PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2560

"ไม่เจรจากับผู้ก่อการร้าย!" ถ้าไม่ยอมมอบตัวก็ตายสถานเดียว

ดูเตอร์เต้ประกาศชัด "ไม่เจรจากับผู้ก่อการร้าย!" ถ้าไม่ยอมมอบตัวก็ตายสถานเดียว, ไอซิสฟิลิปปินส์กลัวตายยอมมอบตัวแล้ว 8 ตัว กองทัพยึดสะพานได้สองแห่งปิดทางหนีของพวกไอซิสในมาราวี
----------
1.) มาติดตามสถานการณ์ที่มาราวี มินดาเนา ฟิลิปปินส์กันหน่อยนะครับ วันที่ 31 พ.ค.60 ABS-CBN News พาดหัวข่าวว่า "ขณะนี้ปธน.ดูเตอร์เต้ปฏิเสธการเจรจากับพวกผู้ก่อการร้าย" (Duterte now rejects dialogue with terrorists)
สื่อฟิลิปปินส์รายงานว่าประธานาธิบดีโรดริโก้ ดูเตอร์เต้ แห่งฟิลิปปินส์ได้กลับคำพูดจากที่พูดก่อนหน้านี้เกี่ยวกับการเชิญให้พวกผู้ก่อการร้ายกลุ่มเมาเต้ในมาราวีเข้าร่วมการเจรจา โดยดูเตอร์เต้กล่าวว่ารัฐบาลของตนเองจะเจรจาเฉพาะกับกลุ่มกบฏโมโรกลุ่มต่างๆที่ไม่ใช้ความรุนแรงเท่านั้น
[ใครอยากจะเจรจาก็วางอาวุธก่อนและเข้ามาเจรจา ดูเตอร์เต้ก็ไม่ได้ปิดทุกประตูนิ แต่ถ้าถือปืนมาเจรจาและเที่ยวสังหารพลเรือนในระหว่างทางการมาเจรจา ดูเตอร์เต้ก็สั่งให้ทหารฟิลิปปินส์อย่าไว้ชีวิตพวกมันเลยเท่านั้นแหละ - ผู้แปล]
"ผมจะไม่คุยกับใครทั้งนั้น ผมจะไม่คุยกับพวกผู้ก่อการร้าย" ปธน.ดูเตอร์เต้กล่าวในการกล่าวสุนทรพจน์ที่เมืองดาเวา (Davao City) และสัญญาว่าจะราดทรัพยากรที่สำคัญของรัฐบาลเข้าไปในการต่อสู้พวกผู้ก่อการร้ายเหล่านั้นซึ่งยึดเมืองมาราวีอยู่ในขณนี้
ผู้นำฟิลิปปินส์กล่าวว่าลัทธินิยมความรุนแรง (radicalism) ที่รับหลักการโดยกลุ่มก่อการร้ายต่างๆ "ได้แทรกเข้าไปคุกคามต่อวิถีชีวิตของชาวฟิลิปปิโน่"
"พวกมันพยายามที่จะกำหนดแนวทางในการดำเนินชีวิตของทุกๆคน และพวกมันก็กระทำด้วยการเข่นฆ่าประชาชนโดยการเรียกชื่อของพระเจ้า และนั่นก็เป็นอุดมคติที่น่าสยดสยองเป็นอย่างยิ่ง" ดูเตอร์เต้กล่าว
[วันนี้ลงข่าวรัสเซียยิงจรวดร่อนถล่มเหล่าปีศาจไอซิสใกล้เมืองพัลไมร่าในซีเรีย ก็มีขี้ข้าไอซิสตัวหนึ่งรับไม่ได้โผล่เข้ามาเกรียนในเพจนี้เป็นรอบที่สอง เจอแอ็ดมินจัดหนักให้ มันส์ กลับไปดูอีกที มันลบเม้นท์หนีไปแล้ว วันก่อนี้มันก็แอบมาหยอดแบบนี้แหละ พอเจอสวนกลับแรงมันก็รีบลมเม้นท์หนี
พฤติกรรมของมันเหมือนพวกโจรใต้อีแอบไม่มีผิด โผล่มาบึ้มใส่พลเรือน แล้วก็ล่องหน พอถูกจับตัวได้มันก็อ้างว่าถูกบังคับบ้าง เป็นผู้หลงผิดบ้าง ทางการน่าจะอ้างบ้างว่า อัยย๊ะ ลูกกระสุนของทหารและตำรวจก็หลงผิด มันวิ่งไปเจาะกระโหลกของโปรไอซิสเอง แล้วก็อ้างแบบสหรัฐอ้างว่า "ผมไม่ผิด ผมเป็นคนดี" บ้างสิ อ้อ… ไอ้โปร-ไอซิสตัวนี้มันใช้ชื่อเล่นในเฟซมันว่า "กล้วย น้ำหว้า" นะครับคุณหน่วยข่าวกรองและฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติ - ผู้แปล]
ประธานาธิบดีดูเตอร์เต้กล่าวอีกว่า "มันไม่รู้จักอะไรเลย ยกเว้นการทำให้เกิดการสูญเสียชีวิตมนุษยชาติ"
[วันนี้เกิดเหตุการณ์ระเบิดขนาดใหญ่ที่กรุงคาบูลประเทศอัฟกานิสถาน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 80-90 คน รวมทั้งนักข่าวของ BBC คนหนึ่งด้วย มีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 380 คน ไอซิสอ้างว่าเป็นฝีมือของตนเอง ตอนที่พวกปีศาจเหล่านี้มันร่ายมนต์งงงวยใส่ชาวมุสลิมเพื่อให้หลงผิดไปรับใช้ซาตาน มันก็บอกว่า "พวกเราชาวมุสลิมเป็นพี่น้องกัน เรือนร่างเดียวกัน" นี่คือวาทกรรมเด็ดของพวกมัน แต่คนที่ตายส่วนมากในการก่อการร้ายในตะวันออกกลางส่วนมากด้วยฝีมือของปีศาจสมุนซาตานเหล่านี้ก็คือชาวมุสลิมนั่นเอง - ผู้แปล]
2.) วันเดียวกันนี้สื่อฟิลิปปินส์รายงานอีกว่า เจ้าหน้าที่ในกองทัพของฟิลิปปินส์ยืนยันว่ามีผู้ก่อการร้ายอย่างน้อย 8 คนซึ่งมีส่วนร่วมในการโจมตีเมืองมาราวี ยอมมอบตัวกับกองทัพฝ่ายรัฐบาล นับว่าเป็นครั้งแรกที่มีการยอมมอบตัวตั้งแต่มีการปะทะกันมาได้ 9 วัน สำนักข่าว ABS-CBN News อ้างคำพูดของพลจัตวา Restituto Padilla โฆษกองทัพฟิลิปปินส์ว่า "สิ่งที่พวกเราได้มาจากหน่วย General (Custodio) Parcon ก็คือมีสมาชิกผู้ก่อการร้ายจำนวน 8 คนที่ยึดเมืองมาราวีได้มอบตัวกับกองกำลังของหน่วยนั้น"
รายงานข่าวกล่าวอีกว่า ขณนี้มียอดผู้เสียชีวิตทั้งหมด 129 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพวกผู้ก่อการร้ายที่ถูกสังหารโดยกองทัพฝ่ายรัฐบาล ยอดการเสียชีวิตของพลเรือนยังอยู่เท่าเดิม (19 คน และอีก 9 คนที่ถูกสังหารในวันแรกที่พวกไอซิสเมาเต้ยึดเมืองมาราวี) วันที่ 30 พ.ค.ทางกองทัพฟิลิปปินส์รายงานว่ายอดเสียชีวิตของผู้ก่อการร้ายอยู่ที่ 69 คน วันต่อมารายงานว่าอยู่ที่ 89 คน
พลจัตวา Restituto Padilla กล่าวว่ายังมีพลเรือนติดอยู่ภายในเมืองมาราวีประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ที่พวกผู้ก่อการร้ายยึดครอง กองทัพพบว่าในจุดนั้นพวกผูก่อการร้ายได้ทำการต่อต้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสงบอย่างเข้มแข็ง (ทางการถล่มพวกไอซิสทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศ)
กองทัพฟิลิปปินส์กล่าวว่าวันพุธนี้ทางกองทัพสามารถยึดสะพานทั้งสองแห่งที่นำไปสู่กลางเมืองมาราวีจากพวกไอซิสเมาเต้ได้แล้ว วันก่อนนี้สื่อท้องถิ่นรายงานว่าสะพานยังอยู่ในการยึดครองของผู้ก่อการร้ายเนื่องจากยังมีธงของสีดำที่มีตราสัญลักษณ์ของขบวนการก่อการร้ายไอซิสปักอยู่
http://news.abs-cbn.com/…/duterte-now-rejects-dialogue-with…
The Eyes
เพจ: ปอกเปลือก ทรราช
https://www.facebook.com/fisont
https://vk.com/theeyesproject
31/05/2560

ไม่มีความคิดเห็น: