PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ทุ่มเท-คุ้มค่า?

ทุ่มเท-คุ้มค่า?

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ลาภ ยศ สรรเสริญ ไม่จีรังยั่งยืน มีลาภก็อาจ เสื่อมลาภ มียศก็อาจเสื่อม ยศ เป็นธรรมดาของโลก
ในห้วงของการจัดกระบวนทัพพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ ระดับสูง ต้อนรับฤดูเกษียณ อายุราชการปลายเดือน ก.ย.นี้

เมื่อมีนโยบายจากทั่นผู้นำ “นายกฯ ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. สั่งการให้ทุกกระทรวงเร่งมือจัดทำโผแต่งตั้งให้รวดเร็วกว่าปกติ เพื่อเตรียมงานรองรับพิธีสำคัญ

พร้อมทั้งให้ทุกกระทรวงจัดทำแผนโยกย้ายข้าราชการระดับรองๆลงมาแบบเป็นแพ็กเกจ เพื่อให้เห็นโครงสร้างผู้บริหารกระทรวงชุดใหม่ได้ชัดเจนถนัด ตายิ่งขึ้น

ด้วยเหตุนี้คณะรัฐมนตรีจึงทยอยอนุมัติแต่งตั้งบิ๊กๆปลัดกระทรวง แทนคนที่จะเกษียณอายุราชการออกมาเป็นลอตๆ

ไล่เรียงตั้งแต่ปลัดกระทรวงมหาดไทย ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ปลัดกระทรวงแรงงาน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ปลัดสำนักนายกฯ

รวมทั้งผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ (สขช.) เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ

แน่นอน เมื่อมีคนสมหวัง ก็ย่อมต้องมีคนผิดหวัง เป็นธรรมดา เพราะเก้าอี้ผู้บริหารสูงสุดของแต่ละกระทรวง แต่ละหน่วยงาน มีอยู่ตัวเดียวโด่เด่เท่านั้นเอง

คนที่สมหวังก็แฮปปี้ ส่วนคนผิดหวัง อดนั่งเก้าอี้ใหญ่ ก็ต้องทำใจก้มหน้าก้มตาทำงานต่อไป!!!

และนอกจากการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการพลเรือนแล้ว กระทรวงกลาโหมและกองทัพ ต้องมีการแต่งตั้งโยกย้าย นายทหารประจำปีเช่นกัน

ล่าสุด “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว. กลาโหม นัดประชุมคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารระดับนายพล วันที่ 31 ก.ค.นี้ เพื่อพิจารณาโผแต่งตั้งที่เหล่าทัพเสนอขึ้นมา

โดยปีนี้ มีระดับบิ๊กตำแหน่งหลัก ที่เกษียณอายุราชการ อาทิ “บิ๊กช้าง” พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล ปลัดกระทรวงกลาโหม “บิ๊กปุย” พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผบ.ทหารสูงสุด และ พล.ร.อ.ณะ อารีนิจ ผบ.ทร.
ส่วน พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผบ.ทอ. ยังคุมกองทัพต่อไป รอเกษียณอายุราชการปีหน้า 2561

และจากโผที่แพลมๆกันออกมา “บิ๊กเข้” พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ผู้ช่วย ผบ.ทบ. จะนั่งเก้าอี้ปลัดกระทรวงกลาโหม “บิ๊กต๊อก” พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ เสนาธิการทหาร ขึ้นแท่น ผบ.ทหารสูงสุด
“บิ๊กต้อ” พล.อ.สสิน ทองภักดี เสนาธิการทหารบก จะขึ้นเป็นรอง ผบ.ทบ. “บิ๊กแดง” พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 และ “บิ๊กอ้อม” พล.ท.วีรชัย อินทุโศภน ผบ.นรด. จะขยับเข้าไลน์ 5 เสือ ทบ. นั่งเก้าอี้ผู้ช่วย ผบ.ทบ.

ขณะที่กองทัพเรือ “บิ๊กลือ” พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ เสนาธิการทหารเรือ จะฝ่าคลื่นขึ้นแท่น ผบ.ทร.
โผจริงออกมาจะตรงเผงหรือไม่ ต้องรอผลสรุปจากที่ประชุมฯ แต่รับ ประกันซ่อมฟรี การแต่งตั้งปรับย้ายปีนี้ ไม่มีปัญหากระเพื่อมกระฉอกแน่นอน เพราะทหารยุคนี้เคร่งครัดระเบียบวินัยเป๊ะ!!!

เหนืออื่นใด บิ๊กๆทุกกระทรวงที่ สมหวังได้ครองตำแหน่งในฝัน ประดับบารมีกันแล้ว อย่ามัวแต่ฉลองกันเพลิน

โปรดทุ่มเททำงาน ให้คุ้มค่าภาษีประชาชนด้วยนะโยม!!!

“พ่อลูกอิน”

ไม่มีความคิดเห็น: