PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2561

ไก่อู

ยิ้มสู้ ทุกภัยพาล...
ไก่อู-ไก่เอย-ไก่อ่วม ....เป็น ไก่อดทน!

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ผ่านมาหมาดๆ.."เสธ.ไก่อู" พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกรัฐบาล โดนหนัก....

ทั้ง เรื่อง ทำ ไลน์ สติ๊กเกอร์ โปรรัฐบาล 7ล้านบาท... ที่ เสธ.ไก่อู ยันไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพราะตนเองเป็นโฆษกฯ ไม่ได้ทำในส่วนอื่น ทั้งการตั้งโครงการ ตั้งงบประมาณ เพราะมีการตั้งเรื่องขึ้นมา จากฝ่ายที่เกี่ยวข้อง แต่ไม่ใช่ว่า ตนโยนข้าราชการ

ทั้งเรื่อง โยกย้าย ในกรมประชาสัมพันธ์ ที่ เสธ.ไก่อู ยืนยันว่า ไม่เคยมีคนของผม ในกรมประชาฯ เพราะมาเป็น รักษาการอธิบดีกรมฯ แค่ปีกว่าๆ ไม่เคยวางคนของผมไว้ ผมไม่รู้จักใครเลย ตอนมารับหน้าที่ แล้วก็ไม่เคยเอาคนของผมมาอยู่ ที่สำคัญ การมานั่งรักษาการฯ ผมไม่ได้ขอ นายกฯ เพราะรู้กันดีว่า ไม่มีใครกล้าทำแบบนั้น เพราะ พลเอกประยุทธ์  ก็ไม่ใช่คนแบบนั้น ท่านพิจารณาเลือกเองว่าจะให้ใครไปอยู่ตรงไหน ทำอะไร 

แม้แต่เรื่อง เตรียมใช้มาตรา44 ให้กรมประชาฯ หาโฆษณา ได้  ที่มันก็ต้องปรับตัวไปตามยุคสมัย เรามีอุปกรณ์ เครื่องมือที่ทันสมัย ไม่แพ้ใคร มีบุคลากรที่มีความสามารถ เพิ่อทำรายการดีๆ ออกมาให้คนดู

"เวลาโดนด่าเยอะๆ ก็เอาคำสอนของ นายกฯนี่ล่ะ มาเป็นกำลังใจว่า ถ้าไม่ถึงที่สุด ก็ให้อดทนไป ยกเว้นในบางเรื่องที่มันเกินเลยข้อเท็จจริงไปมาก ก็ต้องชี้แจง เพราะทุกอย่าง ประชาชนจะเป็นคนตัดสิน ประชาขน จะเห็นเองว่า ใครทำอะไร เพราะคนที่ออกมาวิจารณ์นั้น ก็เคยได้โอกาส ในการทำงานมาแล้ว และได้ทำมั้ย ทำสำเร็จมั้ย ทำไว้ยังไง ประชาชนเห็นเอง" เสธ.ไก่อู เลยยึดความอดทน เป็นที่ตั้ง

แต่เมื่อนายกฯมอบหมายหน้าที่ให้ ก็ต้องทำอย่างดีที่สุด ......จนทุกวันนี้ น้ำหนักลด หน้าซูบลง แก่ลงไปเยอะ ในวัย55....แม้ไปพักผ่อน ที่อังกฤษ ก็ทำงานตลอด นานๆจะได้ไปสักครั้ง

จาก ไก่อู จึงเป็น ไก่เอย และเป็น ไก่อ่วม ในที่สุด.....จนต้องเป็น ไก่อดทน

ไม่มีความคิดเห็น: