PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2561

ท่าจะยาว! จ่านิว-โรม พาคนอยากเลือกตั้งบุก บก.ทบ.จี้กองทัพเลิกหนุน คสช.

ท่าจะยาว! จ่านิว-โรม พาคนอยากเลือกตั้งบุก บก.ทบ.จี้กองทัพเลิกหนุน คสช.



จ่านิว และ รังสิมันต์ โรม ได้รวมตัวกันที่ มธ.ท่าพระจันทร์ ก่อนนำขบวนไปหน้า บก.ทบ. เพื่อเรียกร้องให้กองทัพหยุดสนับสนุน คสช.ลั่นจะลากยาวถ้าโดนสลายการชุมนุมก่อนเวลา...
เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 24 มี.ค.2561 ที่สนามฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โดยนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว พร้อมด้วย นายรังสิมันต์ โรม และประชาชนจำนวนหนึ่งได้รวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้มีการจัดการเลือกตั้งภายในปี 2561
นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ในวันนี้ทางกลุ่มคนอยากเลือกตั้งมีข้อเรียกร้อง 3 ข้อ 1. จัดให้มีการเลือกตั้งภายในเดือน พ.ย.61 2. ยุบคสช. โดยให้รัฐบาลทำหน้าที่เพียงอำนวยความสะดวกให้มีการเลือกตั้ง และ 3. กองทัพต้องยุติบทบาทในการสนับสนุน คสช. หลังจากนั้นเวลา 17.00 น. จึงมีการเคลื่อนขบวนกลุ่มผู้ชุมนุมออกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อไปยังหน้ากองบัญชาการกองทัพบก
โดยขบวนกลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนออกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ใช้เส้นทางด้านหน้าหอประชุมใหญ่ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยรักษาความสงบตลอดเส้นทาง ระหว่างทางเดินไปกองบัญชาการกองทัพบก ซึ่งตลอดเส้นทาง มีการกระทบกระทั่งระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับกลุ่มผู้ชุมนุมเล็กน้อย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามให้กลุ่มผู้ชุมนุมเดินด้านบนฟุตปาททางเท้า เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร แต่ก็มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนพยายามที่จะเดินบนถนน เคียงข้างกับรถเครื่องขยายเสียง จึงทำให้เกิดการยื้อยุด
กระทั่งกลุ่มผู้ชุมนุมมาถึงบริเวณแยก จปร. เจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลัง เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปถึงยังด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก แต่กลุ่มผู้ชุมนุมก็ดันเจ้าหน้าที่ตำรวจจนรั้วที่กั้นพัง และเดินมาถึงยังด้านหน้ากองบัญชากองทัพบกในเวลา 19.00 น. จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมจึงปักหลักให้แกนนำผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นปราศรัยกันอย่างต่อเนื่อง และมีการพับกระดาษทำเป็นรูปจรวดปาเข้าไปใน บก.ทบ.โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งให้ผู้ชุมนุม ยุติการชุมนุมเวลา 19.45 น.
ทั้งนี้ทางแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ในประกาศว่า ถ้าทางตำรวจได้มีการสลายการชุมนุมก่อนเวลา 20.00 น. ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะปักหลักต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ทั้งนี้ ตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมกำลังขอต่อรองเป็นเวลา 21.00 น.แต่ตำรวจไม่ยอม.

จ่านิว และ รังสิมันต์ โรม ได้รวมตัวกันที่ มธ.ท่าพระจันทร์ ก่อนนำขบวนไปหน้า บก.ทบ. เพื่อเรียกร้องให้กองทัพหยุดสนับสนุน คสช.ลั่นจะลากยาวถ้าโดนสลายการชุมนุมก่อนเวลา... 24 มี.ค. 2561 19:49 ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น: