PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560

ตำรวจอังกฤษเปิดเผยชื่อผู้ก่อการร้าย "Khalid Masood" โจมตีกรุงลอนดอน

ตำรวจอังกฤษเปิดเผยชื่อผู้ก่อการร้าย "Khalid Masood" โจมตีกรุงลอนดอน, ลอนดอนโมเดล เกิดเหตุคนร้ายพยายามขับพุ่งชนฝูงชนย่านชอปปิ้งในเมือง Antwerp ประเทศเบลเยี่ยม ตำรวจรวบตัวได้แล้ว
----------
1.) วันที่ 23 มี.ค.60 RT พาดหัวข่าวว่า "ผู้ก่อเหตุโจมตีรัฐสภาอังกฤษชื่อ Khalid Masood วัย 52 ปี" (London parliament attacker named as 52-year-old Khalid Masood)
ผู้ก่อการร้ายที่ก่อเหตุโจมขับรถพุ่งชนฝูงชนบนสะพานเวสต์มินเตอร์มุ่งหน้าไปยังรัฐสภาอังกฤษ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 4 คน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 40 คนมีชื่อว่า "Khalid Masood" ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงตายในที่เกิดเหตุ มีอายุ 52 ปี เกิดที่เมือง Kent ประเทศอังกฤษ และเพิ่งจะย้ายไปอยู่ที่เมือง West Midlands เมื่อเร็วๆนี้ ใช้ชื่อเล่นหลายชื่อ เป็นครูสอนภาษาอังกฤษ มีลูกสามคน เป็นพวกนิยมไอซิส
นาย Masood ไม่ได้อยู่ในรายชื่อบุคคลที่ต้องจับตาเป็นพิเศษจากการสืบสวนสอบสวนของฝ่ายความมั่นคงของอังกฤษในปัจจุบัน และทางการอังกฤษก็ไม่มีข้อมูลข่าวกรองว่าเขามีแนวโน้มว่าจะก่อเหตุโจมตีด้วยการก่อการร้ายมาก่อน
เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า แต่ฝ่ายตำรวจอังกฤษก็รู้ว่าเขาเคยกระทำผิดในข้อหาทำร้ายร่างกายหลายครั้งก่อนหน้านี้ และพกพาอาวุธมีดในที่สาธารณะด้วย
กระทำผิดกฎหมายครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 1983 ในข้อหาการทำอันตรายที่เข้าข่ายอาชญากรรม และกระทำผิดกฎหมายครั้งล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคม 2003 ในการพกพาอาวุธมีด (ในที่สาธารณะ?) ไม่เคยต้องคดีสนับสนุนขบวนการก่อการร้าย
Sky News รายงานว่า นาย Khalid Masood เป็นครูสอนภาษาอังกฤษ และเปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิสลาม แต่งงานแล้ว มีลูกสามคน
ต่อมาสำนักข่าว Amaq ของพวกไอซิสโพสต์ข้อความว่า "แหล่งข่าวของ Amaq กล่าวว่า: ผู้โจมตีหน้ารัฐสภาอังกฤษในกรุงลอนดอนเมื่อวานนี้ เป็นหนึ่งในทหารของ 'ขบวนการก่อการร้ายรัฐอิสลาม' (พวกไอซิส) ลงมือปฏิบัติการในการตอบโต้ต่อการเรียกร้องต่อเป้าหมายพลเรือนของพวกชาติพันธมิตร"
[เดนมนุษย์สารเลวพวกนี้ชอบอ้างพระเจ้าและศาสนาในการกระทำความชั่วของตนเอง พอทำแล้วพวกมันก็โยนความผิดจากการกระทำชั่วของพวกมันต่อคนบริสุทธิ์ทั่วไป ไปให้กับพระเจ้าและศาสนา - ผู้แปล]
2.) ส่วนอีกข่าวหนึี่งซึ่งคล้ายกับลอนดอนเกิดตามหลังกันติดๆหนึ่งวัน ก็คือที่เมือง Antwerp ประเทศเบลเยี่ยม วันเดียวกันนี้ RT พาดหัวข่าวว่า "ตำรวจเบลเยี่ยมได้หยุดผู้ต้องสงสัยหวังโจมตีด้วยรถยนต์ในเมือง Antwerp" (Belgian police stop suspected car-ramming attack in Antwerp)
ชายคนหนึ่งถูกจับกุมได้ในเมือง Antwerp ประเทศเบลเยี่ยม เชื่อว่าหลังจากที่เขาพยายามขับรถเข้าไปในถนนย่านช็อปปิ้งด้วยความเร็วสูง ตำรวจกล่าว
"รถยนต์คันหนึ่งติดทะเบียนฝรั่งเศสได้แล่นเข้าไปในถนน Meir [ถนนช้อปปิ้ง/ย่านการค้า] ด้วยความเร็วสูง ผู้คนตามทางเดินต่างก็พากันกระโดดหลบหนีรถยนต์ออกด้านข้าง" Serge Muyters หัวหน้าตำรวจเมือง Antwerp กล่าวในการแถลงข่าว
Serge Muyters กล่าวอีกว่า "เพื่อนๆ (ตำรวจ) ของพวกเราได้บังคับให้คนขับรถคันดังกล่าวหยุดรถ แต่เขาก็ขับหนีไป และวิ่งฝ่าไฟแดง เราส่งชุดเฉพาะกิจและรถยนต์ออกไป จากนั้นคนขับรถคันนั้นก็หยุด ชายคนหนึ่งในชุดลายพรางถูกควบคุมตัว"
เจ้าหน้าที่กล่าวว่า พบอาวุธมีด ปืนหนึ่งกระบอก และถังแก๊สไม่ทราบชนิดของของเหลวที่บรรุอยู่ภายใน ในรถยนต์ของผู้ต้องสงสัย รอยเตอร์สรายงาน สำนักข่าว AFP ของฝรั่งเศสกล่าวว่า "ชายคนนั้นเป็นคนเชื้อสายแอฟริกาเหนือ และเชื่อว่าเป็นมุสลิมหัวรุนแรง" ต่อมาทางการเปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้ชื่อ Mohamed R. อายุ 39 ปี เป็นชาวตูนีเซีย อาศัยอยู่ในประเทศฝรั่งเศส
ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ของฝรั่งเศสกล่าวว่า "ดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกับคนสัญชาติฝรั่งเศส มีความเป็นไปได้ที่จะมีอาวุธบางอย่างอยู่ในบูทของเขาด้วย มันขึ้นอยู่กับศาลในการออกแถลงการในเรื่องนั้น ว่าชายคนนี้กำลังมองหาการฆ่า หรืออย่างน้อยเพียงเพื่อต้องการก่อเหตุสะเทือนขวัญ ดังนั้นพวกเราจะต้องเดินหน้าในการเฝ้าระวังระดับสูงและเคลื่อนกำลังพลของพวกเราทั้งหมดเอาไว้"
รอยเตอร์รายงานว่า อย่างไรก็ตาม ตามแหล่งข่าวในฝรั่งเศสบอกว่า ทางการเชื่อว่าผู้ต้องสงสัยไม่ได้พยายามที่จะชนใคร บางทีเขาอาจจะเมาเหล้า และพยายามขับรถหนีจากการตำรวจของตำรวจก็ได้ [AFP ของฝรั่งเศสบอกว่าผู้ต้องสงสัยอาจจะเป็นชาวมุสลิม ส่วน Reuters บอกว่าหมอนั่นอาจจะเมาเหล้าก็ได้ ศาสนาอิสลามห้ามดื่มเหล้า ตกลงว่าเขาเป็นมุสลิมหรือไม่? ทางการยังไม่ยืนยัน - ผู้แปล]
กรณีการโจมตีที่กรุงลอนดอนนั้น นาย Beata Szydlo นายกรัฐมนตรีของโปแลนด์ออกมากล่าวว่า มันเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีการเชื่อมโยงกันระหว่างการโจมตีที่กรุงลอนดอนกับนโยบายรับผู้อพยพของอียู
"ผมได้ยินอยู่บ่อยครั้งมากในยุโรปว่า อย่าโยงนโยบายเกี่ยวกับผู้อพยพเข้ากับเรื่องขบวนการก่อการร้าย แต่มันเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่เชื่อมโยงทั้งสองเรื่องนี้เข้าด้วยกัน" นาย Beata Szydlo กล่าวผ่าน TVN24 สำนักข่าว RT รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น: