PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2561

ใจเย็น

ใจเย็นๆ 

"ในหลวง ร.10"ทรงพระราชทานพรปีใหม่ แด่พสกนิกรชาวไทย พร้อม สคส.พระราชทาน....ทรงแนะไม่ว่าเหตุการณ์ใดๆ จะเกิดขึ้น เราคนไทย จะสามารถฝ่าฟันไป ด้วยกันได้อย่างดี ด้วยความขันติ ใจเย็น ค่อยคิดค่อยทำไป อย่างต่อเนื่อง มุ่งมั่นด้วยสติ ด้วยเหตุผล อันพอเหมาะพอควร เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน"/ เตรียมจัดงาน ย้อนยุค สร้างความสุขให้ พสกนิกรขาวไทย ตลอดเดือนกพ.61 เริ่ม8 กพ. ณ ลานพระราชวังดุสิต

สคส.พระราชทาน การ์ตูน ฝีพระหัตถ์ และ พรปีใหม่ ด้วยลายพระหัตถ์  ความว่า 
"สุขสันต์ทุกฤดูกาล
เพราะจับมือเดินก้าวหน้า
ด้วยสติอันมั่นคง

สุขกาย สบายใจ ด้วยสติปัญญาความรัก ความเมตตา
พร้อมก้าวหน้า อย่างมั่นคงไปด้วยกัน
สุขสันต์วันปีใหม่ และตลอดไป"

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชดำรัส แก่ประชาชนชาวไทย เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2561 ความว่า

"บัดนี้ถึงวาระดิถีขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2561 ข้าพเจ้าขอถือโอกาสนี้ส่งความปรารถนาดีและอำนวยพรแก่ทุกๆ ท่าน ให้มีกำลังกาย กำลังใจ สติปัญญาแจ่มใส เข้มแข็ง ตลอดจนประสบความสุขความเจริญยิ่งๆ ขึ้นไป

ในรอบปีที่แล้ว ในบ้านเมืองของเรามีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นหลายอย่าง แต่ไม่ว่าเหตุการณ์ใดๆ จะเกิดขึ้น เราคนไทยจะสามารถฝ่าฟันไปด้วยกันได้อย่างดี ด้วยความขันติ ใจเย็นค่อยคิดค่อยทำไปอย่างต่อเนื่อง มุ่งมั่นด้วยสติด้วยเหตุผลอันพอเหมาะพอควร เพื่อประโยขน์ของประเทศชาติและประชาชน

ขอพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จนปกป้องคุ้มครองรักษาและให้ขวัญกำลังใจแก่ทุกท่านถ้วนหน้า เป็นพลังที่เข้มแข็งต่อประเทศและชาติบ้านเมืองของเราสืบต่อไป

----
นอกจากนี้ มีรายงานว่า ยังทรงโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้จัดงานย้อนยุค แบบไทยๆ ณ  ลานพระราชวังดุสิต ตลอดเดือนแห่งความรัก กุมภาพันธ์ นี้  เริ่ม 8 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อสร้างความสุข ให้พสกนิกรชาวไทย และรำลึกถึงความสุขของบ้านเมือง ในอดีต

ไม่มีความคิดเห็น: