PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560

รักแล้ว..อย่าลืมฉัน

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ สวมชุดผ้าไหมแพรวา ที่ชาวบ้านมอบให้ ขึ้นรถอีแต๊กทักทายประชาชน ร่วมฟ้อนรำชาวบ้าน โปรยยาหอมขออย่าลืมฉัน เทงบฯ4พันล้านบาทแก้น้ำท่วม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พร้อมด้วย พร้อมคณะอาทิ  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์,นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางถึง จังหวัดกาฬสินธุ์แล้ว  และได้เดินทางมายัง ศูนย์วัฒนธรรมภูไท เพื่อ เยี่ยมชมวิถีชีวิตการทอผ้าไหมแพรวากาฬสินธุ์

โดยนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้สวมชุดผ้าไหมแพรวา ที่ชาวบ้านได้มอบให้ พร้อมได้ขึ้นรถอีแต๊ก กล่าวทักทายชาวบ้านที่มาต้อนรับด้วยบรรยากาศอบอุ่น พร้อมบอกกับชาวบ้านว่า ดีใจ ที่ได้พบกัน และการเดินทางมาครั้งนี้ไม่ต้องให้มีการเกณฑ์คนรอ เพราะตนเองไม่ใช่คนใหญ่คนโต เป็นเพียงข้าราชการของประชาชน

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ยังได้พบปะพูดคุยกับชาวบ้าน และยังได้ชิมหนอนไหม และแนะนำชาวบ้านให้สร้างเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับผ้าไหมแพรวาเพื่อใช้เป็นจุดขาย จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมฟ้อนภูไท ร่วมกับชาวบ้านด้วย
ที่ศูนย์ศิลปาชีพบ้านโพน ตำบลโพน อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสภาพความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน โดยได้เข้าชมวิถีชีวิตด้วยรถไถนาเดินตามและการลงเดินเท้าเข้าเยี่ยมชุมชน ซึ่งที่แห่งนี้เป็นแหล่งผลิตผ้าไหมแพรวา ที่เลื่องชื่อจนได้รับการขนานนามว่าเป็นราชินีแห่งไหม บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ซึ่งนายกรัฐมนตรียังได้เข้าร่วมฟ้อนรำกับชาวผู้ไทยและเข้าพบกลุ่มชาวบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่ร้องขอให้ นายกรัฐมนตรีจัดหาแหล่งน้ำให้กับประชาชน 
โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวในระหว่างพูดคุยว่า เบื้องต้นจะอนุมัติงบประมาณกว่า 300 ล้านบาท เพื่อพัฒนาแหล่งน้ำขนาดเล็ก และการแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำด้วยงบประมาณกว่า 4 พันล้านบาท และจะสนับสนุนการท่องเที่ยวให้มีกิจกรรมเพื่อดึงดูดสร้างเม็ดเงินให้กับประชาชน พร้อมกับโปรยยาหอมรักแล้วอย่าลืมฉัน สร้างความสดชื่นให้กับประชาชนที่ร่วมต้อนรับจำนวนมาก สำหรับในช่วงบ่ายจะเดินทางไปที่อำเภอเขาวง เพื่อทำการประชุมแผนพัฒนาจังหวัดกาฬสินธุ์แบบบูรณา การและการเข้าชมอุโมงค์ผันน้ำลำพะยังภูมิพัฒน์อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: