PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2560

"บิ๊กตู่"ยอมรับ ยังมี"คนชั่ว"คนทุจริต อยู่ แม้ประกาศไปแล้ว แต่ยังเล็ดรอด



"บิ๊กตู่"ยอมรับ ยังมี"คนชั่ว"คนทุจริต อยู่ แม้ประกาศไปแล้ว แต่ยังเล็ดรอด /ยัน รัฐบาลนี้ ไม่ได้ทำให้คนจน ลง มากขึ้น เผยตัวเลขคนรายได้ต่ำกว่าปีละ 1 แสนบาท 14 ล้านคน /ลั่น ผมจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่ผมอยู่ และต้องช่วยกัน เมื่อรัฐบาลเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนตาม ไปด้วยกัน อย่าใครนำใคร
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบรางวัล ชาวนาดีเด่น เนื่องในวันชาวนาไทย 5 มืย. และได้กล่าวในตอนหนึ่งว่า 3 ปีที่ผ่านมา เราใช้เงินไปมากพอสมควรในการแก้ปัญหา และแก้ปัญหาในเรื่องแต่ๆ
แต่เกษตรกรต้องดูรายการที่ให้ความรู้การเกษตร ไม่ใช่เปิดดูคลิปทะเลาะกันทุกวัน ไม่อย่างนั้นวันหน้าคิดกันไม่ออก สนใจเพื่อเป็นความรอบรู้พอแล้ว
"บางเรื่องขยายไปก็ไร้ค่า สุดท้ายไม่มีใครดี ตำรวจ เจ้าหน้าที่ รัฐบาล ผมแย่ไปหมด ไม่เห็นได้อะไรขึ้นมา ความมั่นคงไม่เกิดขึ้น เสถียรภาพไม่เกิดขึ้น ความไว้เนื้อเชื่อใจจากภายในและนอกประเทศไม่เกิดขึ้น
บางคนนึกอยากจะเขียนอะไรก็เขียน วันๆนั่งเขียนด่าคนอยู่อย่างนี้ ถ้าอ่านแล้วเชื่อหมดก็บ้า ไม่อ่านมันเลยก็โง่ ไอ้คนพวกนี้เขียนอย่างเดียวด่าคนทั้งวัน ไม่ต้องทำอะไร ไม่รู้ว่าเอาเงินที่ไหนมากิน มันมีหลายอย่างสนับสนุนพวกนั้นพวกนี้"
นายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสนใจทุกอัน ที่เป็นห่วงเป็นใย มีเจตนารมณ์อยากช่วยรัฐบาล ผมก็เอามาแก้ เอามาฟัง ทุจริต มีปัญหาเดือดร้อน ถนนหนทางก็แก้ให้หมด อันมีประโยชน์ก็มี แต่ที่ไม่มีประโยชน์อย่าไปอ่านมากนัก คนไทยติดนิสัยรื่นเริงตนไม่ได้ว่า เป็นอัตลักษณ์ของเรา ชอบข่าวสนุกสนาน ตื่นเต้นทั้งวัน จนลืมส่ิงที่จะต้องทำจริงๆ ฝากกลับไปคิดด้วยแล้วกัน"นายกฯกล่าว
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ทุกคนมีหนี้สิน ปัญหาไม่เท่ากัน วันนี้รัฐบาลพยายามตั้งกองทุนแก้ปัญหาหนี้สิน
" วันนี้มีคนจดทะเบียน 14 ล้านคน มีรายได้ต่ำกว่าปีละ 1 แสนบาท แล้วมันเกิดตอนผม เป็นนายกฯหรือเปล่า เกิดมากี่รัฐบาลแล้ว ซึ่งเคยจดทะเบียนให้เห็นอย่างนี้ไหม ไม่ใช่รัฐบาลนี้ทำให้คนจนมากกว่าเดิมเป็น 14 ล้านคน อย่างที่เขาบอก
แล้วมาบอกอย่าไปจดเดี๋ยวถูกล้วงความลับ มันมีความลับอะไรนักหนากับรายได้ ที่ให้จดทะเบียนรัฐบาลจะได้แยกแยะได้ออก บอกว่าทุกคนต้องเท่าเทียม แล้วเท่าเทียมกันได้หมดไหม เมื่อพื้นฐานไม่เท่ากัน เพราะฉะนั้นการช่วยเหลือต้องแตกต่างกัน ไม่มีเงินพอ เว้นวันหน้ามีเงินพอ ขายข้าวได้เพิ่มขึ้น 2-3 เท่าจะได้มีรายได้เข้าประเทศจะได้มาดูทั้งหมดเท่ากัน"

วันนี้รัฐบาลให้ความสำคัญทั้ง 3 ระดับเท่ากันหมด คนข้างบนที่เป็นห่วงโซ่ใหญ่ต้องดูแลเขาในเรื่องกติกา กฎหมาย อำนวยความสะดวกเพื่อให้มีการค้าขายมากขึ้น ไม่ใช่เอื้อประโยชน์ให้คนรวย แต่มีผลประโยชน์ตามมาข้างล่าง ที่ผ่านมามันแยกกันเกินไป รัฐบาลเอาทั้งหมดมารวมกัน โดยมีกลไกประชารัฐเข้ามา ไม่ใช่เอื้อประโยชน์เขา ไม่เคยให้อะไรเขาเลย แต่ให้เขามาทำให้เรา ต้องไว้ใจจะเดินตรงนั้นอย่างไร
และแผนยุทธศาสตร์ข้าวต้องชัดเจนมีแผน 5 ปีคือ ปี60-64 โดยไม่ใช่แค่เขียนแล้วไม่ทำอะไรเลย ถ้าสร้างนโยบายออกมาไม่สั่งการ ไม่ขับเคลื่อน ไม่แปลนโยบายสู่การปฏิบัติไม่ได้ โดยตนสั่งการเหมือนทหาร แล้วไปเขียนเป็นแผนออกมาจะทำอะไรก่อน อะไรหลัง แล้วข้างล่างนำไปปฏิบัติ เข้าใจกันตั้งแต่ข้างบนลงข้างล่าง และติดตามประเมินผลนี้คือการบูรณาการ
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้คนไทยต้องสร้างหลักคิดที่ถูกต้อง ถ้าไม่สร้างจะถูกชักจูง จนทำอะไรไม่ได้เลย รัฐบาลก็ทำอะไรใหม่ๆไม่ได้ เพราะไม่เหมือนของเดิม ถ้าทำเหมือนของเดิม ก็ไม่เข้มแข็ง ไม่ยั่งยืน มันก็มีทุจริต
"ผมไม่ปฏิเสธว่าอาจจะยังมีคนชั่วอยู่ ไอ้คนทุจริตคือคนชั่ว ต้องไม่มีอีก
วันนี้ผมประกาศไปทุกที่ แต่ก็ยังมีเล็ดรอดอยู่ ซึ่งมีอยู่ 2 อย่างคือเรียกร้องเอง และสมยอมให้กับเขา มันต้องแก้ทั้งสองอัน เพราะฉะนั้นไม่ต้องไปกลัวใครทั้งสิ้น เพราะผทไม่เคยให้ใครไปเรียกใคร มีแต่ว่าช่วยเขา ให้เขา แต่อย่างว่าความจำเป็นคนไม่เท่ากัน"

นายกฯกล่าวว่า ต้องใช้เศรษฐกิจพอเพียง อย่าใช้เกินความจำเป็น ถ้าเราไม่แก้สังคมไปด้วยมันไปไม่ได้ทั้งหมด ต้องเริ่มตั้งแต่ครัวเรือน เร่ิมแต่สถานศึกษาในโรงเรียนต้องไปอบรมกันแบบนี้ในทุกเรื่อง สอนทั้งเรื่องธรรมาภิบาล ประชาธิปไตย การเมือง เพราะทุกอย่างมันสับสนอลหม่านไปหมดในช่วงที่ผ่านมา
วันนี้ก็ยังเป็นอยู่ แต่ผมจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่ผมอยู่ และต้องช่วยกัน เมื่อรัฐบาลเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนตาม ไปด้วยกัน อย่าใครนำใคร

วันนี้มีคนพยายามจะตีทั้งหมด เอามาพันกันให้หมด แล้วไปเลือกตั้งอย่างเดียว ผมไม่ได้ไปขัดขวางเรื่องนั้นเลย ก็เดินไปสิ กติกาก็เป็นเรื่องของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ผมไม่เคยไปก้าวก่ายตรงนี้ หน้าที่ใคร หน้าที่มัน ผมมีหน้าที่ทำประเทศวันนี้ไปสู่อนาคต แก้ปัญหาอดีตและส่งต่อให้วันหน้า ใครที่เข้ามาก็แก้ไป เว้นแต่มีวิธีแก้ที่ดีอย่างอื่นจะมีอีกไหม ผมว่าไม่มีแล้ว ผมคิดมาละเอียดแล้ว แต่จะทำได้หรือเปล่าก็ต้องช่วยกัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: