PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2560

เบี้ยวโพยทำวงแตก?

เบี้ยวโพยทำวงแตก?

เละยิ่งกว่า “โจ๊ก” โดนระเบิด
กับหนังม้วนเก่า เรื่องอื้อฉาวประจานการวิ่งเต้นซื้อขายเก้าอี้ตำรวจรอบล่าสุด
เบื้องต้นมีตัวละคร 2-3 คนที่นั่งไม่ติด
คนแรกเลยก็คือรายของ “ลุงกำนัน” นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิ กปปส.ในฐานะ “ลูกพี่ใหญ่”ของทั้ง พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 ที่โดน คำสั่งย้ายมาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. และนายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำ กปปส.ที่ออกมาเปิดโพยแฉการซื้อขายเก้าอี้
พวกเดียวกันโยนระเบิดใส่กันเอง ทุบหม้อข้าวกันกระจัดกระจาย
ในจังหวะที่ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม ก็เพิ่งฟื้นตัวจากระยะพักฟื้นอาการป่วย มาเจอกับปมร้อนๆป่วนๆ
เหนื่อยกับการเคลียร์คำถามของนักข่าว
แบบที่ยืนยันซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่า ไม่เคยเห็น ซื้อกันยังไง แต่คนก็ไม่ค่อยเชื่ออยู่ดี
และอีกคนที่งานเข้าเต็มๆก็คือเบอร์หนึ่งสีกากีอย่าง “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ที่ต้องเทกแอ็กชั่นโชว์บทเข้มปกป้ององค์กร ตั้งโต๊ะแถลงยืนยันไม่มีเรื่องซื้อขายตำแหน่ง
ตามฟอร์มต้องมีรายการฟ้องร้องคนประจาน เอาพยานมายันกันในศาล
เหลี่ยมสกัดปมเซ้งเก้าอี้ ไม่ให้ลามเข้าเนื้อไปมากกว่านี้
แต่ที่เพิ่งเปิดตัวกันชัดๆก็คือตัวละครชื่อคุ้นๆอย่าง “โจ๊ก หวานเจี๊ยบ” หรือ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. (191) ที่ถูกเอ่ยถึงในระหว่างการแถลงข่าวของ ผบ.ตร. โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ยอมรับเองว่า บางครั้งตนเองก็ใช้งานให้ไปตรวจสอบข้อมูลบุคคลบ้าง ให้ไปเช็กทางลับ จึงอาจถูกเข้าใจผิด แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องในการทำบัญชี ไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง
นี่คือตัวละครหลักๆตามท้องเรื่อง “ศึกถล่มยุทธจักรสีกากี” ภาคล่าสุดสดๆร้อนๆ
ย้อนศรกันไป ย้อนศรกันมา
จับความได้ว่า เรื่องแดงขึ้นมาประจาน เพราะฝากโพยแล้วโดนเบี้ยว
และจุดที่ต้องจับตากันดีๆกับเหลี่ยมเขี้ยวของนายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. และอดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ที่เปิดฉากย้อนศร “บิ๊กป้อม” เป็นเชิงสอนมวย อย่าท้าทาย ท้าให้นำตัวตำรวจที่วิ่งเต้นซื้อขายเก้าอี้มาโชว์
แต่ควรเชิญ พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) นายสังศิต พิริยะ-รังสรรค์ สปท. และนายวิทยา แก้วภราดัย ที่เคยออกมาเปิดเผยเรื่องส่วยวิ่งเต้นโยกย้าย หรือการซื้อขายตำแหน่งตำรวจ มาให้ข้อมูลจะดีกว่า
“เขี่ยลูก” เข้าเหลี่ยมบาทาของสาย “ลูกป๋า”
เซตฉาก ลากเข้าเวทีประจันหน้าระหว่างคู่กรณีสำคัญ
โดยสถานการณ์ปมร้อนของตำรวจน่าจะขยายวงลุกลามไม่จบง่ายๆ เพราะมันเข้าเงื่อนไขความพยายามของกลุ่มที่จะลุยปฏิรูปองค์กรสีกากีพอดิบพอดี
ในจังหวะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ก็ตั้งป้อมลุยสวนหมัดกลับนายวิทยาแรงๆ แบบที่แกล้งย้อนถามเป็นนัยกรณีที่ถูกมองว่าเป็นเกมเอาคืน “ลุงกำนัน”
เอาคืนเรื่องอะไร จะเอาเงินคืนหรือย้อนประจานเรื่องเงินๆทองๆเหมือนกัน
ตามรูปการณ์เหมือนกับก๊วน กปปส.หักเหลี่ยมเฉือนคมกับทีมงานสายตรง “พี่ใหญ่” แล้วเขี่ยลูกไปเข้าทางทีมงานสาย “ลูกป๋า” เพื่อลุยขย่ม
อย่างไรก็ดี สำหรับ “นายกฯลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้า คสช. ต้องถือว่า “ลอยตัว” ตามอารมณ์แบบที่เจ้าตัวแสดงความขอบคุณนายวิทยาที่ออกมาเปิดโปงขบวนการซื้อขายเก้าอี้สีกากี จะได้ลุยจับให้มั่นคั้นให้ตาย
คล้ายๆว่า “ลูกเข้าทาง” พร้อม “หวด” ลูกตามน้ำยังไง ยังงั้น.
ทีมข่าวการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: