PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2561

ไม่แปลกที่ ‘สมคิด’ น่วม

ไม่แปลกที่ ‘สมคิด’ น่วม



แข็งแรง ไม่เหมือนคนที่เพิ่งผ่าตัดบายพาสหัวใจแบบที่มีกระแสข่าว
ตามฉากที่พี่ใหญ่ทีมบูรพาพยัคฆ์อย่าง “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม โชว์ด้วยภาพเปิดบ้านส่วนตัวที่ซอยโชคชัย 4 ให้รดน้ำสงกรานต์
รายการโชว์ความเหนียวแน่นระหว่างพี่ๆน้องๆ
งานสำคัญแบบที่ “นายกฯลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้าคสช. ควง “อาจารย์น้อง” รศ.นราพร จันทร์โอชา มาร่วมรดน้ำพี่ใหญ่ ในบรรยากาศชื่นมื่นแบบคนสนิทคุ้นเคยกันมาทั้งชีวิต
และสังเกตได้แขกที่ตบเท้าร่วมงานมีแต่รัฐมนตรีสายทหาร ผู้นำเหล่าทัพ บิ๊กตำรวจ เท่านั้น
เป็นการสำทับความแน่นปึ้กของทีมท็อปบูต “แบ็กอัพ” อำนาจ พล.อ.ประยุทธ์
ที่แน่ๆไม่เกี่ยวกับภาพทางการเมืองของรัฐบาล หรือการส่งสัญญาณเดินหน้าไปต่อของทีมงาน คสช. ล้อกับกระแสการเลือกตั้งที่กำลังครึกครื้นแต่อย่างใด
เพราะ “บิ๊กป้อม” ประกาศชัดถ้อยชัดคำแล้วว่า ไม่เล่นการเมือง
เรื่องการตีตั๋วต่อบนเก้าอี้ผู้นำหลังเลือกตั้งเป็นการตัดสินใจของ “นายกฯลุงตู่”
“พี่ใหญ่” ออกตัวล่วงหน้า เลือกตั้งเป็นกองหนุนอยู่วงนอก
ขณะเดียวกัน ดูจากอารมณ์ของพี่รองอย่าง “บิ๊กป๊อก” พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ก็ปฏิเสธเสียงเข้ม ไม่เกี่ยวข้องและไม่มีส่วนรับรู้กับการตั้งพรรคการเมืองเพื่อเป็นฐานสนับสนุน “นายกฯลุงตู่”
และไม่คิดที่จะเข้าร่วมพรรคการเมืองที่มีข่าวว่าทีมงานของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ กำลังตั้งขึ้นมา
“พี่รอง” ก็ไม่อยู่ในช็อตตีตั๋วต่อกับน้องเล็ก
หรือแม้แต่ “บิ๊กนมชง” พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกฯ เพื่อนรักของ “บิ๊กตู่” ก็ยืนยันว่าไม่มีส่วนร่วมรับรู้กับการตั้งพรรคของทีมงานนายสมคิดเพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์
พี่น้องผองเพื่อนไม่มีเอี่ยว ถึงจุดนี้ก็ชัดเจนในเบื้องต้น แนวยุทธศาสตร์การตั้งพรรคการเมืองเพื่อสนับสนุน “ลุงตู่” ยกระดับความชอบธรรมเป็น “นายกฯคนใน” เป็นมุมการเมืองของนายสมคิดและทีมงาน
การก่อกำเนิดพรรคพลังประชารัฐไม่มีทหารเกี่ยวข้อง
ไม่ใช่พรรค คสช.อย่างที่ฝ่ายจ้องเตะตัดขา “ป้ายสี”
แบบที่นายสมคิดเปิดสัญญาณนำร่อง เป็นค่ายที่เน้นให้คนรุ่นใหม่ และพวกที่ไม่ยึดติดเงื่อนไขความขัดแย้ง เข้ามาร่วมงานการเมืองเชิงสร้างสรรค์สนับสนุน “ลุงตู่” ตีตั๋วต่อ
ตามจังหวะที่ถือเป็นช็อตต่อเนื่องกับการเริ่มหงายไพ่ของ “สมคิด”
กับมติ ครม.ล่าสุดเห็นชอบตามที่นายกรัฐมนตรีเสนอให้แต่งตั้งนายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแต่งตั้งนายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีต ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังชล และอดีตนายกเมืองพัทยา เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี
สอดรับกับกระแสข่าววงในกระเส็นกระสาย ทีมงานค่ายพลังชลเป็นป้อมค่ายแรกๆที่ต่อสายตรงกับ “สมคิด” ในการร่วมงานทางการเมืองหนุน “ลุงตู่” ตีตั๋วต่อ
เป็นการเดินหมาก “มัดจำ” เกมยุทธ์แบบนักการเมืองอาชีพ
และทั้งหมดทั้งปวง จุดที่สะท้อนว่า “สมคิด” ลุยแบบไม่มีภูมิคุ้มกัน
นั่นก็คือสภาพที่ถูกรุมสกรัมทันทีที่เริ่มเปิดตัวหนุน “ลุงตู่”
โดยรูปการณ์ที่ “เจ้าถิ่นขาใหญ่” กระโดดยำบาทา “สมคิดแอนด์โค”
ตั้งด่านสกัด เตะตัดขาดาวรุ่งเอาให้ร่วงให้ได้
อาการแบบที่ “เดอะมาร์ค” นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปรับองศาหันมามุ่งกระแทกการบริหารเศรษฐกิจของรัฐบาล ประจานช่วง 3–4 ปี ใช้งบประมาณไม่คุ้มค่า
ล็อกเป้าด่ากระแทกชิ่งทีมงาน “สมคิด” แบบเจาะจงเน้นๆ
หรืออารมณ์แบบที่ “เสี่ยแดง” นายพิชัย นริพทะพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ไล่ตามเบิ้ลบลัฟ “สมคิด” แบบกัดติด ขยันคุ้ยข้อมูลด้านลบมาดิสเครดิต ฝีมือการแก้เศรษฐกิจไม่ได้ดีจริง
ประชาธิปัตย์ เพื่อไทย ฟอร์มเดียวกัน
ไฟต์บังคับนักการเมืองอาชีพ ต้องรีบเจาะยาง “สมคิด” ที่ปั่นกระแสเศรษฐกิจติดลมบน จนเป็นจุดขาย ถึงขั้นมั่นใจหนุน “ลุงตู่” ไปต่อผ่านพรรคการเมือง
แต่เรื่องของเรื่อง นักการเมืองรู้ตัวช้าไปหนึ่งก้าว ถึงตรงนี้คงไม่ทันกาลแล้ว
เพราะ “สมคิด” เปิดไพ่ปุ๊บ กินรอบวงเลย.
ทีมข่าวการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: