PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2560

"บิ๊กป้อม" (เปล่า) หายหน้า!! ....

"บิ๊กป้อม" (เปล่า) หายหน้า!! ....
โฆษกกห.ยันไม่ได้ไปไหน เมื่อเช้า ไปประชุม ที่สตช. เผย "บิ๊กป้อม" สั่งการ มาตรการ รปภ.ช่วงปีใหม่
"บิ๊กป้อม"สั่งหน่วยความมั่นคง เตรียมแผนดูแลรักษาความปลอดภัย และลดอุบัติเหตุ ช่วงปีใหม่ เรียกประชุม14ธค.นี้ ลั่น ต้องป้องกัน และแก้ปัญหา ที่เกิดขึ้นซ้ำๆให้ได้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม หายตัว งดออกงาน เป็นวันที่2 หลังจากที่หายตัวไป ตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสฯ โดย ยกเลิกงาน ทั้งที่ทำเนียบรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
โดยวันนี้ พลโท คงชีพ ตันตระวานิชย์ โฆษกกลาโหม ยันว่า ไม่ได้หายไปไหน เมื่อเช้าไปประชุม ที่ สตช. รวมทั้ง ยังมีสั่งการ
พลโท คงชีพ เผยว่า พลเอกประวิตร สั่งการให้หน่วยงานความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เตรียมข้อมูลสำหรับกำหนดมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยประชาชน และมาตรการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ห้วงเทศกาลสิ้นปี ให้พร้อม
โดย พลเอกประวิตร เรียกประชุมใน 14 ธ.ค. 2560 นี้ที่ กระทรวงกลาโหม
พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กลาโหม กล่าวว่า พลเอกประวิตร ให้เน้น การประสานข้อมูลร่วมกันในทุกส่วนราชการและพิจารณาใช้ข้อมูลสถิติที่ผ่านมา ทั้งด้านอาชญากรรม ข้อมูลเหตุการณ์ก่อความไม่สงบ ข้อมูลอุบัติเหตุและการเสียชีวิตบนท้องถนน ปัญหาการบังคับใช้กฎหมายและการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร
รวมทั้งข้อมูลอื่นๆ ที่เคยได้รับแจ้งจากประชาชน เช่น การชำรุดของเส้นทางและแสงสว่างที่เป็นจุดเสี่ยงของอุบัติเหตุ ความไม่สมบูรณ์ของรถขนส่งสาธารณะ แหล่งมั่วสุมที่สร้างความเดือดร้อนกับประชาชนหรือมีผลกระทบกับความมั่นคง รวมทั้งข้อมูลด้านยาเสพติด เป็นต้น เพื่อบริหารจัดการ กำหนดมาตรการเชิงรุกในการดูแลรักษาความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เป็นรูปธรรม ช่วงเทศกาลสิ้นปี โดยมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์มากขึ้น
พร้อมกันนี้ ได้กำชับให้ทุกส่วนราชการ กวดขันและดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ในความรับผิดชอบที่เกี่ยวข้องดังกล่าว อย่างต่อเนื่องและจริงจัง ตั้งแต่ต้นเดือน ธ.ค. เป็นต้นไป โดยเฉพาะต้องป้องกันและแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นซ้ำๆให้ได้
พร้อมทั้งให้รณรงค์สร้างการรับรู้ในสำนึกและการมีส่วนร่วมรับผิดชอบของประชาชนควบคู่กันไป เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและลดการสูญเสียชีวิตประชาชนที่จะเกิดขึ้นให้ได้มากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น: