PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สถานีต่อไปเชียงใหม่

สถานีต่อไปเชียงใหม่



ไม่มีช็อตโผเข้าซบอก โอบกอดเอว
แบบที่ทำให้ “บรรหาร ศิลปอาชา–ทักษิณ ชินวัตร–อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” อ่อนระทวย
ก็ต้องถือว่า “นายกฯลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้าคสช. ที่แขวนพระ 2–3 พวงใหญ่ ยังพกของดี ไม่หลง “มนต์เขมร” เคลิ้มตามฉากที่ “เสี่ยเน” นายเนวิน ชิดชอบ เจ้าพ่อเซราะกราว เนรมิตอาณาจักรบุรีรัมย์ ต้อนรับ ครม.สัญจร แบบจัดหนักจัดเต็มตามสไตล์
งานนี้ “เนวิน” แบไต๋ หงายไพ่เลย ถ้าไม่มีการก่อกำเนิดพรรค “พลังประชารัฐ” ก็ต้องเป็นป้อมค่ายภูมิใจไทยนี่แหละที่จะกุมดุลอำนาจทหารผ่านการเมือง
ในฐานะพรรคหลักที่หนุน “นายกฯลุงตู่” ตีตั๋วต่อ
แต่เมื่อเกมเปลี่ยนไป เซียนเขี้ยวลากดินยี่ห้อ “เนวิน” ก็ต้องพลิกเกมเดินแต้มใหม่ กระโดดลงมากำกับเกมด้วยตัวเอง หวังอาศัยแรงฉุด โหนกระแส “ลุงตู่” ปั่นแต้มตีคู่กับค่ายพลังประชารัฐ
ประคองราคา รักษาดีลตีตั๋วเกาะขบวนรถไฟรัฐบาลเปลี่ยนผ่าน
สำหรับทีมหนุน “นายกฯลุงตู่” งานนี้มีแต่ได้ ไม่มีเสีย ตามท้องเรื่องที่ถูกปั่นกระแสไล่ตามดูดทีมภูมิใจไทยถึงถิ่นบุรีรัมย์ แต่เอาเข้าจริง การณ์กลับกลายเป็นเจ้าภาพอย่าง “เนวิน” ที่ออกตัวแรง แสดงให้เห็นถึงอาการกระโดดเกาะเอว อยากได้ “ลุงตู่” ไปเสริมเครดิตมากกว่า
ที่แน่ๆยี่ห้อนี้ “แทงหวยแม่น” ชื่อ “เนวิน” เลือกอยู่ฝั่งชนะตลอด
และต้องยอมรับว่า แรงกระเพื่อมที่จังหวัดบุรีรัมย์ทำให้สั่นสะเทือนฐานการเมืองในภาคอีสาน
ปรากฏการณ์ที่นักการเมืองจะกล้าขยับขยายย้ายพรรค ไม่ปักหลักจมอยู่กับกระแสนิยมยี่ห้อ “ทักษิณ” ที่ผูกปีตีกินบุญเก่ากันมานานนับสิบปี
กระแสดี แต่ท่อน้ำเลี้ยงไม่เดิน ส่อเลือดไหลอีกเยอะ
ตามยุทธศาสตร์วงใน แว่วๆค่ายพลังประชารัฐของทีมหนุน “ลุงตู่” มุ่งปักธง
ที่จังหวัดอุบลราชธานี อุดรธานี เพื่อลุยเจาะหัวเมืองใหญ่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
ฐานอีสาน ยังไงเพื่อไทยก็ไม่เหลือเท่าเดิม
และเมื่อกำแพงอีสานพังทลายแล้ว ก็ไม่แปลก ถ้าเป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์ต่อไป ทีมงาน “นายกฯลุงตู่” จะยกพลบุกพื้นที่ภาคเหนือ ตะลุยเจาะปราการฐานที่มั่นสำคัญของ “นายใหญ่”
ล็อกจุดโฟกัสที่จังหวัดเชียงใหม่ เมืองหลวงของตระกูลชิน
ด่านสำคัญเชิงสัญลักษณ์ของ “ทักษิณ”
ท่ามกลางสถานการณ์แนวรบที่เปลี่ยนแปลงไป สังเกตได้ว่าทีม “บูรณุปกรณ์” เงียบหายไป ไม่ได้แสดงตัวแสดงตนเป็นกองกำลังหลักของ “นายใหญ่” ในเชียงใหม่
ภายหลังเจอวิบากกรรมหนักๆจากบทบาทเบื้องหลังคนเสื้อแดง
แม้แต่ในหมู่พี่น้องชินวัตรเอง ก็ไม่แน่จะเหลือเต็มร้อยแค่ไหน
ในเมื่อชัดเจนแล้วว่า “เจ๊หน่อย” คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เจ้าแม่เมืองกรุง ได้ถือธง “นอมินี” นำทัพพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งรอบต่อไปแน่นอน
ภายหลังช็อตที่นายวัน อยู่บำรุง อดีตนายกฯ โพสต์โชว์รูปถ่าย “สารวัตรเหลิม” ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ร่วมเฟรมกับอดีต นายกฯทักษิณ และอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ประเทศสิงคโปร์
เคลียร์คิว การันตีพื้นที่ลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคเพื่อไทย
ด่านแรก จิ๊กโก๋ฝั่งธนฯอย่าง “สารวัตรเหลิม” ดันลูกชายสมใจ ยอมหลีกทางให้เจ้าแม่เมืองกรุง ที่มี “เสี่ยโอ๊ค” พานทองแท้ ชินวัตร เป็นหัวคะแนนคนสำคัญ
ได้ตั๋วทั้งฝั่ง “นายใหญ่” และ “นายหญิง”
จบข่าวด่าน “สารวัตรเหลิม” แต่นั่นไม่ได้หมายถึงด่านของ “เจ๊แดง” นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว “ทักษิณ” ที่วงในพรรคเพื่อไทยรู้กันดีกว่าไม่กินเส้นกันในหมู่เจ๊ๆ
เมื่อไม่ได้คุมเพื่อไทย “เจ๊แดง” จะลงเต็มร้อยหรือไม่ ยังเป็นเครื่องหมายคำถาม
และตามรูปการณ์ ถ้าเจ้าแม่วังบัวบานไม่เอากับเจ้าแม่เมืองกรุง ไม่ออกแรงเต็มตัว ฐานภาคเหนือของเพื่อไทยมีหวังแกว่งแรงอีกหลายจังหวัด
นี่คือธรรมชาติ หลวมๆกลวงๆที่แฝงอยู่ภายในพรรคเพื่อไทย
ส่อแพ้ภัยตัวเองตั้งแต่ “ลุงตู่” ยังไม่ได้ออกแรง.
ทีมข่าวการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: