PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ทบ.แจง ใช้15 ล้าน สร้างห้องน้ำและร้านค้า"อุทยานราชภักดิ์"โปร่งใส

ทบ.แจง ใช้15 ล้าน สร้างห้องน้ำและร้านค้า"อุทยานราชภักดิ์"โปร่งใส เป็นเหตุเป็นผล เสร็จกุมภาพันธ์ ปีหน้า เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่มาเยี่ยมชม อุทยาน กว่าวันละหมื่นคน/ ทบ.มอบ "ศร." ดูแล ในนามมูลนิธิฯ
บิ๊กเจี๊ยบ พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.
ในฐานะประธานมูลนิธิอุทยานราชภักดิ์ ฯ สั่งการให้กองทัพบกชี้แจงเรื่องการจัดสร้างห้องน้ำและร้านค้า ที่ใช้งบประมาณกว่า 15 ล้านบาท
พันเอกวินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบกกล่าวว่า มูลนิธิอุทยานราชภักดิ์ ที่ กองทัพบกโดย ศูนย์การทหารราบเป็นผู้ดูแล ซึ่งปัจจุบันถือเป็นอีกหนึ่งแหล่งสำคัญของ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
โดยมีพี่น้องประชาชนมาเยี่ยมชม และสักการะพระบรมรูป ณ บริเวณอุทยานทุกวันจำนวนมาก บางวันมีมากถึงกว่า หมื่นคน นั้น
แต่ที่ผ่านมา ยังไม่มีระบบร้านค้า และห้องน้ำ. ไว้รองรับและ บริการผู้มาเยี่ยมชมภายในบริเวณพื้นที่อุทยาน
ดังนั้นเมื่อช่วงต้นปี2560 ทางมูลนิธิฯ จึงได้ให้มีการดำเนินการการก่อสร้างอาคารร้านค้า เเละห้องน้ำ ไว้เพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการแก่ประชาชนที่มาเคารพสักการะ หรือเที่ยวชมอุทยาน
โดยรูปแบบการก่อสร้าง มีลักษณะรูปลักษณ์ที่เหมาะสมสอดรับตามภูมิสถาปัตย์.
โดยภายในอาคารจะประกอบด้วย ร้านค้า 5 ห้อง และห้องน้ำ จำนวน 52 ห้อง แบ่งห้องเป็นห้องน้ำชาย 21 ห้อง ห้องน้ำหญิง 27 ห้อง และห้องน้ำคนพิการ 4 ห้อง
ด้วยงบประมาณของทางมูลนิธิฯ ประมาณ 15 ล้านบาท ความคืบหน้าปัจจุบันประมาณ 80% คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จสามารถให้บริการ ปชช.ได้ราว เดือน กุมภาพันธ์ 2561
พ.อ.วินธัย กล่าวถึงความโปร่งใส การใช้งบกว่า 15 ล้านบาท ในการสร้างห้องน้ำและร้านค้า ว่า คนที่ตั้งข้อสงสัย ยังไม่ทราบรายละเอียด ลักษณะของงาน ในการรองรับปริมาณคนที่มาเที่ยวชมจำนวนมาก
เมื่อถามว่า งบประมาณกว่า 15 ล้านบาท ถือว่าคุ้มค่าใช่หรือไม่ พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ต้องดูตามขอบเขตของงาน รูปแบบ ขนาด วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง มีราคากลาง บริษัทไหนให้ข้อเสนอที่ดี ก็เลือกบริษัทนั้น ถึงแม้ว่างบประมาณที่ใช้ในการก่อสร้างจะมาจากเงินบริจาคของประชาชน แต่ยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามระบบการจัดซื้อจัดจ้าง
"เชื่อว่าเจ้าของเงิน คือ ผู้ที่มีจิตศรัทธา คาดหวังจะให้ทุกสิ่งทุกอย่างที่สร้างขึ้นในอุทยานราชภักดิ์ สมพระเกียรติ จึงต้องมีการเลือกแบบ และมีความละเอียดในการก่อสร้างพอสมควร คงไม่ใช่ห้องน้ำสาธารณะทั่วไป ที่เราพบเห็น อย่างเช่น ตามสถานีรถไฟ ห้องน้ำขนส่ง"
ส่วนเรื่องงบประมาณก็เป็นไปตามเหตุตามผล. ตามรูปแบบ คุณภาพ และขนาด ที่มีความสัมพันธ์สอดคล้องกับภาพรวมของสถานที่. แม้ว่าเป็นงบของมูลนิธิ แต่ก็มีการดำเนินกรรมวิธีจัดซื้อจัดจ้างด้วยรูปแบบมาตรฐาน ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน " พ.อ.วินธัย กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: