PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2561

รักลุงตู่นายกต่อไป

จ้ะ !!

“บิ๊กตู่” ยิ้มรับ หลังชาวเพชรบูรณ์ เชียร์ เป็นนายกฯต่อ บอก อย่าให้ใครว่า อย่าให้ใครมาว่า ว่าผมมาหาเสียง ผมมาในฐานะนายกฯ" 

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงการเดินหน้าเข้าสู่การเป็นประชาธิปไตยจึงขอให้มีหลักการและหลักคิดที่ถูกต้อง ว่าประเทศของเราควรเดินหน้าไปอย่างไรประเทศไทยมีโอกาสมากมาย 

ขอให้ทุกคนยึดมั่นในหลักของประเทศไทยที่มี 3 สถาบันหลัก คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ถ้าไม่มี 3 สถาบันนี้ ประเทศไทยอยู่ไม่ได้ เราต้องการรัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล 

ดังนั้น ประชาชนจึงต้องเตรียมการให้ดีว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าเป็นอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นบัตรเลือกตั้ง ไม่ใช่นอนอยู่บ้านไม่ไปกาบัตรใช้สิทธิ์ หรือทำลายบัตรเลือกตั้ง 

วันนี้เรามี พรป.การเลือกตั้งใหม่ ที่พรรคการเมืองจะต้องเสนอชื่อคนเป็นนายกรัฐมนตรี และนโยบายพรรค ถ้าเรายังไม่รู้ว่าจะเลือกเบอร์ไหนแต่กลับไปถามบ้านข้างๆ แล้วเลือกตามตรงนี้ถือว่าจบ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลส่วนใหญ่จะไม่แก้ปัญหาที่แก้ยาก และมีผลกระทบตามมา จะแก้ปัญหาที่ง่ายๆ และได้คะแนนเสียง ทำให้คนรัก แต่รัฐบาลนี้แก้ทุกเรื่อง จึงต้องมีทั้งคนที่ได้และคนที่เสีย

จากนั้นนายกฯ ได้เดินทักทายและร่วมถ่ายภาพกับประชาชน

พร้อมเอ่ย ว่า "การเลือกตั้งอย่าไปเลือกอะไรที่เรื่อยเปื่อย วันนี้ผมไม่ได้มาหาเสียงทางการเมือง แต่มาพบกับประชาชน

อย่าให้ใครว่า อย่าให้ใครมาว่า ว่าผมมาหาเสียง ผมมาในฐานะนายกรัฐมนตรี" 

"ในการเลือกตั้งครั้งหน้าทุกคนต้องรู้ก่อนว่านายกรัฐมนตรีจะมาจากตรงไหน ซึ่งจะมาจากพรรคที่ได้รับคะแนนเสียงมากที่สุด  ซึ่งจะเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลและตั้งนายกรัฐมนตรี เป็นหลักการที่ทุกคนต้องรู้ 

ผมไม่ได้พูดถึงตัวเอง แต่ทุกพรรคจะต้องเสนอคนที่จะขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีก่อน

พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถามกลุ่มผู้สูงอายุที่มารอต้อนรับว่า การเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ได้ไปใช้สิทธิ์หรือไม่ 

กลุ่มผู้สูงอายุ ตอบว่าไปเลือกตั้ง 

พล.อ.ประยุทธ์ จึงพูดยิ้มๆ เชิงกระเซ้าว่า "แล้วเลือกใคร" 

และมีเสียงชาวบ้านตะโกน ส่งเสียงเชียร์ว่า "รักลุงตู่ อยากให้ลุงตู่เป็นนายกฯ ต่อไป" 

พล.อ.ประยุทธ์ ได้หันมาตอบรับด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ก่อนที่จะเดินไป ว่า "จ้ะ"

ไม่มีความคิดเห็น: