PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2561

อยู่ที่ประชาชน

อยู่ที่ประชาชน
"บิ๊กเจี๊ยบ" ชี้ เป็น นิมิตหมายที่ดี กว่า50กลุ่ม จองตั้งพรรค ทำให้มีทางเลือกหลากหลาย ยัน ดูแลความมั่นคง ไปสู่ เลือกตั้งได้ ปัดตอบ เห็นใคร เป็นความหวัง ประเทศมั้ย ชี้ "ธนากร-กปปส" ตั้งพรรคได้ แต่สุดท้าย อยู่ที่ ประชาชน จะเลือกมั้ย
พลเอกเฉลิมชัย. สิทธิสาท ผบ.ทบ. และเฃขาฯคสช. กล่าวถึงกลุ่มการเมืองมาจอง จัดตั้งพรรคการเมือง มากกว่า50 พรรคว่า เป็น นิมิตหมายที่ดี มีความหลากหลาย เพื่อเป็น ทางเลือกให้ประชาชน
ปฏิเสธ ให้ความเห็น การที่ กปปส.เดิม ของนายสุเทพฯ อาจจะมาตั้งพรรค. ระบุ เป็นเรื่องประชาชนที่จะพิจารณา ไม่เกี่ยวกับว่า ผมจะมองยังไง แค่สำคัญที่ประชาชน ว่า เมื่อตั้งพรรคขึ้นมาแล้วได้รับการยอมรับจากประชาชนหรือไม่ อย่างไร
หน้าที่ของเราคือ การทำให้ประเทศมีความสงบเรียบร้อย ดูแลด้านความมั่นคงเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้ง และก่อนหน้านั้นก็คงจะไม่มีอะไร และผมก็เชื่อว่าผมจะสามารถดูแลได้
เมื่อถึงการเลือกตั้งก็ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนว่าจะเลือกใคร อย่างไรหรือไม่
ส่วนการขออนุญาตต่อคสช. นั้นก็ให้ส่งเรื่องผ่านคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มา ซึ่งมีหลักเกณฑ์อยู่แล้วว่าจะพิจารณาอนุญาตให้อย่างไร หรือไม่ ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องขั้นตอนการจัดตั้งพรรค
ส่วนการที่ผู้จัดตั้งพรรคต่างๆออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องแนวทางพรรคของตัวเองนั้น ยังเชื่อว่าจะอยู่ในกรอบเป็นธรรมดาที่อยากให้สังคมรู้จัก และแนวทางของตัวเอง และเชื่อว่าจะไม่นำไปสู่ความวุ่นวาย
ส่วน การที่นายธนาธรจึงรุ่งเรืองกิจจัดตั้งพรรคใหม่นั้น เคยมีส่วนในความเคลื่อนไหวเรื่องแก้ไขมาตรา 112 นั้น พลเอกเฉลิมชัย กล่าวว่า ปกติแล้วทุกคนมีสิทธิ์ในเรื่องการจัดตั้งพรรค. แต่จะได้รับการสนับสนุนจากประชาชนหรือไม่ก็เป็นเรื่องของแต่ละพรรค และต้องดูพื้นฐานความเป็นมาของแต่ละคนที่มาจัดตั้งพรรคด้วย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของพี่น้องประชาชน
เมื่อถามว่าดูจาก 50 กลุ่มที่มาจองชื่อจดทะเบียนตั้งพรรคการเมืองนั้นเป็นความหวังที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศได้หรือไม่พลเอกเฉลิมชัยกล่าวว่าตอนนี้ที่เราเห็นเป็นเรื่องของรายบุคคล เรายังไม่เห็นนโยบายพรรค
ยังมีเวลามีขั้นตอนในการดำเนินการอีกเยอะหลังจาก สนช.ผ่านร่างกฏหมายลูกเรียบร้อยแล้วทุกอย่างก็เป็นไปตามขั้นตอน
เมื่อถามว่าคาดหวังกับคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาในทางการเมืองหรือไม่ พลเอกเฉลิมชัยกล่าวว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่ คนรุ่นเก่าหมดไป ก็ต้องมีคนรุ่นใหม่มาแทน. แต่การเลือกตั้งจะเป็นอย่างไรนั้น ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น: