PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2561

ทำไม ยังไม่ปลดล็อค!!

ทำไม ยังไม่ปลดล็อค!!
"บิ๊กป้อม" เผย รอ"พรรคใหม่" ตั้งพรรคเสร็จ จึงจะ"ปลดล็อค" มิย.นึ้ ให้พรรคเก่า-ใหม่ เดืนไป พร้อมกัน/ ยันไม่เลื่อนเลือกตั้ง ให้ศาลรธน.ตีความเร็ว /ยังไม่มีหลักฐาน"ท่อน้ำเลี้ยง" กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง"
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เตรียมยื่นร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความว่าขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ จนหลายฝ่ายกังวลว่าจะกระทบโรดแมพ จนเลื่อนเลือกตั้ง นั้น ว่า ยืนยันว่าการเลือกตั้งยังเป็นไปตามกรอบเดือนก.พ. 2562 ไม่มีการเลื่อนเลือกตั้ง แต่คงต้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ ตีความร่างกฎหมายส.ส.และส.ว. ให้เร็ว
เมื่อถามว่ารัฐบาลตั้งใจให้เลือกตั้งเดือนก.พ.2562 แต่เมื่อเกิดเงื่อนไขทางกฎหมาย จนทำให้ยากว่าจะเป็นไปตามโรดแมพ พล.อ.ประวิตร กล่าวขึ้นเสียงว่า “ก็บอกว่าไม่เลื่อน สนช.ต้องส่งกฎหมายทั้งสองฉบับให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ ซึ่งอยากให้ตีความให้เร็วหน่อย แค่นั้นก็จบ”
ส่วนกรณีพรรคการเมืองประชุมกับคณะกรรมการการเลือกต้อง (กกต.) เรียกร้องให้ยกเลิกคำสั่งคสช.เพื่อดำเนินกิจกรรมทางการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ที่ผ่านมา เคยบอกแล้วว่าการยกเลิกคำสั่งคสช.นั้น ต้องมีแน่นอน
"แต่ตอนนี้ต้องรอให้พรรคใหม่ ตั้งพรรคให้เรียบร้อยก่อน เพื่อให้ทุกพรรคเดินไปพร้อมกัน ในเดือนมิ.ย.นี้"
เมื่อถามว่าการปลดล็อกให้พรรคต้องมีเงื่อนไข เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่เห็นมีอะไรที่พรรคขัดแย้งกัน มีแต่สื่อนั่นแหละที่ขัดแย้ง
ส่วนที่พรรคและกกต.ขอให้คสช. แก้ไขคำสั่งที่ 53/2560 เกี่ยวกับการยืนยันความเป็นสมาชิกพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่มีการแก้ไขคำสั่งกล่าว หากจะให้แก้ ขอให้กกต.ทำเรื่องมา
พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณัที่พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯและหัวหน้าคสช. สั่งให้ฝ่ายความมั่นคงตรวจสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งว่า นายกฯเพิ่งสั่งการเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้เราดำเนินการยังไม่เสร็จ ซึ่งเราทราบดีว่ากลุ่มคนอยากเลือกตั้งเป็นกลุ่มเดิมๆ ที่ออกมาเคลื่อนไหว มีพรรคและกลุ่มการเมืองที่ต้านคสช.อยู่เบื้องหลัง ซึ่งกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหว เราเห็นก็รู้แล้วว่าเป็นพวกใคร แต่ตอนนี้ยังไม่มีหลักฐาน
ส่วนจะเชื่อมโยงกลุ่มคนเสื้อแดงหรือไม่ ยังไม่รู้

ไม่มีความคิดเห็น: