PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ยังไม่ปลดล็อค

คสช.เตรียมปลดล็อค พรรคการเมือง หลังเสร็จ พระราชพิธี

"บิ๊กป้อม" เผย ถก คสช. ประเมินสถานการณ์แล่ว  ยังไม่ปลดล็อค ให้พรรคการเมืองตอนนี้  แต่ให้รอหลังพระราชพิธีฯ เสร็จสิ้น แต่มีเงื่อนไข ว่า ให้ดำเนินการเรื่องพรรคการเมืองได้ แต่ยังห้ามการชุมนุมทางการเมือง และการหาเสียง หรือความเคลื่อนไหวที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง

ปีดตอบ ปลดล้อค1พย.60 หรือไม่ รอการพิจารณา หลัง พรป.พรรคการเมือง มีผลบังคับใช้ 7ตค.60

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี ที่ประชุม คสช. พิจารณาเรื่องการปลดล็อคพรรคการเมืองหรือไม่ว่า  ที่ประชุมได้รับทราบว่าพรรคการเมืองออกมาเรียกร้อง แต่ต้องดูสถานการณ์เวลาที่เหมาะสมอีกครั้งหนึ่ง 
"ขอให้ผ่านพ้นช่วงเดือนต.ค. นี้ ไปก่อน เราพิจารณาแล้วว่า ช่วงนี้ไม่เหมาะสม เพราะเป็นช่วงพระราชพิธีฯ ขอให้รอให้ผ่านพ้นไปก่อน"

ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าเมื่อปลดล็อคแล้วจะมีเงื่อนไขอย่างไรหรือไม่ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. จะเป็นผู้ชี้แจง 

ส่วนในกรณีที่ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ กำหนดกรอบการดำเนินการที่พรรคการเมืองต้องทำนั้น  พลเอกประวิตร กล่าวว่า กรอบเวลามีทั้ง 90 วัน 180 วัน ถือว่าเป็นเป็นเวลานาน ไม่ใช่แค่วันสองวัน 

"ไม่ต้องห่วง ถึงยังไง ก็มีการปลดล็อค ให้เขามีเวลาในการทำงาน แต่ต่อให้มีการปลดล็อค ก็ไม่สามารถชุมนุมทางการเมืองได้อยู่แล้ว ยังไม่ให้มีการหาเสียงหรือปลุกระดมให้เกิดความขัดแย้ง วุ่นวาย 

ส่วนที่มีรายงานข่าวระบุว่า จะมีการปลดล็อคก่อนวันที่ 1พ.ย.นั้น ยังไม่มีข้อเท็จจริง เพราะว่า คสช. เพิ่งพูดเรื่องนี้กันเมื่อเช้า

              
เมื่อถามถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โพสต์ทวิตเตอร์ ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับกรณีการหมิ่นสถาบันฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีการรายงานเรื่องนี้เข้ามา แต่ไม่ยังไม่ข้อมูลยืนยันได้ว่าใครเป็นผู้หมิ่นสถาบันฯจริงๆกันแน่

ไม่มีความคิดเห็น: