PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ร่างสัญญาประชาคม..ฉบับ สังคมคาดหวัง



ร่างสัญญาประชาคม..ฉบับ สังคมคาดหวัง
"บิ๊กเจี๊ยบ"ถกนักวิชาการ เคาะ"ร่างสัญญาประชาคม" แล้ว ชี้เป็นการทำงานภายใต้ความคาดหวังของสังคม หวัง"สัญญาประชาคม"ฉบับนี้ จะได้รับการตอบรับด้วยดี จากคนไทยทุกคน"/ เตรียมสนอคณะกรรมการเตรียมการปรองดอง19มิย. จากนั้นเตรียมนำไปจัดเวทีชี้แจงประชาชนใน 4 ภูมิภาค ที่ กทม.นครราชสีมา พิษณุโลก และ นครศรีธรรมราช
​​
ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการจัดทำข้อเสนอกระบวนการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง (คณะอนุกรรมการชุดที่ 3) เป็นประธานการประชุม คณะอนุกรรมการฯ ครั้งสุดท้าย
โดยการประชุมในวันนี้ได้ข้อยุติใน 2เรื่อง คือ ร่างสัญญาประชาคม และแนวทางการจัดเวทีสาธารณะชี้แจงประชาชน
​โดยร่างสัญญาประชาคมฉบับสมบูรณ์ได้ผ่านความเห็นชอบและการกลั่นกรองตามขั้นตอนอย่างรอบด้าน พร้อมที่จะนำเสนอให้คณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองพิจารณาใน 19 มิถุนายน นี้ ที่ มี พลเอกประวิตร เป็นประธาน
สำหรับสาระสำคัญในร่างสัญญาประชาคมประกอบด้วย 3 ส่วนคือ บทนำ, ความเห็นร่วมเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง และบทสรุป
​สำหรับแนวทางการจัดเวทีสาธารณะนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อนำร่างสัญญาประชาคมและข้อมูลข้อคิดเห็นร่วมที่ได้จากประชาชน รวมถึงหลักการทำงานของคณะอนุกรรมการที่เกี่ยวข้องตั้งแต่เริ่มจนจบกระบวนการ ไปชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบและเข้าใจในสาระสำคัญ เพื่อนำไปสู่ความร่วมมือตามบริบทในสัญญาประชาคมต่อไป
ทั้งนี้การชี้แจงผ่านเวทีสาธารณะดังกล่าวจะดำเนินการโดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร มีกำหนดจัดขึ้นใน 4ภูมิภาค ใน 4 จังหวัดได้แก่ กทม.นครราชสีมา พิษณุโลก และ นครศรีธรรมราช
​การประชุมในครั้งสุดท้ายนี้ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ระบุว่าการทำงานจนได้ข้อยุติและได้ร่างสัญญาประชาคมฉบับสมบูรณ์ เป็นผลจากการทำงานร่วมกันของคณะอนุกรรมการทุกฝ่าย และเป็นการทำงานภายใต้ความคาดหวังของสังคม
สำหรับร่างสัญญาประชาคมฉบับนี้เกิดขึ้นจากการกลั่นกรองข้อมูลที่มาจากความคิดเห็นของประชาชน และความคิดเห็นของพรรค/กลุ่มการเมือง ทั้งสิ้น โดยดำเนินการภายใต้เจตนารมณ์ที่ดี ที่ต้องการสร้างให้เกิดความสามัคคีปรองดองอย่างแท้จริง
"หวังว่าสัญญาประชาคมฉบับนี้ จะได้รับการตอบรับด้วยดีจากคนไทยทุกคน"

ไม่มีความคิดเห็น: