PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

"บิ๊กเจี๊ยบ"เผย ที่ประชุมคสช.เห็นชอบใช้ ม.44 ยืดใช้พรก.แรงงานต่างด้าว มีผล1 มค.61

"บิ๊กเจี๊ยบ"เผย ที่ประชุมคสช.เห็นชอบใช้ ม.44 ยืดใช้พรก.แรงงานต่างด้าว มีผล1 มค.61 ยืดไป 180 วัน ใน มาตรา101,102,119,122 นายกฯสั่งหาคนเรียกรับผลประโยชน์ แรงงานพม่าที่ชายแดน
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ./เลขาฯคสช. กล่าวถึง พรก.แรงงานต่างด้าว ว่า กม.ฉบับนี้ ส่งผลดี ในการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าว เป็นระบบ. และมีผลต่อความมั่นคง อีกทั้ง ประเทศเราแรงงานยัง เสรี อีกทั้ง ตัวเลขไม่ชัดเจน จึง ต้องมีการควบคุม อีกทั้ง ในเรื่อง ค้ามนุษย์ ทางEU ก็ยังเพ่งเล็งเราอยู่
แต่ยอมรับว่า กม.นี้ ทำให้ สังคมยังกังวล เพราะการแจ้งเตือน ให้ประขาชนปรับตัว ยังทำได้จำกัด ส่วนบทลงโทษ ค่าปรับ ที่ดูว่า สูงนั้น แต่ความจริงแล้ว มีความเชื่อมโยง ใกล้กับ กม.ฉบับอื่น ยืนยันว่า พรก.ฉบับนี้ เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมเศรษฐกิจ ในประเทศ
ดังนั้น ที่ประชุมคสช. จุงเห็นชอบใช้ ม.44 ยืดใช้พรก.แรงงานต่างด้าว มีผล1 มค.61 ยืดไป 180 วัน ใน มาตรา101-102-119-122 ส่วนรายละเอียด ทางรัฐบาล จะมีการแถลง
ส่วน ผวจ.เมียวดี ของพม่า ส่งหนังสือแจ้งว่ามีจนท.เรียกรับประโยขน์ จากแรงงานต่างด้าวนั้น พลเอกเฉลิมชัย กล่าวว่าพลเอกประยุทธ์ ได้สั่งการในที่ประชุม คสช. ให้ไปตรวจสอบ และ ตามหาตัว คนที่เรียกรับประโยขน์ ให้ได้

ไม่มีความคิดเห็น: