PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

‘ลุงตู่’ เลิกกลัวผีแล้ว!

‘ลุงตู่’ เลิกกลัวผีแล้ว!


ตั้งใจปล่อย ไม่ใช่มีคนแอบถ่ายเหมือนที่ลอนดอน อังกฤษ

เช็กข่าววงในเบื้องต้นฟันธงได้ กับฉากน้องตามพี่ชายเลือกซื้อเกาลัดในห้างหรูกลางกรุงปักกิ่ง จีนแผ่นดินใหญ่ ถือเป็นการปรากฏกายอย่างเป็นการเป็นงานของอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในรอบ 5 เดือน
สำทับกระแสข่าวที่คลุมเครือ อึมครึมมาตลอดว่าซุ่มกบดานอยู่กับพี่ชายคืออดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร
ถึงตรงนี้ชัดเจนแล้ว “ทักษิณ-น้องปู” อยู่ด้วยกัน กองเชียร์หายห่วงได้

ตรงกันข้าม “กองแช่ง” ก็คงเครียดจนเกิดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ เจอยั่วด้วยภาพแบบนี้ แนวร่วมม็อบพันธมิตรฯ กลุ่ม กปปส. พรรคประชาธิปัตย์ คงต้องหามุกไล่บี้ไล่ต้อน 2 พี่น้อง อย่าได้อยู่เป็นสุขๆเถิด
ยั่ว แหย่ เย้า เอาล่อเอาเถิดกันต่อไป

เอาเป็นว่ายังไม่มีอะไรซ่อนอยู่หลังกอไผ่ที่กรุงปักกิ่ง โดยเงื่อนไขสถานการณ์ยังไม่เร้าถึงขั้นที่ “นายใหญ่” ต้องทิ้งไพ่เดิมพัน ตามฟอร์มโคตรเซียนการตลาด “ยิ่งลักษณ์–ทักษิณ” 2 พี่น้องอดีตนายกฯเมืองไทย

ก็แค่โผล่มากระตุกเรตติ้ง ชิงพื้นที่ข่าวเท่านั้น

หรืออย่างมาก มันก็คือการขยับขู่ ในจังหวะที่กระทรวงการคลังและกรมบังคับคดีกำลังเดินหน้ายึดทรัพย์ยึดบ้านในคดีทุจริตโครงการจำนำข้าว เช่นเดียวกับคดีทุจริตการปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทยให้กับกลุ่มกฤษดานครของ “เสี่ยโอ๊ค” พานทองแท้ ชินวัตร ก็กำลังเข้าด้ายเข้าเข็ม
เกมบีบเข้ามุมอับ “นายใหญ่” ก็ต้องเทกแอ็กชั่น โชว์ให้เห็นว่ายังแฝงอันตรายอยู่พอตัว

ส่วนที่ผวาจะเป็นการส่งสัญญาณรบรอบใหม่

มันก็เป็นอะไรที่ย้อนแย้งกันอยู่ ถ้าดูตามรูปการณ์ “นายใหญ่” กับน้องสาวเหมือนจะโผล่มาผิดคิวด้วยซ้ำ ตามจังหวะที่ขบวนการ “Start Up People” กำลังเปิดเกมปลุกม็อบเขย่ารัฐบาล คสช.

ร้องเพลง “สามัญชน” ลั่นถนนราชดำเนิน

ดูยังไงก็ไม่บังเอิญ “ทักษิณ” โผล่มาจังหวะพอดี ไม่รู้ใครโหนกระแสใคร

ซึ่งนั่นก็ทำให้น้ำหนักการเคลื่อนไหวของขบวนการเรียกร้องเลือกตั้ง ถูกโยงกับเป้าหมายของพรรคเพื่อไทย คือการล้มกระดานฝ่ายคุมเกมอำนาจประเทศไทย ชิงอำนาจคืนจาก คสช.

จากฟืนที่เปียกอยู่แล้ว มันยิ่งทำให้เชื้อชนวนจุดไฟม็อบยิ่งฝ่อลงไปอีก

บ้องตื้นอย่างนี้ ดูยังไงก็ไม่ใช่การโหมเกมรบใหญ่

เช่นเดียวกับยุทธศาสตร์ภายในพรรคเพื่อไทย ที่พวกนกแล นกเอี้ยง ต่างออกอาการคึกคัก แห่จองตั๋ว แย่งคิว บินไปพบ “นายใหญ่” หวังฟัน “อั่งเปา” ตรุษจีน

กระตุ้นหัวจ่ายท่อน้ำเลี้ยงที่เหือดแห้งมานานนับปี

และตามรายงานที่มีพวกปล่อยคิวว่า จะเป็นการหารือเรื่องการวางตัวหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ลุ้น “นายใหญ่” ฟันธงระหว่าง “เจ๊หน่อย” คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เจ้าแม่เมืองกรุง กับ “ผัวเจ๊แดง” อย่างอดีตนายกฯสมชาย วงศ์สวัสดิ์

จัดฉากให้ดูเร้าสถานการณ์ โหมโรงศึกเลือกตั้ง

แต่อย่างที่เห็นกันมา ตั้งแต่คิวของ “ลุงหมัก” นายสมัคร สุนทรเวช ยุคพรรคพลังประชาชน และคิวของ “น้องปู” กับค่ายเพื่อไทย น่าจะอ่านไต๋ “ทักษิณ” ได้

ยังไงก็ไม่เปิดไพ่เด็ดมาให้โดน “ล่อเป้า” แน่

โน่นแหละต้องไปลุ้นกันช่วงใกล้วันรับสมัครเลือกตั้งถึงจะเฉลยให้ฮือฮา

ณ วันนี้สถานการณ์เลือกตั้งยังนัวเนีย สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังเคลียร์กันไม่ลงตัว
“ส่อคว่ำ” กฎหมายลูกทั้งการเลือกตั้ง ส.ส.และการได้มาซึ่ง ส.ว.

เขี้ยวระดับ “ทักษิณ” ไม่มีทางตัดกระบอกไม้รอล่วงหน้า เปิดท่อน้ำเลี้ยงให้เปลืองตั้งแต่หัววัน
ฟอร์มซ้ำๆมุกเดิมๆฉายวนมา 10 ปีแบบนี้ มันอ่านไต๋กันขาด

ก็ไม่แปลกที่ “นายกฯลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้า คสช. ไม่ได้ออกอาการถึงขนาดตื่นตูมกับการโผล่ออกมาของ “ยิ่งลักษณ์–ทักษิณ”
แค่ยักไหล่ ส่วนตัวไม่ได้ให้ความสนใจและขออย่าไปสนใจคนทำผิดกฎหมาย ขึ้นอยู่กับสื่อว่าจะให้ความสำคัญแค่ไหน จะให้ความสำคัญแต่กระพี้ก็ตามใจ

ซัดเปรี้ยงเลยว่า มีคนอยู่ 2 คน ขยับทีเป็นข่าวไปหมด เดือดร้อนคนทั้งประเทศ

หงุดหงิด รำคาญ แต่เลิกกลัว “ผีนายใหญ่” นานแล้ว.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น: