PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2561

ดวงเมืองปี61


'สูญเสียบุคคลสำคัญ-ประท้วงใหญ่-รุนแรง' 2 โหรดังทำนายดวงเมืองปี61

นายกสมาคมโหรชี้นักการเมืองย้ายพรรคมโหฬาร จับตาการเมืองขัดแย้งแต่ทหารอยู่ยาว ขณะที่ “ภิญโญ พงศ์เจริญ” ทำนายทหารอยู่ถึง 2565 ระบุเลือกตั้งต้นปี 2563 ได้รัฐบาลดาวเสาร์ เตือนราหูทับจันทร์ ระวังบุคคลสำคัญเป็นสตรีเจ็บป่วย-สูญเสีย ประชาชนหนี้สินครัวเรือนน่าห่วง ที่สำคัญ ช่วง 6เดือน ดาวอังคารอยู่ใกล้โลกมากที่สุดในรอบ 13 ปี และอยู่ที่ “โจรฤกษ์”ระวังประชาชนต่อต้านรัฐทั้งปี อาจทำให้มีการใช้กำลังความรุนแรง
นายธนกร สินเกษม อดีตนายกสมาคมโหราศาสตร์แห่งประเทศไทย 7 สมัย ได้ให้คำทำนายสถานการณ์ดวงเมืองของประเทศไทยประจำปี 2561 ว่าการเมืองถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอันดับแรก เพราะผลดี-ผลเสีย จะส่งผลกระทบด้านอื่นๆของประเทศทั้งเศรษฐกิจ  ความเชื่อมั่นจากประเทศอื่น ฯลฯ ซึ่งดูเรื่องการเมืองในทางโหราศาสตร์นั้น ต้องดูที่ดาวอาทิตย์จะมีคำว่าเปลี่ยนแปลงอยู่ เนื่องมาจากดาวอาทิตย์เป็นกาลี แต่ไม่ต้องเป็นห่วงกฎหมายลูกต่างๆสามารถสำเร็จเรียบร้อย และปี 2561จะมีการเลือกตั้งแน่นอน อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งครั้งนี้จะเกิดปรากฏการณ์นักการเมืองเปลี่ยนแปลงกันมากอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน นักการเมืองจะย้ายสังกัดพรรคการเมืองมากมายชนิดไม่เกรงใจกันอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน แม้กระทั่งนักการเมืองของพรรคการเมืองใหญ่  ขณะที่พรรคการเมืองขนาดเล็กอยู่ไม่ได้ต้องปิดตัว ยุบพรรคหรือไม่ลงสมัครเลย  ก็คงจะเหลือเฉพาะพรรคการเมืองใหญ่ๆ

“ดวงเมืองโดยรวมทั้งปี 2561 เน้นว่าจะมีการเลือกตั้ง และย้ายพรรคหนีไปสวามิภักดิ์พรรคทหาร พรรคการเมืองขนาดเล็กยุบพรรคหมด เหลือแต่พรรคการเมืองใหญ่  และอีกพรรคการเมืองที่มีบทบาทคือ พรรคทหารที่จะมาช่วงชิงผู้นำของงประเทศ  นักการเมืองก็ต้องเอาตัวรอด จะทำอะไรแบบเดิมๆไม่ได้  ต้องมีการคิดยาว จะอยู่รอดได้อย่างไร และจะอยู่พรรคไหนมองยาวๆใครมีอำนาจ ต้องดูให้ดี ต้องเลือก”นายธนกร กล่าว

การเมืองขัดแย้ง-แต่ทหารอยู่ยาว

นายธนกร กล่าวอีกว่า สิ่งที่จะเข้ามาเกี่ยวกับการเมืองมากที่สุดคือ ทหารจะเข้ามามีบทบาทเพราะว่าดาวเสาร์เป็นศรี คือหมายถึงทหารเข้ามามีบทบาทด้านการเมือง โดยอาจจะมาลงสมัครการเมืองก็ได้ หรือตั้งพรรคการเมือง ซึ่งทหารเป็น“ศรีไปเกาะมูละ”มีความหมายว่ายืดยาว เป็นระยะเวลานาน ขณะที่ทางการเมืองจะมีความขัดแย้งอยู่เรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม ภาพรวมของประเทศยังคงเดินหน้าต่อไปได้  เพราะดู“ดวงเมืองในภพกัมมะยังคงเป็นศรี

เตือนหนี้ครัวเรือนเร่งเคลียร์หนี้เก่า

ส่วนดวงทางด้านการเงิน-เศรษฐกิจของประเทศนั้น นายธนกร กล่าวว่า ต้องหลังเมษายน 2561 “ดาวเสาร์เป็นศรี” จึงจะเริ่มดีขึ้น โดยระดับรากหญ้าตั้งแต่ชาวไร่ ชาวนาขึ้นไปหรือคนชนทำงาน ก็จะดูดี ลืมตาอ้าปากได้ อาจมาจากการเมืองเริ่มนิ่ง ทำให้สภาพหมุนเวียนการเงินของประเทศดีขึ้น จึงส่งผลเศรษฐกิจของประเทศในทุกด้านดีขึ้นด้วย  และจะมีความมั่นคงขึ้นทางด้านการเงิน เนื่องจากจะสามารถหาเงินได้เรื่อยๆ แต่ภาวะ“ดาวราหูที่ทับดาวจันทร์”จะทำให้หนี้สินครัวเรือนเดิมยังคงอยู่ ดังนั้น จึงต้องประหยัดอยู่เนื่องจากมีความจำเป็นต้องเคลียร์หนี้เก่าๆ

สำหรับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนนั้น นายธนกร กล่าวว่า จะเห็นว่า“ดาวอายุของดวงเมืองเป็นดาวอังคาร” ดังนั้น ขอเตือนว่าสิ่งที่ต้องระมัด ระวังมากที่สุด คือเรื่องอุบัติเหตุ การใช้รถ ใช้ถนนให้มากๆ หรือถ้ากรมอุตุฯพยากรณ์ว่ามีคลื่นลมแรง หรืออยู่ใกล้น้ำตก ก็อย่าประมาท ใช้ความระมัดระวังกันให้มากๆ เพราะดาวอังคารเป็นเทพเจ้าแห่งอุบัติเหตุเสีย

ปี’61พระศาสนามั่นคง

นายธนกร กล่าวปิดท้ายคำนายด้านสังคมว่า “ดาวพฤหัสบดีเป็นมูละ” หมายความว่าประชาชนจะเน้นเรื่องการปฏิบัติธรรมมากขึ้น ใช้ชีวิตสมถะมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้สังคมไทยน่าอยู่และดีมากขึ้น  โดยความวุ่นวายทางศาสนาที่มีอยู่ในปี2560 จะสามารถจัดระบบได้เรียบร้อยและวงการสงฆ์ก็จะมีความมั่นคงได้ในปี 2561ทำให้ทิศทางศาสนามีความมั่นคง และมีเสถียรภาพมากขึ้น เพราะ“ดาวพฤหัสบดีตกมูละ” ได้รับความเชื่อถือกลับมาเหมือนเดิม
 
ด้านโหร “ภิญโญ พงศ์เจริญ” นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ได้ทำนายดวงประเทศไทยประจำปี 2561 ดังนี้ ดวงเมืองประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน2561เป็นต้นไป อายุดวงเมืองย่าง 237 ปี จะตกภูมิจันทร์ ทำให้พระเสาร์ที่เป็นกาลกิณีจรจะเปลี่ยนเป็นศรี และพระอาทิตย์ที่เป็นศรีก็จะเปลี่ยนเป็นกาลกิณี

นายภิญโญ กล่าวว่า ดวงเมืองตรงกับวันอาทิตย์อยู่ในราศีเมษ จะเห็นว่าดาวมฤตยูจรเข้ามาในราศีเมษ ซึ่งส่งผลด้านเสียเกิดการเปลี่ยนแปลง กฏเกณฑ์ระเบียบ ความดีเก่าๆที่เคยมีอยู่จะเกิดจุดเปลี่ยน ทำให้เกิดความเสียหายและถูกทำลาย “ดาวมฤตยูอยู่ตรงราศีเมษมา 3 ปีแล้ว เริ่มตั้งแต่คสช.เข้ามายึดอำนาจ 3ปีมาแล้ว ซึ่งผู้ปกครองประเทศเข้ามาก็เกิดการเปลี่ยนแปลงแต่ละด้านๆ ซึ่งมฤตยูอยู่ตรงราศีเมษใช้เวลาถึง 7 ปี เข้ามาแล้ว 3 ปี  ตอนนี้ก็เหลืออีก 4ปี ดังนั้น อีก 4ปี อนาคต หรือปี 2565 มฤตยูจึงจะย้ายจากราศีเมษเข้าสู่ราศีพฤษภ โดยย้ายจากภพที่ 1 (ภพตนุ) เข้าสู่ภพที่2(กดุมภะ) ซึ่งหมายความว่าดาวมฤตยูจะเข้าสู่เรือนการเงิน การคลัง ของประเทศ ซึ่งค่อยมาว่ากันอีกครั้งในอนาคตแล้วกัน”

“นอกจากนี้ ยังมีดาวพระเสาร์ 2 องค์มาทับกัน จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ซึ่งพระเสาร์ยังคงอยู่ตลอดปี 61-62  จะคงอยู่ 2ปีครึ่ง หรือรอประมาณต้นปี 2563 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ดาวเสาร์โคจรภายใต้ราศีธนู ซึ่งเป็นภพศุภะของดวงเมือง หมายถึงว่าจะมีการเลือกตั้งและได้รัฐบาลด้วย แต่รัฐบาลที่ว่าคือรัฐบาลของดาวเสาร์ ซึ่งดาวเสาร์คืออะไรก็ไปหาดูเอาเองแล้วกัน”

จับตาอาจสูญเสียสตรีบุคคลสำคัญ

พระเคราะห์อีกดวง คือราหูนั้น ปลายปี61 ราหูในราศีจรกรกฎ ซึ่งเป็นภพที่ 4ของดวงเมือง คือพันธุ มาทับดวงจันทร์ของดวงเมือง ราหูเป็นบาปพระเคราะห์นั้น ให้โทษมากกว่าให้คุณ   ภพที่ 4 หมายถึงพันธุ คือบ้านเรือน ที่อยู่อาศัย ที่ดิน น่านน้ำ อาณาเขต ยวดยานพาหนะ อสังหาริมทรัพย์  ขณะที่พระจันทร์ยังหมายถึงสตรีและเด็ก ครอบครัว ประชาชน  ดังนั้น เมื่อราหูทับจันทร์นั้น จะเกิดปัญหาสตรีสำคัญอาจจะต้องเจ็บป่วย มีการสูญเสียก็เป็นได้ ซึ่งเรารู้จักราหูในฐานะเป็นเงามืด

ส่วนราหูกับพระจันทร์เป็นคู่หนี้สินและคู่สมพล ซึ่งพระจันทร์คือประชาชนทั่วๆไป และอยู่ในเรือนพันธุ  เพราะฉะนั้นต้องเอาใจใส่ดูแลเศรษฐกิจ เรื่องหนี้สินครัวเรือนของประชาชน จะเป็นหนี้สินกันทุกบ้าน มีปัญหาเรื่องปากท้อง ความเป็นอยู่ ซึ่งกว่าราหูเป็นปัญหาทั้งปี  ประชาชนต้องปากกัด ตีนถีบ ตลอดปี61จนกว่าจะผ่านเข้าสู่ปี 2562

ชี้ประชาชนขัดแย้งรัฐบาลทั้งปี

ที่สำคัญ ดาวราหูอยู่ภาพ4(พันธุ)ซึ่งในตำราโหราศาสตร์บอกว่าตรงนี้เป็นจุดบาดาล ตรงข้ามภพ10(กัมมะ) ที่หมายถึงการบริหารราชการแผ่นดิน ผู้บริหารบ้านเมือง ตรงนี้หมายถึงรัฐบาล คสช. ครม. ผู้ที่ดูแลรับผิดชอบดูแลปกครองชาติบ้านเมือง  จึงหมายถึงว่าอยู่ตรงข้ามรัฐบาล ดังนั้น ประชาชน พรรคการเมือง กลุ่มปวงชน ก็จะแสดงความเห็นกันมากขึ้นและในแนวทางตรงข้ามกับภาพที่ 10 ตลอดในปี2561

ส่วนดาวพระพฤหัสอยู่ภพที่ 7 ปัญหานานาชาติ หรือชนกลุ่มน้อย ปัญหาชายแดนภาคใต้ จะมีแนวทางในการแก้ไขหรือปรับปรุงทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างนานาชาติ หรือกลุ่มชน จะมีทางออก

แต่ในช่วงสิ้นปีดาวพรพฤหัสบดีอยู่ในราศีพิจิก เป็นภพที่ 8(มรณะ) วันที่ 9 กุมภาพันธ์61-14 เมษายน 61 และจาก 6 ตุลาคม 61เป็นต้นไป จะเกิดปัญหากับดาวพระพฤหัส ซึ่งทางโหราศาสตร์ กล่าวไว้ว่า "จันทร์จะชีวาเป็น 8 ศุกร์ 7 อาจารย์เจ้ารอนนิรันดร์" คือ ช่วงเวลานี้จะเกิดปัญหาอุปสรรคเร่าร้อนในวงการศาสนา อาจจะมีการสูญเสียพระผู้ใหญ่ หรือผุ้นำในวงการศาสนา ซึ่งเป็นไปได้ทั้งพุทธ คริสต์ ฮินดุ อิสลาม รวมถึงครูบา อาจารย์  โหราจารย์ก็ต้องระวังด้วย นักบวช ผู้เป็นหลักใหญ่ในบ้านเมืองต้องระมัด ระวัง อาจมีการสูญเสีย

เตือน6เดือนอันตราย อาจใช้กำลังปชช.

นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ  กล่าวปิดคำทำนายดวงเมืองว่า  ดาวอังคารสำคัญมากในปี 61 ดาวอังคารอยู่ใกล้โลกมากที่สุดในรอบ13ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี2548-2561 และอาทิตย์ยังอยู่ตรงราศีกรกฎทำให้อังคารเป็นเพ็ญในขณะที่เป็นอุตม์ และไปเพ็ญในพื้นที่สำคัญ คือราศีมังกร ซึ่งเป็นภพที่10 จึงทำให้อังคารเล็งราหู  โดยเฉพาะดาวอังคารอยู่ที่"โจรฤกษ์”ดังนั้น ต้องระวังทั้ง6เดือน และที่ต้องระมัดระวังมากที่สุดคือช่วงก่อน30มิถุนายนถึงช่วง2กันยายน2561ลีลาของพระอังคาร ชอบใช้กำลัง ชอบใช้อาวุธ อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจเกิดเหตุประชาชนประท้วงและรัฐบาล,ทหารใช้กำลัง เป็นเหตุให้เกิดความรุนแรงได้

ไม่มีความคิดเห็น: