PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

อายัดบัญชีเจ้าอาวาสวัดสระเกศ 132 ล้าน เจ้าคุณธงชัย เผ่น พบเจาะประตูลับหนี!!

อายัดบัญชีเจ้าอาวาสวัดสระเกศ 132 ล้าน เจ้าคุณธงชัย เผ่น พบเจาะประตูลับหนี!!
จากกรณี ตำรวจกองปราบปรามและปอท. นำได้กำลังกว่า 100 นาย เข้าตรวจค้นดังในกรุงเทพมหานคร อาทิ วัดสามพระยาวรวิหาร วัดสัมพันธ์วงศ์ วัดสระเกศ วัดเขาออน้อย เพื่อตรวจสอบในคดีตามหมายจับ
พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. กล่าวว่า ได้มาตรวจค้นตั้งแต่ 06.00 น. ผลการตรวจค้นวัดสระเกศ มีพระ 4 รูป ผู้ต้องหาตามหายจับ ตอนนี้พบแล้ว 3 อยู่ อยู่ใน วัด 2 รูป ส่วนอีกรูป คือพระวิจิตรธรรมาภรณ์ตอนนี้พักรักษาตัวที่ รพ.สมิติเวช ได้ส่งกำลังเฝ้าดูแลแล้ว ส่วนพระพรหมสิทธิธงชัย สุขโข (เจ้าคุณธงชัย) เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ยังหาตัวไม่พบ อยู่ระหว่างค้นอยู่ แต่จากการสืบสวนเมื่อวานพบว่าพระพรหมสิทธิยังอยู่ที่วัด
“ก่อนเริ่มปฏิบัติการได้ส่งตำรวจมาเฝ้าอยู่ประตูใหญ่ ประตูเล็กรอบวัดทั้งหมดหมด เมื่อเช้านี้ เราไม่เจอตัวเจ้าอาวาสได้มาดูเส้นทางใกล้กุฎิ พบบริเวณด้านข้างได้ทำช่องทางออกใหม่ขึ้นมา ดูแล้วสามารถออกถนนใหญข้างนอกได้ ต้องยอมรับว่า เป็นจุดที่เกิดขึ้นใหม่ ไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ตนไม่หนักใจ หลบหนีอย่างไรก็ตามติดตามจับกุมตัวมาให้ได้”พล.ต.ต.ไมตรี กล่าว
พล.ต.ต.ไมตรีกล่าวว่า สำหรับบัญชีเจ้าอาวาสวัดสระเกศ ได้มีการตรวจสอบ พบบัญชีเงินฝากส่วนตัวพบ 10 บัญชี รวม เงิน 132 ล้านบาท เลขาฯปปง.ได้อายัดตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ส่วนวัดสัมพันธวงศ์ กับวัดสามพระยา นั้น ได้มีตำรวจกองปราบเข้าไปด้วย จากการตรวจสอบ วัดสัมพันธวงศ์ ไม่พบพระพรหมเมธี เจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ ส่วนพระพรหมดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยาได้ควบคุมตัวไปกองปราบแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: