560
การประชุมคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ที่นครเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 มีนาคม 2560 เวลา 21.00-24.00น. และ 14 มีนาคม 2560 เวลา 16.00 - 19.00น. (ตามเวลาประเทศไทย) คณะผู้แทนไทยเตรียมนำเสนอรายงานปฏิบัติการพันธกรณีภายใต้กติการะหว่างประเทศ ว่าด้วยสิทธิพลเมืองและสิทธิการเมือง (International Covenant on Civil and Political Rights : ICCPR) ภายใต้กรอบคำถาม 28 ข้อ โดยไทยเตรียมคำตอบไว้ทั้งหมด 151 ข้อ 
หลากหลายประเด็นที่คณะผู้แทนไทยต้องตอบ ทั้งเรื่องการละเมิดสิทธิมนุษยชนโดยรัฐ โทษประหารชีวิตในคดียาเสพติด รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวที่ประกาศโดย คสช. การดำเนินคดีในศาลทหาร การคุ้มครองแรงงาน ฯลฯ ติดตามได้ 
ขณะเดียวกัน ธนาคารโลก (World Bank) ได้เปิดเผยรายงาน "กลับสู่เส้นทาง : ฟื้นฟูการเติบโตและประกันความมั่งคั่งสำหรับทุกคน"  เนื้อหารายงานดังกล่าวระบุชัดเจนว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพสูง แต่การเติบโตของเศรษฐกิจในช่วงหลังได้ชะลอตัวลง ประเทศไทยสูญเสียช่วงเวลาที่ยังมีขีดความสามารถในการแข่งขันสูงกว่าประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค
ตามด้วยช่วง On the Phone ทีม Wake Up News ต่อสายตรงถึงคุณวีระ สมความคิด หลังถูกศาลอาญา รัชดาภิเษก ที่ จ.642/2560 ออกหมายจับ ภายใต้ข้อหานำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ที่จะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550
ปิดท้ายด้วยเรื่องของ สมาชิกขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ นายอนุสร จิรพงศ์ ใช้หลังมือตวัดไปที่หน้าของพนักงานร้านอาหารหลังจากถูกเรียกว่า ป๋า จนนำไปสู่การแจ้งความลงบันทึกประจำวัน 

ไม่มีความคิดเห็น: