PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

เครื่องบินทอ.ตก

ทัพฟ้า เศร้า !!

เครื่องบินฝึก L39 ทอ. ตก ขณะฝึกบินโจมตี ทางยุทธวิธี  ที่ ตาก. นักบินเสียชีวิต 1 เจ็บ1  /ขณะ ทอ.เตรียมฉลอง 40 ปีเครื่องบินF5 พรุ่งนี้   ที่อุบลฯและโชว์ F-5 Super Tigris 

พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ เมื่อเวลา 14.50 น. ได้เกิดอุบัติเหตุเครื่องบิน ฝึกบิน และฝึกแบบที่ ๑ (L-39 ZA/ART) สังกัดฝูงบิน 411  กองบิน 41  จังหวัดเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุขณะทำการฝึกบินโจมตีทางยุทธวิธี บริเวณเขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก โดยมีนักบินทำการบิน จำนวน ๒ คน คือ

โดยกองทัพอากาศได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางนักบินเสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ 1 นาย หลังจากดีดตัวออกจากเครื่อง 

สำหรับนักบินที่เสียชีวิตคือ นาวาอากาศตรี เกริกเกียรติ สุวรรณโณ อายุ 36 ปี 

ส่วนนักบินที่ได้รับบาดเจ็บคือ นาวาอากาศเอกจิรศักดิ์ นามวงศ์ศรี อายุ 42 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณหลัง และไหลขาว มีแผลฉีกขาดบริเวณคาง รับการรักษาอยู่ที่รพ.สามเงา

พลอากาศตรี พงษ์ศักดิ์  กล่าวว่า ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงได้สั่งการให้คณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุกองทัพอากาศ เดินทางลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบต่อไป

ทั้งนี้เครื่องบินL 39 ของกองทัพอากาศมีอายุการใช้งานมาแล้วกว่า 30 ปี และกำลังทยอยปลดประจำการ

กองทัพอากาศได้จัดซื้อเครื่องบินฝึกแบบT-50 THจากเกาหลีใต้มาทดแทน

ไม่มีความคิดเห็น: