PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2560

กรองสถานการณ์: สางซื้อขายเก้าอี้ตำรวจ'ไปต่อ' หรือ 'พอแค่นี้'??

ข่าวทั่วไป หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
พฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน 2560 00:00:59 น.


น่าจะเป็นสัญญาณที่ดีจาก บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต่อท่าที เอาจริงเอาจัง เปิดไฟเขียวให้ผู้ที่เกี่ยวข้องสะสางปัญหาการซื้อ-ขายตำแหน่ง ซื้อ-ขายเก้าอี้ ในการแต่งตั้ง ตำรวจ ที่มีข้อครหามาเนิ่นนาน"ผมก็รับเรื่องร้องเรียนมาบ่อย ครั้งนี้จะได้จับให้มั่นคั้นให้ตายกันเสียทีว่าใช่หรือไม่ใช่"!!!

หลังจากที่ บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.รับลูกตาม วิทยา แก้วภราดัย อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (อดีต สปท.) และอดีตแกนนำกลุ่ม กปปส.ที่ออกมาปูดการซื้อ-ขายตำแหน่งตำรวจในพื้นที่ บช.ภ.8

สั่งเด้ง บิ๊กจ๋อย-พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (ผบช.ภ.8) พ้นเก้าอี้มาประจำศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.)

พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงภายใน 15 วันแต่ดูเหมือน ไฟเขียว ที่ นายกฯ ประยุทธ์ ส่งสัญญาณมาให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สะสางปัญหาการซื้อ-ขายตำแหน่งในการแต่งตั้งตำรวจ และสังคมเริ่มมีความหวังจะได้เห็นภาพการสังคายนาข้อครหาเรื่องนี้ให้กระจ่างเสียที ทำท่าจะ สะดุด หยุดลงแค่ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เท่านั้นเสียแล้ว

เพราะแม้ วิทยา จะออกมาปูดข้อมูลการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง ตำรวจ เพิ่มเติม เน้นย้ำขอให้ ผบ.ตร.ไปดูข้อมูลที่อื่นด้วย โดยเฉพาะในส่วนของนครบาลบวกไปอีก 2 เท่าของราคา รวมทั้งยังบอกมีตัวใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯ ที่คนวงการตำรวจรู้จักชื่อกันหมด เอาเป็นว่าประเทศนี้ พล.ต.ต. ใหญ่กว่า พล.ต.อ.

ทว่าท่าทีที่ ผบ.แป๊ะ แสดงออกมาไม่ได้โดดมารับลูก เหมือนเมื่อครั้ง เด้ง ผบช.ภ.8  น้ำเสียง ถ้อยคำก็ดูจะต่างกันออกไปชนิดหน้ามือเป็นหลังมือ โดยยืนยันได้สอบถาม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.แล้ว ยืนยันไม่มีการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งในนครบาลแน่ๆ รวมทั้งการันตีว่าไม่มี พล.ต.ต.ใหญ่กว่า พล.ต.อ. คนที่ใหญ่กว่า พล.ต.อ.ก็มีแค่นายกฯ ประยุทธ์ กับรองนายกฯ ประวิตรเท่านั้น

"ผมเชื่อในผู้ใต้บังคับบัญชา และก่อนหน้านี้ก็ไม่พบการร้องเรียน ต่างจาก บช.ภ.8 ที่มีข่าวมาตลอดหลายยุค ถ้าให้ผมต้องย้ายทุกคน ก็เหมือน ผบ.ตร.ที่แกว่งไปแกว่งมา ไม่มีหลักอะไร"

มิหนำซ้ำยังงัดเงื่อนไขข้อกฎหมายการหมิ่นประมาท ออกมาลักษณะเบรก วิทยา ไปในตัว แบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อนหน้านี้ ในช่วงที่มีการเปิดเผยซื้อขายตำแหน่งในพื้นที่ บช.ภ.8

"ผมไม่รู้ว่านายวิทยาออกมาพูดมีเหตุผลอะไร หรือพูดเอามันคะนองปาก คงต้องให้ทาง บช.น.ฝ่ายกฎหมายไปพิจารณาว่าเข้าข่ายหมิ่นประมาทหรือไม่ หากหมิ่นองค์กรหรือบุคคลใด  ทำให้เสียหายก็ต้องดำเนินคดี อย่างกรณี บช.น.ไปว่าแบบนั้น ผมมองว่าเสียหาย ก็ต้องบอกให้ทาง บช.น.ไปดำเนินการด้วย"

จะว่าไปท่าทีเช่นนี้ก็ไม่ใช่เรื่องที่ทำให้ "คนสีกากี" แปลกใจ เพราะหากไล่ดู ผู้บัญชาการ (ผบช.)  แต่ละกองบัญชาการ (บช.) ที่ดำรงตำแหน่งอยู่ในขณะนี้ก็ต้องบอกล้วนมีที่มาที่ไป

"ไม่ธรรมดา"!!!พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ว่ากันว่าใกล้ชิด พล.อ.ประยุทธ์ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช  ผบช.ภ.1 นรต.36 เพื่อนร่วมรุ่น พล.ต.อ.จักรทิพย์ พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 นรต.35 เพื่อนร่วมรุ่น พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบช.ภาค 3  สามีนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา พล.ต.ท.จตุพล ปานรักษา ผบช.ภ.4 ใกล้ชิดสายทหาร พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 นรต.35 และใกล้ชิดสายทหาร

พล.ต.ท.ทวิชชาติ พละศักดิ์ ผบช.ภ.6 นรต.34 ลูกน้องเก่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. พล.ต.ท.     สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.ภ.7 นรต.36 เพื่อนร่วมรุ่น ผบ.ตร. พล.ต.ท.เทศา ผบช.ภ.8  ใกล้ชิดสายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผบช.ภ.9  นรต.35 เพื่อนร่วมรุ่น พล.ต.อ.ศรีวราห์ และ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ศชต. นรต.36 เพื่อนร่วมรุ่น ผบ.ตร.ไล่เลียงเช็กขั้ว เช็กสาย เช็กนาย เช็กเพื่อน แต่ละพื้นที่ การสะสางปมร้อนๆ ซื้อขายแต่งตั้งตำรวจ ที่ว่ากันว่าน่าจะมี นอกเหนือจากพื้นที่ บช.ภ.8

ดูท่าคำตอบน่าจะ "พอแค่นี้" มากกว่า "ไปต่อ" เสียแล้วกระมัง!!!

อ่านต่อได้ที่ : http://www.ryt9.com/s/tpd/2664872

ไม่มีความคิดเห็น: