PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ดึงจังหวะรอหวดลูก?

ดึงจังหวะรอหวดลูก?

สารพัดแรงกระเพื่อมกระแทกใส่อำนาจพิเศษ กลบข่าว “โจทย์สำคัญ” ของรัฐบาล คสช.ไปเสียหมด
จนมีคำถามภารกิจ “ปรองดอง” ไปถึงไหน
นาทีนี้ก็น่าจะพอเห็นอะไรที่พอจับต้องได้ คิวงานคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ใน ป.ย.ป.ที่มี “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน
ยังเคลื่อนไปตามโปรแกรม

นอกจากกระบวนการรับฟังความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ ตามที่ “บิ๊กต้อง” พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ ประธานอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ รายงานความคืบหน้า สรุปเบื้องต้นถึงความเห็นประชาชน
มุ่งไปที่ปมกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม เป็นสาเหตุสำคัญ
รากเหง้าปมขัดแย้ง
ขณะที่เดินงานควบคู่กับการรับฟังความคิดเห็นมาตลอด อย่าง “บิ๊กเจี๊ยบ” พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการจัดทำข้อเสนอกระบวนการเพื่อการสร้างความสามัคคีปรองดอง
นัดประชุมทีมก่อนรวบรวมเสนอทีมใหญ่ที่ “บิ๊กป้อม” นั่งคุมงาน ในวันที่ 19 มิ.ย.นี้
แฟ้มบรรจุ “เอ็มโอยูปรองดอง” รอขึ้นแท่นแล้ว
นั่นก็เป็นความคืบหน้าของงาน ในส่วนรับผิดชอบของอีกผู้ถือดุลอำนาจรัฐบาลอย่าง “บิ๊กป้อม” ที่แม้จะมีช่วงพัก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าหยุดงานช่วยน้อง
หลายเรื่องต้องมี “พี่ใหญ่” ออกโรงช่วย “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช.
ชะลออัตราเร่งเกมปั่นป่วน
ล่าสุดกับเรื่องร้อนในยุทธจักรสีกากี จากรายการแฉโพยวิ่งเต้นซื้อขายเก้าอี้ นอกจาก “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ต้องออกโรงปกป้ององค์กร ถึงขั้นขู่ฟ้องคิวแฉ และปรากฏชื่อ “โจ๊ก หวานเจี๊ยบ” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ.(191) โดนลากโยงในข่าย
“ผู้การ” ที่โดนเหน็บว่า “ใหญ่กว่า ผบ.ตร.” เอี่ยวจัดโผแต่งตั้งโยกย้าย
เรื่องร้อนที่ “พี่ใหญ่” เองก็เคลียร์เหนื่อย
โดนคำถามโยงสัมพันธ์ “พลตำรวจตรี” เป็นสีกากีใกล้ชิดในเครือข่าย “พี่ใหญ่” ฝุ่นตลบถึงขั้นเกมลากสู่คนในเครือข่ายบ้านสี่เสาฯ “ลูกป๋า” กลายเป็นเกมประจันหน้า
ขย่มยุทธจักรสีกากี เขย่าเครือข่ายขั้วอำนาจใหม่
ถึงคิวที่ “พี่ใหญ่” ทันเกม ล่าสุดสั่งตัดไฟก่อนลามวงกว้างกว่านี้ ส่งสัญญาณให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องการซื้อขายตำแหน่ง บอกปัดสัมพันธ์ “โจ๊ก หวานเจี๊ยบ” เกี่ยวข้องแค่เรื่องงาน
ไม่ใช่คนในเครือข่ายแนบแน่น ไม่เกี่ยวปมโยกย้ายตำรวจ
ในห้วงที่ผู้นำอย่าง “บิ๊กตู่” อยู่ในจุด “ลอยตัว” รอหวดลูกตามน้ำ “จับให้มั่นคั้นให้ตาย”
ปมตำรวจ อีกปมปัญหาที่ “บิ๊กตู่” ตั้งโจทย์ตีธงเข้มๆมาตั้งแต่ต้น
ตั้งแต่ฤดูแต่งตั้งโยกย้ายกลางปี 2559 ออกกฎเหล็กจ่อล้างปมซื้อขายเก้าอี้ต่อเนื่อง ทั้งคำสั่ง คสช.ให้ ผบ.ตร.จัดโผ วางแผนให้มีบอร์ดกลั่นกรองแต่ละระดับ กระทั่งชี้ช่องร้องเรียนกรณีไม่ได้รับความเป็นธรรม
แนะให้ไปป้อนลูกเข้าศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.)
ผู้นำถือแส้รอเคลียร์ให้
หรือล่าสุด เมื่อต้นปี 2560 ในช่วงมีกระแสเรียกร้องปฏิรูปตำรวจเริ่มดังขึ้นอีกครั้ง “บิ๊กตู่” ต้องนำเรื่องเข้าหารือในวง คสช. ประกาศเตรียมวางแนวทางปฏิรูปตำรวจ แก้ปัญหาฉาวโฉ่วิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง
ทำท่าเงื้อกระบองยักษ์มาตรา 44 แต่ก็แค่เงื้อ จนปมฉาววงการสีกากีกลับมาฉายซ้ำอีกรอบ
เลยถึงจุดที่ต้องจับตา ในห้วงที่ฝุ่นตลบ ศึกถล่มยุทธจักร
สีกากีเริ่มลามไปเป็นการประจันหน้าของขั้วฝ่ายอำนาจ “บิ๊กตู่” จะเลี้ยงลูกดึงจังหวะเพื่อ “บริหารดุลอำนาจ” ท่ามกลางเกมงัดข้อหนักหน่วงไปได้แค่ไหน
หรือถึงจุดที่ผู้นำต้องตัดสินใจ “หวดลูก” ตามน้ำกันแล้ว.
ทีมข่าวการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: